“รัวท้ายเกม” แมนยู เจอรถบัส แต่สุดท้ายรัว นิวคาสเซิ่ล ในถิ่น 4-1

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังรับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 4 ของฤดูกาล ในช่วงหัวค่ำของคืนวันเสาร์ มีแต่เกมคู่เล็ก แต่มีคู่หนึ่งที่มีความหมายสำหรับแฟนบอลทั่วทั้งโลก นั่นคือเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดรังรับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งแง่ความสำคัญ คือ เกมนัดนี้เป็นการประเดิมสนามคำรบรอบ 2 ของ คริสเตียนโน่ โรนัลโด้ ในสีเสื้อปีศาจแดง สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม โซลชาวางผัง 4-2-3-1 ตามเดิม ส่วนทางฝั่ง สตีฟ บรูช ใช้ 3-5-2

เกมเริ่มต้นขึ้นมา เป็นทางฝั่งแมนยู ที่ครองเกมบุกด้วยการเคาะบอลในแดน 1-2 แต่ด้วยคู่แข่งที่มารับต่ำ แล้วตัวเองทีมเวิรค์ไม่ดี ทำให้ต้องใช้การจ่ายยัด หรือเบิ้ลบอลเร็ว แต่ก็ยังไม่เข้าเป้าและไม่ได้จบสกอร์แบบเหน่งๆ หรืออีกวิธี คือ การโยกแล้วเปลี่ยนแกนเร็ว แต่ผลลัพธ์ก็ไม่ต่างจากเดิม จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไป ปีศาจแดงเริ่มจะตื้อตัน เจาะไม่เข้า และเสียบอลง่ายให้คู่แข่ง แต่ทางฝั่ง นิวคาสเซิ่ล ก็ไม่สามารถโต้กลับได้ ทำให้ต้องรับลึกต่อไป กระนั้นในช่วงท้ายครึ่งแรก ผู้รักษาประตูของทีมเยือนดันรับบอลหลุด แล้วกลายเป็น โรนัลโด้ ได้ยิงจ่ออๆไม่เหลือ     

ครึ่งหลัง แมนยู พยายามจะขึงเกมบุกแบบในครึ่งแรก แล้วเมื่อไรที่เสียบอลก็จะเพรสซิ่งเพื่อให้ไม่คู่แข่งโต้กลับง่าย แต่มันก็ไม่ค่อยได้ผล เพราะแดนกลางของนิวคาสเซิ่ล ใช้ทักษะการพลิกบอลหนีแล้วจ่ายต่อเป็นทอด กระทั่งได้จบสกอร์เป็น 1-1 ซึ่งหากจะดูดีๆ แนวรับแมนยู ก็น่าตำหนิ เพราะการประกบไม่มีตัวซ้อน ทำให้การพลิกหลบ คือหลุดทันที อย่างไรเสียความกดดันที่ปีศาจแดง ถือ มันก็ถูกคลายออกอย่างรวดเร็ว เพราะการวิ่งเบียดมาของ โรนัลโด้ แล้วยิงไปที่กลางขาผู้รักษาประตู ดันลอดขาเข้าไปอย่างง่ายดาย ซึ่งประตูนี้นอกจากเจ้าบ้านจะนำ ยังทำให้สาลิกาดงดูช็อตและถอดใจไปเลย จากนั้นการเปลี่ยนตัวรุกเพื่อเติมความสดของ นิวคาสเซิ่ล ก็ยิ่งทำให้เกมโต้กลับไร้เขี้ยวเล็บ พร้อมกับเป็นการปล่อยให้ แมนยู ได้โชว์ของ จนได้ประตูเพิ่มอีก 2 เป็น 4-1 เมื่อครบ 90 นาที

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีปัญหาทุกครั้งที่เจอทีมรับต่ำ แถมไม่มีโอกาสจบสกอร์ที่ตรงกรอบเลย แต่โชคดีที่วันนี้เจอผู้รักษาประตูที่แจกโชคให้ถึง 2 ลูก ทำให้เกมคลายความกดดันลงไป ส่วนเกมรับจัดว่าเสียง่ายไปสักหน่อย เพราะการขึ้นเกมของคู่แข่งใช้ผู้เล่นไม่กี่คน ซึ่งหากมีการยืนซ้อนและมีทีมเวิรค์ที่ดีกว่านี้ เชื่อว่าจะสามารถป้องกันได้ ส่วนทางฝั่ง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ตั้งแผงเกมรับได้ดีแล้ว แต่พอมาเจอการเสียประตูง่ายๆของโกว์ ก็ได้กลายเป็นพลังลบจนถอดใจไปเอง ส่วนเกมรุก วันนี้ทำได้อย่างดีที่สุดแล้ว แถมยังยิงได้ด้วย แต่มันดันไม่เกิดผลเพราะความผิดพลาดส่วนบุคคลที่เสียประตูง่าย  

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com และสามารถติดตาม บทความอื่นๆที่น่าสนใจได้ทาง facebook

Facebook
Twitter