เปิดโปรแกรม-วิเคราะห์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 (1)

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2021/22 ได้เริ่มการแข่งขันไปแล้ว 1 นัด เมื่อสัปดาห์ก่อน ซึ่งผลการแข่งขันมีทั้งที่เป็นไปตามคาดและพลิกความคาดหมาย อย่างไรก็ตามโปรแกรมนัดถัดไปก็จ่อรออยู่ในสุดสัปดาห์นี้แล้ว ฉะนั้นนับจากบรรทัดนี้เราจะไปดูโปรแกรม 5 คู่แรก ที่จะแข่งกันในสัปดาห์นี้ ว่าใครจะพบกับใครบ้าง

ลิเวอร์พูล – เบิรน์ลีย์ (วันเสาร์, 18.30 น.)

          หงส์แดงบุกไปเอาชนะ นอริช มาได้ 3-0 ทำให้เกมกับขุนพลเหล้าองุ่น ต้องเน้น 3 แต้ม แน่นอน เพราะตอนนี้อยู่ในช่วงโปรแกรมที่ไม่หนักมาก อีกทั้งต้องการล้างอายที่พ่ายคาบ้านมาเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่เบิรน์ลีย์ ก็พึ่งแพ้คาบ้านต่อ ไบร์ทตัน ทำให้ความหวังจะมาโค่นเจ้าบ้านที่ฟูลทีมเป็นงานหินแน่ๆ ฉะนั้นเกมคู่นี้เดาไม่ยากว่า ลิเวอร์พูล มีโอกาสคว้า 3 แต้มสูงมากๆ หากไม่พลาดไปเอง    

แอสตัน วิลล่า – นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด (วันเสาร์, 21.00 น.)

          สิงห์ผยอง ออกไปพ่ายน้องใหม่หน้าอย่าง วัตฟอร์ด มา ทำให้การเปิดรังวิลล่าพาร์ค ต้องการ 3 แต้ม อย่างยิ่ง แล้วคู่แข่งดันเป็นสาลิกาดง พอดี ทำให้มีโอกาสมากกว่าครึ่งที่จะเอาชนะได้ เพราะสภาพทีมของ สตีฟ บรูช ในนัดที่เจอ เวสต์แฮม ดูแล้วมีอะไรที่ต้องปรับเยอะ กระทั่งมองได้ว่าเกมสุดสัปดาห์นี้ไม่น่าจะแก้ได้หมด แล้วสุดท้ายอาจต้องปราชัยให้เจ้าบ้านไป

คริสตัล พาเลช – เบรนท์ฟอร์ด (วันเสาร์, 21.00 น.)

          ปราสาทเรือนแก้ว ยังดูเขินๆกับการเปลี่ยนโค้ชใหม่ แล้วยิ่งเกมเปิดหัวออกไปพ่ายเชลซี แบบสู้ไม่ได้ จึงทำให้เกิดคำถามว่าจะไหวไหม แต่ที่แน่ๆ คือ คู่แข่งสัปดาห์นี้ไม่หมูแน่ เพราะเจ้าผึ้งน้อย พึ่งโชว์การปล่อยเหล็กในใส่ปืนใหญ่จนแตกเป็นเสี่ยงๆมาแล้ว ทำให้เกมคู่นี้มองว่าสูสีจนออกได้ทุกหน้า แต่ถ้าหากออกฝั่งทีมเยือน มันก็จะเป็นการการันตีว่าน้องใหม่รายนี้โหดจริงไม่มีคำว่าฟลุ๊ค 

ลีดส์ ยูไนเต็ด – เอฟเวอร์ตัน (วันเสาร์, 21.00 น.)

          กะว่าจะไปสู้กับแมนยูให้มันส์หยด สมกับเป็นสงครามกุหลาบ แต่กลับกลายเป็นว่า ยูงทอง โดนปีศาจแดงขยี้เละอยู่ฝ่ายเดียวเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ทำให้การกลับมาเล่นที่เอลแลนด์โร้ด ต้องพยายามล้างอายให้ได้ แต่มันก็ไม่ง่ายแน่ เพราะคู่แข่ง คือ ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน ที่พึ่งตบสั่งสอน เซาแธมป์ตัน มา ทำให้เกมนัดนี้มองได้ว่าสูสีและสามารถออกได้ทุกหน้าจริงๆ เพราะฝั่งของลีดส์ มักผีเข้าผีออก เอาแน่นอนไม่ได้ ส่วนเอฟเวอร์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ เบนิเตช ก็ยังบอกไม่ได้ว่าเก่งจริง หรือของปลอม เพราะพี่ท่านพึ่งเข้ามาทำงาน    

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ – นอริช ซิตี้ (วันเสาร์, 21.00 น.)

          เรือใบสีฟ้า พึ่งไปอับปางในเล้าไก่มาเมื่อสัปดาห์ก่อน แต่กระนั้นมันคงเร็วไปที่จะกาชื่อทีมของเป๊ปทิ้ง สำหรับคู่ต่อกรของพวกเขาในสัปดาห์นี้ คือ เจ้านกขมิ้นเหลืองอ่อน ซึ่งเมื่อฟังจากชื่อคงไม่ต้องวิเคราะห์อะไรกันมากมาย เพราะโอกาสเก็บ 3 แต้ม ของ แมนซิตี้ มีสูงลิบแน่นอน แต่หากผลออกมาเป็นอื่นก็คงต้องตัวใครตัวมัน

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter