บทสรุปจาก 2 นัด และโอกาสเข้ารอบของกลุ่ม E ในศึกยูโร 2020

กลุ่ม E

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 บางกลุ่มลงแข่งขันและได้บทสรุปของทีมที่ผ่านเข้ารอบไปแล้ว แต่ในส่วนของกลุ่ม E นั้นยังไม่จบ อีกทั้งยังไม่มีทีมไหนตกรอบ ฉะนั้นเกมนัดสุดท้ายใส่กันเต็มหลอดไม่มีออมแรงให้เห็นเป็นแน่

ทีมชาติสวีเดน

ทัพไวกิ้ง จัดเป็นขาประจำของศึกยูโรรอบสุดท้าย โดยในหนนี้พวกเขาประเดิมสนามกับ สเปน ที่เป็นเต็งแชมป์กลุ่ม แต่แล้วด้วยความเหนียวหนึบในเกมรับ ก็ช่วยให้ ไวกิ้ง สยบกระทิงดุ ด้วยการแบ่งไปคนละ 1 แต้ม จากนั้นพวกเขาต้องวัดกับ สโลวาเกีย ที่มาตั้งรับใส่พวกเขา ก่อนที่สุดท้ายไวกิ้ง ยังไว้ลายและเอาชนะไปได้ 1-0 ทำให้เกมนัดสุดท้ายกับ โปแลนด์ หากเสมอหรือชนะ ก็จะลอยลำเข้ารอบทันที

ทีมชาติสโลวาเกีย

ขุนพลสโลวัก กำลังอยู่ในช่วงของการผลัดใบ ทำให้สภาพทีมดูไม่แข็งแกร่งนัก แต่ถึงกระนั้นนัดเปิดสนาม พวกเขากลับโค่น โปแลนด์ แบบหน้าตาเฉย ทำให้เกมนัดที่ 2 กับ สวีเดน ไปเน้นการเล่นเกมรับ แต่แล้วครึ่งหลังกำแพงแตกจนเสียประตูและพ่ายแพ้ไป ทำให้นัดสุดท้ายที่จะพบกับ สเปน ต้องใส่กันไฟแลบแน่ โดยหากสโลวักชนะ จะเข้ารอบแน่ แต่ถ้าเสมอจะต้องไปลุ้นผลอีกคู่

ทีมชาติสเปน

กระทิงดุ เผชิญกับปัญหานักเตะติดโควิด-19 ส่วนการเปิดหัวในทัวร์นาเมนต์นี้ เจ๊ากับ สวีเดน 0-0 จากนั้นนัดถัดมาเสมอกับ โปแลนด์ 1-1 ทั้งๆที่มีโอกาสยิงประตูชัย ทำให้ 2 นัด มี 2 คะแนน ซึ่งจากเกม 2 นัดที่ผ่านมา จะเริ่มเห็นได้ว่าทีมของเอ็นริเก้ ขาดศูนย์หน้าประเภทโป้งเดียวปิดบัญชี ฉะนั้นสถานการณ์ในเกมสุดท้ายจึงบังคับให้ สเปน ต้องเก็บ 3 แต้มเพื่อเข้ารอบ เพราะหากเสมอจะต้องไปลุ้นต่อ ส่วนถ้าแพ้ก็มีสิทธิ์ตกรอบสูง

ทีมชาติโปแลนด์

อินทรีแดง หมายมั่นปั้นมือว่าจะผ่านเข้าสู่รอบต่อไปให้ได้ เพราะพวกเขามี เลวานดอฟสกี้ เป็นตัวชูโรง แต่แล้วในนัดเปิดสนามกับ สโลวาเกีย ดันไปพ่ายเสียอย่างนั้น แถมกองหน้าตัวชูโรงก็โดนประกบตายสนิท ส่วนในนัดที่ 2 พวกเขาโชคดีที่สามารถเจ๊ากับ สเปน มาได้ ทำให้ยังพอมีโอกาสเข้ารอบอยู่ โดยต้องชนะ สวีเดน ให้ได้สถานเดียวเพื่อลุ้นไปต่อ

#ทีมชาติโปแลนด์ #ทีมชาติสโลวาเกีย #ทีมชาติสเปน #ทีมชาติสวีเดน #ยูโร 2020 #ข่าวกีฬา #sportintrends.com

Facebook
Twitter