“นำ 2 ครั้ง แต่ไม่ชนะ” ขุนค้อน เปิดรังทำศึกลอนดาร์บี้แมตช์ เจ๊าปราสาทเรือนแก้ว สุดมันส์ 2-2

ขุนค้อน

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 3 ของฤดูกาล มีศึกลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ที่ลอนดอน สเตเดี้ยม ซึ่งจะเป็นการพบกันระหว่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่เก็บชัยมา 2 นัดรวด กับ คริสตัล พาเลช ที่ยังคงต้องหาชัยชนะนัดแรกต่อไป สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านมาในระบบ 4-2-3-1 ขณะที่ทีมเยือนใช้แผน 4-3-3

คริสตัล พาเลช เราต่างรู้ว่าพวกเขามีศักยภาพเป็นรองและต้องตั้งรับ แต่สิ่งที่ต่างออกไปจากที่เคยเห็น คือ เมื่อเก็บบอลได้จะไม่เตะทิ้ง หรือสาดโด่งให้ไปวัดข้างหน้า หากแต่จะใช้วิธีการเซตขึ้นมาจากหลัง ซึ่งมันก็มีข้อดีตรงที่แนวรับจะไม่เหนื่อยกับการไล่บอลนานๆ อีกทั้งยังเป็นการแช่แข็งเกมรุกของคู่แข่ง อย่างไรเสียมันก็มีจุดด้อยจากพวกเขาเอง ที่การพาบอลไปได้ไม่ค่อยสุดทางเพราะโดนดักคืนตรงกลางสนาม ขณะที่ทางฝั่งเวสต์แฮม พวกเขาพยายามเปิดเกมบุก แต่การเจอกับแนวรับที่ถอยรับลึก มันยากยิ่งที่พวกเขาจะเจาะได้ เพราะของถนัดของพวกเขา คือ การสวนกลับแบบรวดเร็ว ฉะนั้นถ้าต้องการจะเล่นบอลจังหวะแบบนี้ ก็ต้องดักบอลคืนจากคู่แล้วโต้เร็วทันที ซึ่งเมื่อมีโอกาสก็เผด็จศึกจนเป็นประตูขึ้นนำ 1-0

ครึ่งหลัง เวสต์แฮม พยายามเพรสซิ่งและบีบกดดันให้หนักกว่าเดิม จนสามารถสร้างจังหวะโต้กลับได้ถี่ยิ่งขึ้น แต่ไม่สามรถพาบอลไปส่งก้นตาข่ายได้ ส่วนทางฝั่งพาเลช ยังคงพยายามจะต่อบอลเพื่อไปให้ถึงหน้าบ้านคู่แข่ง ซึ่งการขึ้นมาไม่กี่ครั้ง พวกเขาก็พยายามจะครองบอลไปมาให้เหนียวแน่น แล้วรอจังหวะที่แนวรับเจ้าบ้านเปิดช่อง กระทั่งได้ประตูตีเสมอ 1-1 จากนั้นปราสาทเรือนแก้ว เริ่มยกระดับตัวเองขึ้นมาเทียบเคียงเจ้าบ้าน แต่ดันมาดวงซวยกับจังหวะสาดยาว แล้วบอลกระเด้งเป็นใจให้ อันโตนิโอ ตะบันยิงขึ้นนำเป็น 2-1 อย่างไรเสียเพียงแค่นาทีเดียว พาเลช ก็มายิงตีเสมอ 2-2 แบทันควัน จากนั้นในอีก 20 นาทีที่เหลือ การบุกของ ขุนค้อนก็ด้อยประสิทธิภาพลงไป ในขณะที่พาเลช ก็ตั้งรับได้ดี ทำให้เกมจบลงด้วยการแบ่งแต้ม

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เป็นทีมที่มีเกมรุกอันตราย แต่อาจต้องไปปรับจูนแท็กติกเพื่อไว้สู้กับทีมที่มารับลึก ขณะที่การเพรสซิ่งและบีบบอล ต้องดุดันและไม่เปิดพื้นที่ให้คู่แข่งง่ายจนเกินไป สุดท้ายเกมรับ คือ สิ่งที่ต้องปรับ เพราะนี่เป็นอีกเกมที่โดนกดดันไม่นาน ก็เสียประตูไปแบบง่ายๆ ส่วนทางฟาก คริสตัล พาเลช เกมรับทำได้ดีในระดับหนึ่ง ขณะที่การต่อบอลจากหลังสู่หน้ายังทำไม่สมบูรณ์ อีกทั้งจะเป็นพิษต่อทีมที่โดนคู่แข่งโต้กลับ สุดท้ายเกมรุกดูไม่มีมิติอะไร แต่การใช้ทักษะส่วนตัวของนักเตะทำให้ทีมมีแต้มในวันนี้

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter