“หืดจับ แต่ขาดลอย” ลิเวอร์พูล หืดจับ แต่สุดท้ายรัว 3 เม็ดใส่ พาเลช 3-0

ลิเวอร์พูล

ลิเวอร์พูล พบกับ คริสตัล พาเลช

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 5 ของฤดูกาล ในค่ำคืนวันเสาร์ขอพาไปดูเกมที่แอนฟิลด์ ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ลิเวอร์พูล ที่มีสะดุดบ้าง แต่ก็เก็บ 3 แต้มได้ต่อเนื่อง กับ คริสตัล พาเลช ที่ยิ่งเล่นยิ่งมีทรง สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม มาในระบบ 4-3-3 แต่สำหรับฝั่งเจ้าบ้าน มีการสลับสับเปลี่ยนผู้เล่นหลายตำแหน่ง ไล่ตั้งแต่แผงหลังที่เปลี่ยนยกแผง แดนกลางเหลือเฮนเดอร์สัน ไม่วายแม้แต่กองหน้าที่กลับมาใช้ โชต้า

ในช่วงต้นเกม พาเลช ใช้การค้ำแดนบนเพื่อดักบอลแล้วโจมตี ซึ่งมันเกือบทำให้ทีมเยือนได้ประตูนำเร็ว แต่จังหวะไม่ลงล็อคพอดี จากนั้นเมื่อเกมผ่านไปราว 10 นาที ลิเวอร์พูล เริ่มจะครองเกมได้ แต่ก็ไม่ถึงขั้นกดหัวได้นาน เพราะปราสาทเรือนแก้วมีการวางแท็กติกเกมรับเหนียวหน้าประตู ทำให้หลายครั้งจะเห็นผู้เล่นของหงส์แดงยิง ยิงประตูเมื่อมีพื้นที่ในกรอบเขตโทษ แต่เมื่อไรที่เสียบอล ทีมเยือนก็จะใช้การเซตบอลจากหลังต่อขึ้นไป

แนวรับของพาเลช สามารถป้องกันการโจมตีแบบ open play ของ ลิเวอร์พูล ได้ดีตลอดครึ่งแรก แต่พอต้องป้องกันลูกเตะมุม กลับแสดงความผิดพลาดด้วยการปล่อยให้ ซาลาห์ วิ่งมาโหม่งบอลโล่งๆ แล้วไปติดเซฟผู้รักษาประตู แต่ทันใดนั้นมันไปเข้าทาง มาเน่ ที่ยืนรอซ้ำจ่อๆขึ้นนำ 1-0 ก่อนเข้าห้องแต่งตัว       

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูล พยายามจะทำเกมบุกต่อ แต่ทางฝั่ง พาเลช เลือกที่จะดันเพดานของตัวเองด้วยการทำเกมบุกสู้ แล้วมันสามารถทำได้ดีเสียด้วย เพราะในครึ่งหลังพวกเขาสามารถต่อบอลและทำเกมบุกได้นานหลายนาทีต่อ 1 จังหวะ อีกทั้งเจ้าบ้านยังแสดงความผิดพลาดด้วยยืนป้องกันที่ผิดพลาดให้แล้ว แต่แนวรุกของปราสาทเรือนแก้ว ไม่สามารถลงโทษด้วยลูกตีเสมอได้

ภาพฉายซ้ำจากในครึ่งแรกปรากฏอีกครั้ง กับจังหวะเตะมุมของลิเวอร์พูล ที่บอลเก็บตกมาเข้าทาง ซาลาห์ ยิงจ่อๆเป็น 2-0 แบบไร้การประกบใดๆ จากนั้นลูกเตะมุมก็ได้กลายเป็นที่มาของประตู 3-0 ตะมุมจากการสกัดของผู้เล่น พาเลช แล้ว เกอิต้า ยิงแบบไม่จับเสียบสามเหลี่ยม

บทสรุปจาเกม ลิเวอร์พูล ยังมีปัญหาในเกมรับให้เห็น กับการยืนตำแหน่งในบางจังหวะที่ยังผิดพลาดอยู่ ซึ่งยังดีที่วันนี้ไม่เสียประตู มิเช่นนั้นจะลำบากไม่ต่างจากเกมยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ ส่วนเกมรุก วันนี้ไม่สามารถเข้าทำประตูจากจังหวะ open play ได้เลย ยังดีที่มีทีเด็ดจากลูกตั้งเตะ ขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง คริสตัล พาเลช เกมรับยืนตำแหน่งได้ดีไม่มีข้อผิดพลาดแบบชัดเจน เว้นเสียแต่การเล่นลูกเตะมุมที่ยังมีปัญหาอยู่ ส่วนเกมรุก ยังไม่เด็ดขาดพอที่จะลงโทษเจ้าบ้านได้  

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com และสามารถติดตาม บทความอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง facebook

Facebook
Twitter