การเลือกซื้อเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด (SURFSKATE BOARD)

การเลือกซื้อเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด (SURFSKATE BOARD)

กีฬา เซิร์ฟสเก็ตบอร์ด (SURFSKATE BOARD) เป็นกีฬาที่มีความเหมือนกับกีฬาสเก็ตบอร์ดมากๆ เป็นการผสมผสานระหว่างการโต้คลื่น ซึ่งในบ้านเราตอนนี้เกรียได้ว่าฮิตเป็นอย่างมาก สำหรับเซอร์ฟสเก็ตบอร์ดนั้น มันมีจุดเริ่มต้นเมื่อ ช่วงปี ค.ศ.1950 ซึ่งสาเหตุที่ผลิตขึ้นมาก็เพื่อใช้สำหรับการฝึกซ้อมกระดานโต้คลื่นในช่วงที่ทะเลไม่มีคลื่นลมแรงมากพอให้ลงไปเล่น

สำหรับความแตกต่างของเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดนั้นจะมีความง่ายในการเล่นมากกว่าสเก็ตบอร์ดมากในระดับนึงเลย ทำให้ผู้เล่นรู้สึกสนุกกว่าการเล่นสเก็ตบอร์ดและมันก็ทำให้กลายเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในบ้านเรา และข้อดีของเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดนั้น ก็คือมันสามารถที่จะเล่นในที่แคบๆได้ด้วย ความยึดหยุ่นของระบบการเคลื่อนที่ สำหรับคนที่สนใจอยากที่จะลองเล่นเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด ในช่วงหนึ่งในบ้านเรานั้นก็ถือได้ว่าราคาพุ่งแบบสูงมากๆเลยทีเดียว โดยหากเทียบจากราคาขายปกตินั้นถูกอัพขึ้นมากกว่า 500 เปอร์เซ็นต์เลย แต่แม้ว่าราคาจะพุ่งสูงแค่ไหนก็ยังหยุดความต้องการของผู้ซื้อไม่ได้ ดังนั้นวันนี้เราก็จะมาบอกวิธีการเลือกซื้อเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดให้ท่านได้ทราบกัน เผื่อจะเป็นแนวทางการเลือกได้อีกทางหนึ่ง ว่าแล้วก็มาดูกันเลย 

การเลือกเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด SURFSKATE BOARD

สำหรับการเลือกเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด จะมีวิธีการอย่างไรนั้นมาดูกันเลยครับ 

1. การเลือกตามส่วนสูงและน้ำหนักตัว สำหรับเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดนั้น ทั้งขนาดความยาวและกว้างจะมีขนาดที่แตกต่างกันออกไปตามแต่ละบอร์ด สาเหตุก็เอาไว้สำหรับการรองรับเรื่องของสรีระของคนเล่น เราจะยกตัวอย่างมาให้ทราบคร่าวๆดังนี้ เช่น บอร์ดที่ขนาด 32-34 นิ้ว จะมีไว้สำหรับคนที่มีส่วนสูง 170-180 เซ็นติเมตร โดยน้ำหนักตัว ผุ้เล่นจะอยู่ที่ 65-85 กิโลกรัม เป็นต้น 

2. งบประมาณที่ตั้งเอาไว้ สำหรับข้อนี้ก็เป็นเรื่องที่สำคัญอีกอย่างหนึ่ง การที่รู้ว่าตัวเองมีงบประมาณมากเท่าไหร่จะสามารถจัดหาบอร์ดมาได้อย่างถูกต้อง โดยราคาเริ่มต้นของเซิร์ฟสเก็ตบอร์ดนั้น ก็จะอยู่ที่หลักพันไปจนถึงหลักหมื่น ตามแต่คุณภาพของเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด ซึ่งราคาเริ่มต้นแบบรุ่นธรรมดาทั่วไปก็จะอยู่ที่ หลักพันต้นๆสำหรับผู้เริ่มต้น และราคากลางๆก็จะอยู่ที่ราคา 3 – 5 พันบาท และสำหรับราคาแพงสุดจะอยู่ที่หลักหมื่น ซึ่งก็มีที่ราคาปาไป 5 หมื่นกว่าก็มี ซึ่งเป็นช่วงที่ราคาบอร์ดดีดขึ้น เพราะความต้องการที่มากแต่สินค้าน้อย หากรอเวลาให้ราคาลงก็จะเหลือเพียงแค่ 1 หมื่นต้นๆเท่านั้นเอง 

3. เลือกจะสีสันที่เราชอบ เซิร์ฟสเก็ตบอร์ดถือได้ว่านอกจากนำมาใช้ออกกำลังกาย ในตอนนี้ก็เรียกได้ว่ามันเป็นแฟชั่นอีกอย่างหนึ่งในบ้านเรา ซึ่งการที่เลือกสีสันที่สดุดตาน่าสนใจก็เป็นสิ่งที่ดึงดูดให้กับผู้เล่นคนอื่นๆ และตัวผู้เล่นเองรู้สึกอยากที่จะหยิบมันออกมาเพื่อเล่น 

Tag #การเลือกซื้อเซิร์ฟสเก็ตบอร์ด #SURFSKATE BOARD #เซิร์ฟสเก็ต #อุปกรณ์กีฬา #sportintrends.com

Facebook
Twitter