สรุป 4 ประเด็น ของมินามิโนะ ใต้ชายคาแอนฟิลด์

สรุป 4 ประเด็น ของมินามิโนะ ใต้ชายคาแอนฟิลด์ - sportintrends

สถานการณ์ของดาวเตะทีมชาติญี่ปุ่นในตลาดซื้อขายช่วงหน้าหนาว จัดว่าเงียบและไม่มีวี่แววว่าจะย้ายออกจากทีม แต่แล้ววันสุดท้ายก่อนตลาดปิดก็ดันมีรูปเจ้าตัวไปชูเสื้อที่สนามของเซาแธมป์ตัน เพื่อยืนยันถึงการย้ายมาในสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาลนี้เท่านั้น บทความนี้จึงอยากพาทุกท่านไปย้อนความหลังของทาคิซังกันสักเล็กน้อย ว่าตลอด 1 ปี ใต้ชายคาแอนฟิลด์ เจ้าตัวต้องพบเจอกับอะไรบ้าง

1. โชว์ฟอร์มแสบ จนต้องย้ายทีม 

เกม UCL รอบแบ่งกลุ่มเมื่อปีก่อน ที่ ลิเวอร์พูล พบกับ เร้บูลล์ ซัลซ์บวร์ก มินามิโนะที่รับบทบาทหน้าฝั่งขวา ได้แผงฤทธิ์ใส่แนวรับหงส์แดงอย่างจัง ทำให้ยอดทีมจากเมอร์ซี่ไซค์ต้องเหงื่อตกกว่าจะเอาชนะได้ ซึ่งฟอร์มการเล่นที่สะเด๋าไปเลยอีน้องของทาคิซัง ทำให้นักเตะลิเวอร์พูลต้องวิ่งแจ้นไปบอกกับคล็อปป์ให้ดึงดาวเตะชาวญี่ปุ่นผู้นี้มาทันที ซึ่งทันทีที่ตลาดหน้าหนาวมาถึง ลิเวอร์พูลก็ได้เปิดโต๊ะเจรจากับซัลบวกช์ แล้วปิดดีลอย่างรวดเร็ว พร้อมกับค่าตัว 7 ล้านปอนด์ 

เจอช่วงพักเบรกโควิด เข้ามาคั่น - sportintrends
เจอช่วงพักเบรกโควิด เข้ามาคั่น – sportintrends

2. เจอช่วงพักเบรกโควิด เข้ามาคั่น 

การเข้ามาของทาคิซัง ได้ประเดิมสนามในเกมเอฟเอคัพ รอบ 3 กับเอฟเวอร์ตัน แต่ฟอร์มก็ยังไม่ดีเท่าทีควร เพราะยังปรับตัวให้เข้ากับระบบทีมไม่ได้ ก่อนจะมาติดปัญหาโควิด-19 จนทำให้การแข่งขันต้องระงับชั่วคราว 

หลังรีสตาร์ท โดนโยกไปเล่นหลากหลายตำแหน่ง - sportintrends
หลังรีสตาร์ท โดนโยกไปเล่นหลากหลายตำแหน่ง – sportintrends

3. หลังรีสตาร์ท โดนโยกไปเล่นหลากหลายตำแหน่ง

หลังรีสตาร์ทกลับมา ทาคิซังได้ลงเป็นตัวจริงในเกมลีกกับเอฟเวอร์ตัน แต่ก็ยังดูเหมือนว่าเจ้าตัวยังไม่เข้ากับระบบทีม เพราะเวลาในการเล่นปรับตัวกับเพื่อนร่วมทีมยังมีไม่มาก ถึงกระนั้นคล็อปป์ก็จับ มินามิโนะ ไปเล่นหลายตำแหน่ง เช่น กองหน้า กลางตัวรุก และกลางตัวรับ ซึ่งโชว์ฟอร์มได้ไม่เลว 

ปล่อยยืม ไม่พ่วงซื้อขาด - sportintrends
ปล่อยยืม ไม่พ่วงซื้อขาด – sportintrends

4.ปล่อยยืม ไม่พ่วงซื้อขาด 

การหวนคืนสู่สนามของติอาโก้ อาคันทาร่า ทำให้โอกาสของ มินามิโนะ น้อยลงไปอีก แต่ก็ไม่มีกระแสข่าวว่าจะถูกปล่อยตัวแต่อย่างใด กระทั่งวันสุดท้ายของตลาดซื้อขายที่เจ้าตัวมีภาพชูเสื้อกับเซาแธมป์ตัน ถึงกระนั้นดีลนี้เป็นเพียงการยืมตัวจนจบฤดูกาล ซึ่งมันสื่อให้เห็นว่าทาคิซังยังมีอนาคตกับหงส์แดง การปล่อยยืมตัวออกไปก็เพื่อให้ตัวนักเตะมีโอกาสลงสนามถี่ขึ้นนั่นเอง

#ทาคุมิ มินามิโนะ , #ทาคิซัง , #ลิเวอร์พูล , #หงส์แดง , #แอนฟิลด์ #ข่าวกีฬา #อัพเดตข่าวกีฬา

Facebook
Twitter