ศึกยูโร 2020 “สมาชิกทั้ง 4 ทีม ในกลุ่ม F เล่นบอลแบบไหนและอย่างไร”

กลุ่ม F

ในศึกฟุตบอลยูโร 2020 คงไม่มีกลุ่มไหนที่จะน่าติดตามเท่ากับกลุ่ม F อีกแล้ว เพราะในสายนี้มีถึง 3 ทีมที่เป็นชาติยักษ์ใหญ่ นั่นจึงทำให้กลุ่มสุดท้ายนี้ถูกเรียกว่ากรุ๊ปออฟเดธ ซึ่งมันก็เดธจริงๆ โดยเฉพาะในรอบน็อคเอาท์ เนื่องจากทีมยักษ์ใหญ่เหล่านี้ไม่มีใครไปถึงดวงดาวเลย  

ทีมชาติฝรั่งเศส

          เต็ง 1 ของรายการ มาพร้อมกับนักเตะชุดเดิมและที่เสริมเข้ามา ทำให้ขุมกำลังแข็งแกร่งทั่วแผ่น โดยการชนะ เยอรมัน เป็นอะไรที่คาดเดาไม่ยาก แต่การเสมอกับ ฮังการี มันทำให้ได้กลิ่นแปลกๆ ถึงกระนั้นมันก็ถูกกลบในนัดที่เสมอกับ โปรตุเกส จากนั้นในรอบ 16 ทีม ที่เจอกับ สวิตเซอร์แลนด์ มีการปรับมายืน 3-5-2 จากที่แต่เดิมยืนหลัง 4 มาตลอด ในระบบ 4-2-3-1 หรือ 4-3-1-2 ซึ่งการปรับมายืนหลัง 3 เป็นครั้งแรก นำมาสู่ความวิบัติทันที อีกทั้งช่วงดวลจุดโทษก็ไม่แม่น ทำให้พลิกล็อคตกรอบไปอย่างรวดเร็ว     

ทีมชาติเยอรมัน

          สร้างความงามหน้าด้วยการตกรอบแรกฟุตบอลโลก 2018 ทำให้ยูโร 2020 จะเป็นทัวร์นาเมนต์สั่งลา โยอาคิม เลิฟ โดยตลอดการแข่งขันในรอบแรกฟอร์มไม่ค่อยสม่ำเสมอ เพราะเดี่ยวดีเดี่ยวร้าย แต่ก็ยังดีพอจะเข้ารอบ 16 ทีม ไปพบกับ อังกฤษ ซึ่งในรอบนี้จะว่าไป อินทรีเหล็กดูเหนือกว่านิดๆ แต่ดันทิ้งขว้างโอกาสทองไป ในขณะที่คู่แข่งเก็บเกี่ยวเป็นประตูได้หมด สุดท้ายแชมป์โลก 4 สมัย จึงต้องกลับบ้านไปตามระเบียบ

ทีมชาติโปรตุเกส

          การมีนักเตะระดับท็อปก้าวขึ้นมาติดทีมชาติเยอะ ทำให้ยูโร 2020 ของฝอยทอง สามารถเล่นระบบ 4-3-3 ได้แบบไม่กลัวใคร แต่ตลอด 3 นัดในรอบแบ่งกลุ่ม พวกเขาเจาะใครได้ยากเย็น จนต้องอาศัยการโยนยาว ส่วนเกมรับก็เชื่องช้า เพราะอยู่ในวัยชราภาพกันแล้ว โดยแม้ว่าจะเข้ารอบ 16 ทีม แต่สุดท้ายก็เสร็จ เบลเยียม ที่แกร่งกว่าและมีความผิดพลาดน้อยกว่า

ทีมชาติฮังการี

          นักรบแมกยาร์ ได้มาเล่นยูโรเป็นหนที่ 2 ติดต่อกัน แต่ในครั้งนี้ต้องซวยสุดๆกับการถูกจับมาอยู่กลุ่มที่โคตรหินอย่างนี้ ทำให้ใครๆต่างมองข้ามและแนะนำพวกเขาว่าควรแพ็คกระเป๋าและจองตั๋วกลับล่วงหน้าได้เลย แต่ที่ไหนได้ พวกเขาสู้ได้ดีทุกนัด ไล่ตั้งแต่เกมแพ้โปรตุเกส 0-3 ที่พวกเขายันมาได้ 80 นาที แถมมีโอกาสนำไปก่อนแต่ล้ำหน้า

จากนั้นเก็บแต้มใหญ่จาก ฝรั่งเศส และกับเยอรมัน ที่นำ 2 ครั้ง แต่ถูกตีเสมอ ซึ่งการเสมอกับอินทรีเหล็ก ทำให้นักรบแมกยาร์ ต้องตกรอบไปแล้วเจ็บใจ เพราะหากพวกเขาชนะจะเข้ารอบแบบหล่อๆทันที ส่วนแท็กติกอะไรที่ทำพวกเขาสู้ดีอย่างนี้ คำตอบคือ การใช้ระบบ 3-5-2 เล่นเกมรับรัดกุม แล้วเมื่อใดมีโอกาสสวน โป้งเดียวต้องเป็นประตู    

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter