บทสรุปจาก 2 นัด และโอกาสเข้ารอบของกลุ่ม A ในศึกยูโร 2020

b

การแข่งขันฟุตบอลยูโร 2020 รอบแรก ทุกกลุ่มลงแข่งขันกันไปทีมละ 2 นัด เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งยังเหลืออีกนัดให้ได้ลุ้นสำหรับทีมที่ต้องการแต้ม แต่บางทีมก็ลอยลำจนไม่ต้องลุ้นอะไรแล้ว ฉะนั้นในส่วนนี้เราจะมาดูบทสรุป และเงื่อนไขสำหรับเข้ารอบของทีมในกลุ่ม A ว่าเป็นอย่างไรกันบ้าง

ทีมชาติอิตาลี

          อัสซูรี่ เปิดตัวได้อย่างร้อนแรงกับชัยชนะเหนือ ทีมชาติตุรกี 3-0 จากนั้นในนัดที่ 2 ยังร้อนแรงไม่เลิกกับการถล่ม ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 3-0 ทำให้ตอนนี้เก็บ 6 แต้ม พร้อมกับโอกาสเข้ารอบแน่นอน 100 % ซึ่งในนัดสุดท้ายที่จะพบกับ ทีมชาติเวลส์ หากชนะ หรือเสมอจะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม ส่วนถ้าเกิดแพ้ขึ้นมาก็ยังเข้ารอบ แต่ในฐานะรองแชมป์

ทีมชาติเวลส์

          มังกรแดง ต้องเจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในนัดแรก แต่สุดท้ายก็เอาตัวรอดมาได้จากการแบ่งแต้มกับ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ 1-1 ส่วนในนัดที่ 2 ชื่อชั้นเหมือนจะเป็นรอง ทีมชาติตุรกี แต่สุดท้ายก็หักคอไก่งวงได้สำเร็จ 2-0 ทำให้โอกาสเข้ารอบมีมากกว่า 90 % โดยในเกมสุดท้ายต้องพบกับตัวเต็งอย่าง ทีมชาติอิตาลี ฉะนั้นหากคิดการณ์ใหญ่และอยากเจอทีมเบาๆในรอบ 16 ทีม ก็จำเป็นต้องชนะสถานเดียว เพื่อทำแต้มปาดหน้าเข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

          ขุนพลเมืองนาฬิกา ทำแต้มหลุดมือในนัดปิดสนามกับ ทีมชาติเวลส์  เพราะในช่วงครึ่งแรก กระทั่งมาได้ประตูนำ พวกเขาเหนือกว่าทุกแง่มุม แต่หลังจากนั้นพวกเขาผ่อนเกมจนถูกตีเสมอและยิงประตูนำอีกครั้งไม่ได้ ส่วนเกมที่ 2 ต้านทาน ทีมชาติอิตาลี ไม่ไหว พ่ายไป 3-0 ทำให้เกมนัดสุดท้ายต้องลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด โดยจำเป็นต้องชนะให้ได้สถานเดียวเท่านั้น แล้วจากนั้นค่อยไปลุ้นกันอีกที

ทีมชาติตุรกี

          ทัพไก่งวง ออกสตาร์ทด้วยการพ่าย ทีมชาติอิตาลี 0-3 แบบสู้ไม่ได้เลย ส่วนเกมนัดที่ 2 กับ ทีมชาติเวลส์ พวกเขามิอาจเจาะตาข่าย หรือหาจังหวะจบแบบหวาดเสียวได้ ก่อนจะพ่ายไป 2-0 ทำให้โอกาสเข้ารอบค่อนข้างริบหรี่ แต่ก็ไม่ถึงขั้นหมดหวัง หากเก็บชัยชนะเหนือ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ได้ แล้วทางที่ดีต้องชนะเยอะๆด้วย ส่วนถ้าผลเป็นอย่างอื่นก็คงต้องเก็บกระเป๋ากลับบ้านไปก่อน

#ทีมชาติอิตาลี #ทีมชาติเวลส์ #ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ #ทีมชาติตุรกี #ยูโร 2020 #ข่าวกีฬา #sportintrends.com

Facebook
Twitter