บทสรุปจาก 2 นัด และโอกาสเข้ารอบของกลุ่ม D ในศึกยูโร 2020

กลุ่ม D

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 เริ่มมีบางกลุ่มที่ได้ข้อสรุปของทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว โดยในส่วนนี้จะพาไปดูสถานการณ์ในกลุ่ม D ที่ต้องบอกว่ายังมีลุ้นเข้ารอบและตกรอบได้ทุกทีม ฉะนั้นเกมนัดสุดท้ายต้องใส่กันให้ยับ มิเช่นนั้นอาจถึงฆาตและต้องกลับบ้านไปก่อน

ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก

          เช็ก คือ ขาประจำของฟุตบอลยูโรรอบสุดท้าย โดยในหนนี้เปิดสนามด้วยการไปเยือนสกอตแลนด์ พร้อมกับฝากประตูสุดสวยใส่และคว้า 3 แต้ม ออกมา จากนั้นพบกับ โครเอเชีย ซึ่งแม้ว่าจะเอาความวัยหนุ่มคะนองเข้าสู้ แต่ความเก๋าของตราหมากรุกก็ไม่สามารถกินได้ลง จึงเจ๊ากัน 1-1 ทำให้สถานการณ์ในตอนนี้ เช็กมีโอกาสเข้ารอบสูงมาก แต่เกมนัดสุดท้ายที่จะพบกับอังกฤษ ต้องไม่แพ้ก็จะลอยลำเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม

ทีมชาติอังกฤษ

          สิงโตคำราม ถูกคาดหมายว่าจะเป็นเต็งลุ้นแชมป์ในศึกยูโรหนนี้ แต่จากฟอร์มนัดเปิดสนามกับ โครเอเชีย จัดว่าอึดอัดกว่าจะได้ประตู จากนั้นเกมต่อมาต้องทำศึกสายเลือดกับ สกอตแลนด์ แล้วทำได้แค่เจ๊าแบบไม่มีอะไรหวาดเสียว อีกทั้งตัวหลักที่ควรส่งก็ดันเก็บไว้แค่ข้างสนาม ทำให้เสียงวิจารณ์เริ่มสาดใส่ เซาธ์ัเกต ฉะนั้นในนัดสุดท้ายกับ เช็ก ต้องมาดูกันว่าจะเป็นอย่างไร แต่ที่แน่ๆ คือ หากพ่ายแพ้จะโดนแฟนบอลสับเละอย่างแน่นอน

ทีมชาติโครเอเชีย

          ตราหมากรุก พกดีกรีรองแชมป์โลกมาลงสนาม ซึ่งด้วยความเก๋าเกมและมากประสบการณ์ ก็ช่วยให้พวกเขาต่อกรคู่แข่งได้ดี แม้ว่าในนัดแรกจะพ่ายอังกฤษ แต่ในนัดที่ 2 จุดเด่นที่กล่าวไปช่วยให้พวกเขาแบ่งแต้มมาจาก เช็ก ได้ ฉะนั้นการมี 1 แต้มในมือยังมีโอกาสเข้ารอบ แต่ในนัดสุดท้ายต้องวัดกับสกอตแลนด์ ที่เล่นแบบหนักหน่วง ซึ่งก็ไม่ทราบได้ว่าความเก๋าจะต้านทานความถึกทนได้หรือไม่

 ทีมชาติสกอตแลนด์

          นานปีทีหนแล้วที่พวกเราไม่ได้เห็น พลพรรคขี้เมา ในศึกยูโรรอบสุดท้าย โดยเกมเปิดสนามกับ เช็ก สามารถต่อกรได้ดี แต่ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆนำไปสู่การเสียประตู อีกทั้งยังมาโดนประตูยิงไกลเข้าไปอีกดอก ทำให้พ่ายแพ้ไปในที่สุด ส่วนในเกมกับ อังกฤษ พวกเขาวิ่งลืมตายจนได้แต้มมาจาก สิงโตคำราม ฉะนั้นในเกมนัดสุดท้ายกับ โครเอเชีย ต้องชนะสถานเดียว เพื่อไปลุ้นเข้ารอบในฐานะอันดับ 3

#ทีมชาติโครเอเชีย #ทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก #ทีมชาติอังกฤษ #ทีมชาติสกอตแลนด์ #ยูโร 2020 #ข่าวกีฬา #sportintrends.com

Facebook
Twitter