อาลัยลูกชายบัลลัคเสียชีวิต

บัลลัค

ทุกคนรู้เป็นอย่างนี้ว่าการสูญเสียนั้นเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อแล้วมันคงเป็นสิ่งที่ยากที่จะยอมรับมัน ซึ่งครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่งที่คนในวงการกีฬาฟุตบอลต้องเจ็บปวด หลังจากที่ลูกชายวัย 18 ปีของ มิชชาเอล บัลลัค อดีตกองกลางทีมชาติเยอรมันได้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ

มิชชาเอล บัลลัคมีลูกชายทั้งหมด 3 คนก็คือ หลุยส์ บัลลัค, เอมิลิโอ บัลลัค และ ยอร์ดี บัลลัค โดยลูกชายที่เสียชีวิตไปจากอุบัติเหตุนั้นคือ เอมิลิโอ บัลลัค ลูกชายคนกลาง โดยทางตำรวจนั้นให้รายงานว่าเมื่อช่วงเวลา 02:00 น ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เอมิลิโอ บัลลัคได้ประสบอุบัติเหตุถูกรถ ATV ทับโดยเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นที่ประเทศโปรตุเกสกรุงลิสบอนบริเวณใกล้บ้านพักของมิเชลบัลลัคที่ซื้อไว้เมื่อหลายปีก่อน ซึ่งสาเหตุที่เอมิลิโอ บัลลัคอยู่ในประเทศโปรตุเกสก็เพราะว่าเขาได้เดินทางไปรักษาตัวหลังจากที่รักษาเนื้องอกบริเวณใกล้ไขสันหลัง

การสูญเสียครั้งนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งความเศร้าโศกของโลกกีฬาฟุตบอลเลยทีเดียว และเมื่อข่าวถูกเผยแพร่ออกไปบรรดาสโมสรที่มิชชาเอล บัลลัคเคยร่วมค้าแข้งไม่ว่าจะเป็นเชลซี, บาเยิร์นมิวนิค และไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่นก็ได้มีการส่งข้อความแสดงความเสียใจกับการสูญเสียในครั้งนี้ไปถึงมิเชลบัลลัคด้วย อีกทั้ง 3 สโมสรยังมีการทวิตแสดงความเสียใจใน Twitter อีกด้วย

มิชชาเอล บัลลัคเป็นอีกหนึ่งผู้เล่นยอดเยี่ยมเขาเริ่มเล่นฟุตบอลให้กับสโมสร Chemnitzer ชุดหลักตั้งแต่ปี 1995 ในปี 1997 เขาย้ายไปเล่นให้กับทีมไคเซิร์สเลาเทิร์น ต่อมาในปี 1999 ก็ได้ย้ายทีมไปค้าแข้งให้กับทีมที่มีชื่อมากขึ้นในเยอรมันอย่างไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และในปี 2002 ก็ย้ายไปเล่นให้กับทีมบาเยิร์นมิวนิค ซึ่งเขาก็ประสบความสำเร็จและสามารถคว้าแชมป์ในลีกบุนเดสลีกาได้ด้วย และเขาก็ได้เดินทางมาเล่นในอังกฤษและประสบความสำเร็จกับทีมเชลซีโดยเขาสามารถคว้าแชมป์เอฟเอคัพ, ลีกคัพ และเอฟเอคัพ และหลังจากหมดสัญญากับทีมเชลซีเขาก็ได้ย้ายกลับไปเล่นให้กับทีมไบเออร์เลเวอร์คูเซ่นอีกครั้งก่อนที่จะแขวนสตั๊ดในที่สุด สำหรับผลงานในระดับทีมชาติ สำหรับในเวทีระดับโลกกับทีมชาติเยอรมันมิชชาเอล บัลลัคสามารถพาทีมเยอรมันเป็นรองแชมป์ในปี 2002 และจบเป็นอันดับที่ 3 ในปี 2006 ในการแข่งขันฟุตบอลโลก และเป็นรองแชมป์ฟุตบอลยูโรในปี 2018 โดยเลิกเล่นให้กับทีมชาติในปี 2012

ผู้เขียนเองก็คงต้องขอแสดงความเสียใจกับการสูญเสียลูกชายของมิชชาเอล บัลลัคด้วยเช่นเดียวกัน

ภาพจาก Wallpapercave

ข้อมูลจาก ไทยรัฐ , The Standard , วิกิพีเดีย

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter