แฮรี่ เคนหมดใจ! กับทีมไก่เดือยทอง

แฮรี่ เคน

แฮรี่ เคนตกเป็นข่าวที่น่าสนใจอย่างมากสำหรับฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ หลังจากที่เขาไม่ได้ไปรายงานตัวเพื่อซ้อมกับต้นสังกัดอย่างทีมไก่เดือยทองท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ตามกำหนด ซึ่งก็ทำให้ทีมท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์วุ่นวายกันเลยทีเดียว แล้วจัดการไม่มารายงานตัวในครั้งนี้ทำให้ต้นสังกัดนั้นมีบทลงโทษโดยการปรับเงินแฮรี่ เคน ในทุก ๆ วันที่เขาไม่ได้มาซ้อมกับทีม

แฮรี่ เคนนั้นนักฟุตบอลศูนย์หน้าชาวอังกฤษที่เล่นให้กับทีมไก่เดือยทองท็อตแนมฮอตสเปอร์สตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบันและในศึกฟุตบอลยูโรล่าสุดเขาก็มีบทบาทเป็นกัปตันทีมด้วยแล้วผลงานกับทีมท็อตแน่มฮ็อตสเปอร์นั้นเขาก็ทำหน้าที่ของเขาได้เป็นอย่างดีในหลาย ๆ ฤดูกาลที่ผ่านมาแถมยังสามารถคว้าดาวซัลโวของลีกได้อีกด้วย แต่ถึงแม้ว่าเขาจะผลงานดีกับทีมมากเพียงไหนทีมไก่เดือยทองท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์นั้นก็ไม่เคยไปถึงเป้าหมายหรือแชมป์ได้เลยสักครั้งเดียว ผลงานที่ดีที่สุดของทีมในระยะหลังก็เป็นได้แค่รองแชมป์เพียงเท่านั้น ตัวอย่างเช่นในฤดูกาล 2015/2016 ที่มีโอกาสคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกมากที่สุดเพราะว่าผลงานของทีมดีมากแต่ก็ทำได้แค่เพียงจบไปเป็นอันดับที่ 3 เนื่องจากในช่วงท้ายฤดูกาลนั้นผลงานไม่ดี และในฤดูกาล 2018/2019 ก็เป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ทีมไก่เดือยทองนะมีโอกาสคว้าแชมป์มากที่สุดเนื่องจากสามารถทะลุได้ไปจนถึงรอบชิงของการแข่งขัน UEFA Champions League และก็ไปพ่ายให้กับทีมลิเวอร์พูลในเกมนัดชิงทำให้จบด้วยการเป็นรองแชมป์อีกครั้ง และในศึกฟุตบอลยูโร 2020 ที่ผ่านมาแฮรี่ เคนที่เป็นหนึ่งในผู้เล่นตัวสำคัญในทีมชาติอังกฤษก็ไม่สามารถพาทีมไปถึงแชมป์ได้ ซึ่งจากความล้มเหลวที่ผ่านมาก็อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้แฮรี่ เคนนั้นอยากย้ายทีมเพื่อไปประสบความสำเร็จให้ได้มากกว่านี้

แฮรี่ เคนนั้นมีสัญญาอยู่กับท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ไปจนถึงปี 2024 การเบี้ยวซ้อมในครั้งนี้คงเป็นสัญญาณว่าเขาหมดใจแล้วที่จะเล่นให้กับทีมท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ต่อไป โดยทีมที่เขาอยากย้ายไปเล่นให้มากที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นทีมแมนเชสเตอร์ซิตี้อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา ก็ต้องมาติดตามว่าอนาคตของแฮรี่ เคนจะเป็นเช่นไรทางสโมสรต้นสังกัดจะปล่อยให้ย้ายทีมหรือต้องจำใจเล่นให้กับสโมสรเดิมต่อไปจนกว่าสัญญาจะหมดอายุหรือว่ามีทีมไหนสนใจที่จะเจรจาเพื่อฉีกสัญญา สุดท้ายแล้วการที่แฮรี่ เคนแสดงให้เห็นว่าเขาไม่อยากเล่นให้กับทีมไก่เดือยทองแล้วอาจจะส่งผลกับฟอร์มการเล่นของเขาก็เป็นได้

ภาพจาก Wallpapercave

ข้อมูลจาก Northbristol , MGROnline , Siamport

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter