รวม ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่มันส์สุดติ่งที่สุด

ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์

ในกรุงลอนดอน เมืองหลวงของประเทศอังกฤษ จัดเป็นเมืองที่มีทีมฟุตบอลตั้งอยู่มากที่สุดเป็นจำนวนกว่า 10 ทีม กระจายตัวอยู่ในพรีเมียร์ลีก ยันลีกทู ส่วนในลีกสูงสุดฤดูกาลปัจจุบันมีอยู่ทั้งหมด 6 ทีม โดยเมื่อใดที่พวกเขาเหล่านี้ได้วนหน้ามาเจอกันก็จะถูกเรียกว่า ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ซึ่งมันมีอยู่มากมายหลายคู่จนทำให้วันนี้ต้องจัดมา 3 คู่ สำหรับ ลอนดอน ดาร์บี้แมตช์ ที่มันส์สุดติ่งที่สุด

 ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ เชลซี 

ทัพไก่เดือยทอง คือ สโมสรในแถบตอนเหนือของลอนดอนที่ถูกก่อตั้งเป็นทีมแรกๆ พร้อมกับการสถาปนาเป็นทีมใหญ่แห่งเมืองหลวง โดยยุค 70-80 นับเป็นช่วงเวลาอันเรืองรองของทีม ขณะที่สิงห์บูล เป็นทีมที่ต่อตั้งทีหลัง

พร้อมกับมีสถานะเป็นทีมธรรมดาๆในย่านฟูแล่มโร้ด กระทั่งการเข้ามาของเสี่ยหมี โรมัน อับราโมวิช พญาสิงห์ตัวนี้ได้แปลงสภาพเป็นทีมใหญ่ จนทำให้ตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา การพบกันของทั้ง 2 ทีม มีความหมาย เพราะทั้งคู่ต่างต้องช่วงชิงความสำเร็จบนพื้นที่หัวตาราง

อาร์เซน่อล พบกับ เชลซี  ไอ้ปืนใหญ่ คือ สโมสรที่ตั้งอยู่ใกล้ๆกับสเปอร์ส อีกทั้งตลอดเวลาของการโลดแล่นอยู่ในเวทีลูกหนังอังกฤษ พวกเขาก็มักเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จอยู่บ่อยๆ จนได้ฉายาว่าเป็นเจ้าพ่อแห่งถ้วย FA CUP เพราะสามารถคว้าแชมป์ถ้วยนี้ไป 14 สมัย ซึ่งนับว่าเป็นจำนวนที่มากที่สุดในเกาะอังกฤษ ส่วนสิงห์บูล ก็เป็นทีมเล็กๆในกรุงลอนดอน กระทั่งตกถังข้าวสารยี่ห้อรัสเซีย พวกเขาก็กลายเป็นทีมที่ร่ำรวย ส่วนการพบกันของทั้ง 2 ทีม เคยดุเดือดอย่างขีดสุดเมื่อครั้งที่ โชเช่ มูรินโญ่ เข้ามาคุมเชลซี เพราะมักมีคำสัมภาษณ์พาดพิงไปถึง อาร์แซน เวนเกอร์ ที่เป็นกุนซือของอาร์เซน่อล จนทำให้การพบกันในสนามมีเหตุให้ปะทะคารมกันบ่อยครั้ง ส่วนในปัจจุบันความดุเดือดอาจลดลงมา เพราะด้วยปัจจัยหลายอย่าง แต่การช่วงชิงความสำเร็จยังคงไม่เสื่อมคลาย

ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ พบกับ อาร์เซน่อล 

นี่คือโคตรดาร์บี้แมตช์ของกรุงลอนดอน เพราะในสนามก็เผ็ดร้อน ส่วนนอกสนามก็ดุเดือดปานนรก โดยในสนามมันมีความเผ็ดร้อน เพราะทั้ง 2 ทีม ต่างชิงดีชิงเด่นกันมาโดยตลอด อีกทั้งต่างคนต่างไม่อยากเห็นทีมตรงข้ามเป็นแชมป์ ส่วนนอกสนามแฟนบอลทั้ง 2 ทีม ต่างไม่เผาผีกันอย่างรุนแรง โดยส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะชนชั้นทางสังคมของแฟนบอล ได้แก่ อาร์เซน่อล คือ ตัวแทนของทีมที่แฟนบอลต่างมีฐานะดี ส่วน สเปอร์ส จะเป็นทีมของคนฐานะปานกลางลงมา 

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter