แมนยูอาจต้องขาย พอล ป็อกบา เร็วๆนี้เพื่อซื้อตัวผู้เล่นเพิ่ม

พอล ป็อกบา

ตลาดซื้อขายนักเตะได้เปิดขึ้นอีกครั้งตั้งแต่ต้นเดือนกรกฏาคมเป็นต้นมา ในที่สุดแมนยูใกล้จะประสบความสำเร็จในการปิดดีลซื้อ ราฟาแอล วาราน เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติฝรั่งเศสมาจากเรอัลมาดริด  นั่นหมายถึงมีโอกาสอย่างมากที่แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะปล่อย พอล ป็อกบา ให้กับทีมอื่นก่อนที่จะปิดดีลอื่นๆต่อไป

แมนยูมีแนวโน้มที่จะขาย ป็อกบา เนื่องมาจากแมนยูเพิ่งจะซื้อ จาดอน ซานโช่ ผู้เล่นปีกขวามาจากโบรุสเซียดอร์ทมุนในราคาร่วม 73 ล้านปอนด์ และการลงทุนซื้อ ราฟาแอล วาราน มาเสริมกองหลังทำให้แมนยูต้องจ่ายอีก 42.7 ล้านปอนด์  นั่นหมายถึงค่าใช้จ่ายที่จ่ายออกไปราวๆ 110 กว่าล้านปอนด์และยังมีผู้เล่นที่ปีศาจแดงเล็งไว้เพิ่มเติมอีก จึงมีความจำเป็นที่จะต้องผ่องถ่ายผู้เล่นบางคนออกไปเพื่อช่วยตัวเลขงบดุลทางบัญชี

แม้ว่าจะมีผู้เล่นที่อยู่ในรายการหลายคนที่คาดการณ์ว่าแมนยูน่าจะขายออกไป เช่น เอริก บายี เซ็นเตอร์แบ็คทีมชาติโกตดิวัวร์ ฟิล โจนส์ กองหลังชาวอังกฤษ  เนมานยา มาติช กองกลางทีมชาติเซอร์เบีย และ ดาบิด เด เฆอา โกล์มือหนึ่งของทีม

แต่ใครๆก็ทราบดีว่าต่อให้ขายผู้เล่นออกไปหลายคนนี้ก็ยังมีมูลค่าไม่เท่าผู้เล่นที่ซื้อเข้ามาข้างต้น ทำให้สองผู้เล่นที่ถูกจับตาว่าเป็นเป้าที่แมนยูน่าจะต้องขายออกไปไม่พ้น ป็อกบา และ เจสซี ลินการ์ด 

ในรายของ เจสซี ลินการ์ด นั้นค่าตัว 22 ล้านปอนด์อาจมีความเป็นไปได้ที่ทางเวสต์แฮมจะซื้อขาดจากแมนยู เพราะผลงานปีที่ผ่านมาที่โดดเด่นเหลือเกิน และเจ้าตัวก็แฮปปี้มากๆกับการทำงานให้กับทีมขุนค้อน

แต่ ป็อกบา นั้นแตกต่างออกไป

นอกจากค่าตัวมากกว่า 50ล้านปอนด์ที่ ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็ง อาจจะยอมจ่ายเพื่อเอาตัวป็อกบาไปเล่นในลีกเอิงแล้ว ตัวเร่งให้แมนยูต้องรีบตัดสินใจสาเหตุมาจาก ป็อกบา ปฏิเสธที่จะต่อสัญญาระยะยาวกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดออกไปอีกเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ แม้ว่าในสัญญาฉบับใหม่ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดจะใจป้ำเพิ่มค่าเหนื่อยจากสัปดาห์ละ 290,000 ปอนด์ เป็น 350,000 ปอนด์ต่อสัปดา

ทำให้สัญญาระหว่างป็อกบากับแมนยูเหลือเพียงสิบสองเดือนเท่านั้น 

ป็อกบา เข้าร่วมทัพปีศาจแดงตั้งแต่ฤดูกาล 2016-2017 มาจากยูเวนตุส โดยถือเป็นการย้ายซบรังเก่าเพราะก่อนหน้านั้น ป็อกบา เติบโตมากับทีมเยาวชนของปีศาจแดงมาก่อน ก่อนที่ย้ายไปเล่นให้กับยูเวนตุสแบบไม่มีค่าตัวเพราะไม่ได้ต่อสัญญากับแมนยู 

ค่าตัวของป็อกบาในการประเมินอาจสูงถึง100-125 ล้านปอนด์ แต่เมื่อข่าวการไม่ต่อสัญญาของป็อกบาเป็นที่รู้กันทั่วแล้ว ตัวเลข 53 ล้านปอนด์ที่ปารีส แซ็ง-แฌร์แม็งจะซื้อ เอาเข้าจริงอาจถูกต่อรองมากกว่านั้น แต่ถึงยังไงสำหรับแมนยูแล้วหากยื้อไปนานกว่านี้ เรื่องราวอาจซ้ำรอยเดิมที่ป็อกบาย้ายแบบไม่ค่าตัวอีกครั้ง ดีไม่ดีอาจไม่ได้อะไรเลย

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter