อุปกรณ์กีฬา อี สปอร์ต กีฬาแนวใหม่กับอุปกรณ์ที่ต้องให้ความสำคัญ

อุปกรณ์กีฬา อี สปอร์ต

สำหรับการเล่นกีฬา อี สปอร์ต กีฬาแนวใหม่ที่หลายๆคนให้ความสนใจเกี่ยวกับกีฬาชนิดนี้ กีฬาที่ใช้เทคโนโลยีเข้ามาใช้ในการเล่นกีฬาแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ สำหรับกีฬา อี สปอร์ต นั้นก็คือกีฬาอีเล็คทรอนิค หากแปลตามชื่อ E SPORT ภาษาอังกฤษ ก็คือกีฬา Electronic Sport ซึ่งมันถูกพัฒนามาจากความนิยมของการเล่นเกม ที่เกิดจากการแข่งขันเกมกันระหว่างบุคคล และทีม จนทำให้ได้รับความนิยมแพร่หลาย ถึงขั้นนำมาบรรจุเป็นกีฬากันแบบจริงจัง และก็มีการแข่งขันทั้งในระดับประเทศ และก็ในระดับนานาชาติ ไล่ไปตั้งแต่การแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ จนถึง โอลิมปิกเกมเลยทีเดียว ซึ่งทำให้คนมากมายเริ่มหันมาสนใจกีฬาชนิดนี้กันมากขึ้นๆเรื่อยๆ และวันนี้สำหรับคนที่กำลังสนใจการเล่นกีฬา อี สปอร์ตเราก็มีเรื่องที่จำเป็นที่จะต้องให้ความสำคัญกนัมากที่สุดเลย นั่นคือ อุปกรณ์กีฬา อี สปอร์ต ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากๆที่นักกีฬาจะมองข้ามไม่ได้เลย จะมีอุปกรณ์อะไรบ้างนั้นก็มาติดตามกันได้เลยครับ

อุปกรณ์กีฬา อี สปอร์ต มีอะไรบ้าง

1.เก้าอี้ หรือ Gaming Chair เป็นอุปกรณ์กีฬา อี สปอร์ต ชิ้นสำคัญที่นักกีฬาจะต้องมี เพราะการฝึกซ้อมกีฬาชนิดนี้จะต้องนั่งเป็นเวลาติดๆกันหลายชั่วโมงต่อวัน และเป็นเวลาหลายวันหลายเดือน หรือการแข่งขันที่อย่างน้อยต้องนั่งอยู่อย่างนั้น 30 นาที ต่อการแข่งขัน ดังนั้นหากไม่ใช้เก้าอี้ที่ออกแบบมาเฉพาะสำหรับการเล่นกีฬา อี สปอร์ต แล้วจะทำให้ผู้เล่นไม่สามารถนั่งฝึกซ้อมหรือเล่นถนัด และยังทำให้เกิดอาการปวดหลังได้

2. จอมอร์นิเตอร์ สำหรับการเล่นเกมแนว อี สปอร์ต ที่ต้องใช้ความระเอียดสูง ของหน้าจอมอร์นิเตอร์ ผู้เล่นจะต้องเลือกที่มีคุณภาพการแสดงผลที่ระเอียดกว่ารุ่นปกติทั่วไป โดยที่ระดับที่แนะนำก็คือ รีเฟรช เรท อยู่ ที่ 144 Hz และ การตอบสนองของภาพที่มีความรวดเร็วเพียง 1 มิลลิวินาที

3.หูฟัง จะช่วยให้การฟังดีขึ้น และสามารถจับทิศทางของศัตรูคู่แข่ง หรือผู้แข่งขันฝั่งตรงข้ามได้ดียิ่งขึ้น เนื่องจากหูฟังสำหรับนักแข่ง อีสปอร์ต จะถูกออกแบบในระบบเสียงรอบทิศทาง และความคมชัดสูง ต่างจากหูฟังทั่วไปที่มีแค่ ซ้าย กับขวา โดยในบางรุ่นหูฟังเกมมิ่งเทพๆ จะสามารถแยกเสียงรอบทิศทางได้ถึง 7 ทิศ เลยทีเดียว

4.คีย์บอร์ด ความพิเศษที่เหนือกว่าคีบอร์ดทั่วไป คือ สามารถตั้งค่าได้ทุกปุ่ม ซึ่งจำเป็นมากๆ ต่อความถนัดของนักกีฬาแต่ละคน และปุ่มที่จำเป็นต้องให้สัมผัสได้รวดเร็วและแม่นยำด้วย

5.เมาส์ เมาส์ถือเป็นอุปกรณ์ที่สำคัญมากๆ เพราะการเคลื่อนที่ของนักกีฬาในเกมขึ้นอยู่กับมันเลย และทุกวินาทีที่เคลื่อนไหวจะพลาดไม่ได้ เพราะการผิดพลาดเพียงเสี้ยววินาทีนั้นสามารถตัดสินผลแพ้ชนะได้เลย ดังนั้นจำเป็นต้องเลือกเมาส์ที่คุณภาพสูงในการนำมาใช้เล่นกีฬา อี สปอร์ต

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ อุปกรณ์กีฬา 
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter