“เดเกอา เซฟ 3 แต้ม” แมนยู ตามก่อน แต่ฮึดกลับมาแซง เวสต์แฮม แบบหัวใจวาย 1-2

แมนยู

แมนเชสเตอร ยูไนเต็ด พบ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 5 ในค่ำคืนของวันอาทิตย์ ก่อนเกมคู่บิ๊กแมตช์ในช่วงดึก มีทีมขวัญของเหล่าแฟนบอลลงสนาม นั่นคือ แมนเชสเตอร ยูไนเต็ด บุกไปเยือนถิ่นลอนดอน สเตเดี้ยม ของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม มอยส์ มาในระบบ 4-2-3-1 อีกทั้งยังขาดตัวความหวังอย่าง อันโตนิโอ ส่วนทางฝั่งโซลชา ไม่มีปัญหากับการจัดทีมในระบบ 4-2-3-1

เกมการแข่งขันเริ่มต้นด้วยสงครามเพรสซิ่ง เพราะเมื่อฝ่ายไหนครองบอล อีกฝ่ายจะใช้การเพรสซิ่งและดันสูงให้ฝ่ายตรงข้ามเล่นยาก กระทั่งเวลาผ่านไปราว 10 นาที ทั้ง 2 ทีม ต่างจับจังหวะได้ โดยทางฝั่งแมนยู พยายามจะเคาะบอลและเปลี่ยนแกนเร็วเพื่อให้ปีกโจมตี แต่วันนี้แนวรับเจ้าบ้านยืนตำแหน่งได้ดี ทำให้อาวุธจากริมเส้นแผงฤทธิ์ไม่ออก จนต้องพึ่งการเบิ้ลและแทงบอลจาก บรูโน่ ยังไปยัง โรนัลโด้ เพียงอย่างเดียว ส่วนทางฝั่ง เวสต์แฮม วันนี้มารับได้อย่างเหนียวแน่น จากนั้นเมื่อไรที่เก็บบอลได้ ก็จะโต้กลับได้ถึงแดน 3 ของคู่แข่ง แต่เมื่อถึงขั้นตอนที่ต้องจบสกอร์ ลูกฟุตบอลไม่ค่อยอยู่ในระยะและทิศทางที่เหมาะสม กระนั้นด้วยโชคและจังหวะที่เป็นใจกับการยิงบอลแฉลบ มันทำให้ทิศทางเปลี่ยนจากซ้ายเป็นขวาและขึ้นนำ 1-0 แต่ไล่หลังไม่นาน แมนยู ก็มาตีเสมอได้จากการเปิดบอลเร็วของ บรูโน่ ไปให้ โรนัลโด้ ซึ่งก็ตอบสนองได้ดีด้วยการยิงจังหวะแรก แต่ทางฝั่ง ฟาเบียญสกี ดันรับหลุดไกลตัว จนทำให้ โรนัลโด้ ซ้ำเป็น 1-1   ซ    

ครึ่งหลัง แมนยู พยายามจะทำเกมบุกเพื่อเอาประตูแซง แต่เมื่อยิ่งเล่นยิ่งตันและเหลืออาวุธเพียงอย่างเดียว คือ บรูโน่ จ่ายให้ โรนัลโด้ แต่กระนั้นการทำบ่อยๆ แนวรับคู่แข่งก็ประกบตาย CR7 ได้อย่างอยู่หมัด กลับกันปีศาจแดง ยังโดนโต้มาสุดทางหลายหน แต่ยังเดชะบุญที่วันนี้ เวสต์แฮม ไม่มีกองหน้าอาชีพอย่าง อันโตนิโอ

โซลชา เลือกเปลี่ยนปีกทั้ง 2 ข้าง กระทั่งเป็นที่มาของประตู 1-2 โดยจังหวะนี้ ลินการ์ด เลี้ยงตัดเข้ามา แล้วแนวรับของเวสต์แฮม ไม่เข้า ทำให้การสับไกทำได้อย่างสะดวกจนเสียบสามเหลี่ยม อย่างไรเสียในช่วงท้ายเกม แมนยู ดันมาเสียจุดโทษ แต่ โนเบิล ดันยิงไม่มุมจนติดเซฟและพ่ายแพ้ไป

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เล่นเกมรับได้ดีอย่างผิดหูผิดตา เพราะปกติจะแกว่งและเสียประตูง่าย แต่สุดท้ายวันนี้ก็เปิดช่องให้คู่แข่งลงโทษจนได้ ส่วนเกมรุกนับว่าน่าเสียดาย เพราะต่อบอลขึ้นมาได้สวย แต่จังหวะจบไม่ค่อยอยู่ในระยะที่เหมาะสม ขณะที่ผู้มาเยือนอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมรับมีข้อผิดพลาดแบบเล็กๆน้อยๆ แต่ถี่เกินไป ซึ่งมันจะอันตรายอย่างยิ่งหากเจอกับทีมที่เก็บกินได้ดี ส่วนเกมรุก เหมือนกับส่งปีก 2 ข้างลงมาเพื่อให้ครบ 11 คน เพราะเมื่อไรที่มีการทำเกมรุก ปีกทั้ง 2 ข้าง ไม่เคยมีส่วนร่วมในการผ่านบอลไปข้างหน้า กระทั่งต้องพึ่งความสามารถเฉพาะบุคคลจนได้ 2 ประตู และ 3 แต้ม กลับบ้าน    

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com และสามารถติดตาม บทความอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง facebook

Facebook
Twitter