วิเคราะห์เกมยูโร 2021 กลุ่มเอ “อิตาลี ฟูลทีมถล่ม ตุรกี เวอร์ชั่นยังบัต 3-0”

อิตาลี

หลังจากถูกเลื่อนมา 1 ปีเต็ม วันนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดฉากเสียที สำหรับฟุตบอลยูโร 2021 โดยคู่เปิดสนามในกลุ่มเอ เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติอิตาลี แชมป์รายการนี้ 1 สมัย กับ ทีมชาติตุรกี ที่มาในสภาพเด็กหนุ่มวัยคะนองครึ่งทีม ส่วนในเรื่องผังการเล่น อัซซูรี่ มาในระบบ 4-3-3 ส่วนขุนพลไก่งวง ใช้ 4-1-4-1 มารับมือ

เกมเปิดฉากขึ้น ทีมชาติอิตาลี ดูเป็นต่อมากว่า เพราะครองบอลและเปิดเกมบุกใส่ แต่เพราะการยืนแพ็คแน่นในกรอบเขตโทษของ ทีมชาติตุรกี จึงทำให้ช่องไม่ค่อยมี การจบสกอร์ไม่ละเอียด เพราะต้องรีบยิง ส่วนขุนพลไก่งวง ตั้งรับแน่นๆและรอโต้กลับ แต่สิ่งที่ดูจะเป็นปัญหา คือ การต่อบอลไปไม่ถึงแดนของคู่แข่ง เพราะเมื่อใดที่ได้บอล ก็จะถูกขุนพลอัซซูรี่ เพรสซิ่งสูงและไล่บีบจนเสียบอล

ครึ่งหลังเกมยังออกมาในทรงเดิม แต่เพราะด้วยจังหวะที่เป็นใจกับ ทีมชาติอิตาลี ที่เปิดบอลเข้าเขตโทษ แล้วแฉลบแนวรับเข้าประตู ซึ่งประตูดังกล่าวได้ช่วยคลายกดดันและมาได้ถูกเวลาจริงๆ เพราะเกมพึ่งเริ่มมาได้สักราว 10 นาที ส่วนทางฝั่งของ ทีมชาติตุรกี เหมือนกับเขื่อนแตก เพราะอุตส่าห์ป้องกันมาได้อย่างดี ทำให้หลังจากนี้อีกครึ่งชั่วโมง

ต้องเปิดเกมบุกหากต้องการแต้ม แต่ถึงกระนั้นภาพที่ออกมาไม่ใช่ ทีมชาติตุรกี ที่ได้บุก แต่กลายเป็น ทีมชาติอิตาลี ที่ครองบอลและบุกต่อแบบซ้ายทีขวาที จนสุดท้ายมาได้ประตู 2-0 และ 3-0 เพิ่ม ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์นี้ 

บทสรุปจากเกม ทีมชาติอิตาลี มาในทรงบอลที่แปลกตาไปจากที่เคยเห็น โดยในครึ่งแรกทำได้ดีแต่ไม่มีประตู ซึ่งหากปล่อยให้เวลาผ่านไปเรื่อยๆจะกดดันตัวเอง แต่ถึงกระนั้นก็โชคดีที่ได้ประตูเร็วในครึ่งหลัง ก่อนที่ประตูจะไหลมาเพิ่ม ขณะที่เกมรับยังไม่เห็นอะไรที่ผิดพลาดในวันนี้ เพราะคู่แข่งบุกมาไม่ถึง ส่วนทางฝั่ง ทีมชาติตุรกี ถึงแม้จะเล่นเกมรับได้อย่างดี แต่หลายจังหวะก็มีช่องโห่วเล็กๆน้อยๆให้เห็น ไม่ว่าจะจากลูกภาคพื้นหรือลูกกลางอากาศ ซึ่งการเสียประตูทำให้เกมแทบจะจบ เพราะการขึ้นเกมทำไม่ได้ การจบสกอร์จึงไม่ต้องพูดถึง ฉะนั้นนี้คือการบ้านใหญ่ที่ต้องไปปรับหากต้องการเข้ารอบต่อไป       

#ทีมชาติอิตาลี #อัซซูรี่ #ทีมชาติตุรกี #ขุนพลไก่งวง #ยูโร 2021 #ข่าวกีฬา #sportintrends.com

Facebook
Twitter