“ฟอร์มไม่หรู แต่ได้ 3 แต้ม” วูล์ฟจบสกอร์ไม่คม พ่ายแมนยู คารัง 0-1

แมนยู

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 3 คู่ส่งท้ายประจำสัปดาห์ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่เล่นดีกว่าคู่แข่ง แต่ดันพ่าย 2 นัดรวด พบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดหัวดี แต่ดันสะดุดเมื่อนัดที่แล้ว สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านมาในระบบ 3-4-3 ขณะที่ทางฝั่งทีมเยือนใช้ผัง 4-2-3-1

เกมการแข่งขันในช่วง 10 นาทีแรก นับได้ว่าเป็นความมันส์ระดับ 5 ดาว เพราะทั้ง 2 ฝั่ง เปิดเกมบุกแลกใส่กัน แต่หากดูความจะแจ้งแล้ว เจ้าบ้านจะมีมากกว่านิดๆ ติดตรงความเฉียบคมที่ยังไม่มีเหมือนเดิม จากนั้นกลายเป็นเจ้าหมาป่า ที่ครองเกมได้เหนือกว่า เพราะสามารถเพรสและบีบกดดันจนสามารถทลายเกมรุกของ แมนยู ได้อย่างอยู่หมัด พร้อมกับทำเกมโต้กลับด้วยความรวดเร็ว โดยเฉพาะเมื่อบอลอยู่ที่เท้าของ ตาโอเร่ ที่จิ๊ดจ๊าดจนสามารถเปิดบอลไปหน้าปากประตูได้บ่อยครั้ง แต่ก็ติดปัญหาเดิม คือ จบสกอร์ไม่เฉียบคม ขณะที่ทางฝั่งแมนยู เกมรับปั่นป่วนพอสมควรในครึ่งแรก ส่วนเกมรุกเป็นไปด้วยความอึดอัด เพราะโดนเพรสซิ่งตลอด ทำให้แนวรุกปีศาจแดงต้องเร่งจังหวะและโยกบอลเปลี่ยนแกนอย่างรวดเร็วเพื่อให้ได้จบสกอร์

ครึ่งหลัง วูล์ฟแฮมป์ตัน เริ่มบุกได้น้อยลง เพราะคู่แข่งแก้ลำลงมาด้วยเข้าหาและเพรสซิ่งกลางสนาม แต่กระนั้นด้วยความยอดเยี่ยม จึงทำให้การบุกยังคงสามรถลำเลียงบอลขึ้นไปได้ แต่ก็ติดปัญหาเดิม คือ สกอร์ไม่เฉียบคม ส่วนทางฝั่งแมนยู พวกเขาเริ่มใช้วิธีการวางบอลตัดหลังแนวรับ พร้อมกับส่ง คาวานี่ ลงมาตอบสนองแท็กติกนี้ อย่างไรก็ดีประตูขึ้นนำ 0-1 มาจากจังหวะที่เหมือนจะฟาวล์ แล้วผู้เล่นของเจ้าหมาป่าดันไปเสียสมาธิ ทำให้ กรีนวู๊ด ที่ได้บอลอยู่ เลี้ยงหาช่องจนได้ยิง อีกทั้งผู้รักษาประตูอย่าง โจเซ่ ซา ก็มีส่วนผิดพลาด เพราะดันปัดบอลไม่อยู่ โดยหลังจากวูล์ฟแฮมป์ตัน โดนประตูขึ้นนำ เกมรุกก็มลายหายไปจนหมดสิ้น แม้จะมีการแก้เกมด้วยส่งแนวรุกลงมาเพิ่ม แต่ตัวที่ลงมาใหม่เหล่านี้ก็ดันจ่ายเสียและเก็บบอลไม่ได้ ทำให้เกมจบลงด้วยชัยชนะของทีมเยือน 0-1   

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม วูล์ฟแฮมป์ตัน เหนือกว่าคู่แข่งทุกกระบวนท่าตลอด 80 นาที แต่การจบสกอร์ไม่เฉียบคม คือ ปัจจัยหลักที่ทำให้พ่ายแพ้ในวันนี้ ซึ่งตรงจุดนี้ไม่เรื่องของโชคร้ายเพียงอย่างเดียว เพราะมีจังหวะการยิงมากกว่าครึ่งที่ไม่เป็นไปตามตำรา อาทิ การยิงจ่อๆแบบไม่ใครกดดัน ซึ่งอย่างน้อยๆต้องเข้ากรอบ แต่ภาพที่ออกมา คือ ยิงออกแบบไม่มีน้ำหนัก ฉะนั้นนับจากนี้ สามารถซ้อมยิงประตูอย่างเดียว โดยไม่ต้องซ้อมแท็กติกยังได้เลย ส่วนทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วันนี้อาจไม่ถึงขั้นเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน แต่ดันมาเจอกับคู่แข่งที่มาตรฐานสูงกว่ามาก แม้จะมีการแก้ลำแล้วก็ตาม อย่างไรเสียชัยชนะที่ได้มาวันนี้ เกิดจากคู่แข่งจบสกอร์ไม่ได้ แล้วเมื่อโอกาสของตัวเองมาถึง ก็สามารถฉวยเอาไว้จนคว้า 3 แต้ม ได้

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter