การท่าเรือ เอฟซี “เจ้าบุญทุ่มที่ไม่ฉลาดลงทุน”

การท่าเรือ เอฟซี 'เจ้าบุญทุ่มที่ไม่ฉลาดลงทุน' - sportintrends

จนถึงบัดนี้ (16 ก.พ. 64) มันคงถึงเวลาที่ การท่าเรือ เอฟซี ต้องยกธงขาวเพื่อจำนนต่อชะตากรรม เพราะการตามหลัง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถึง 13 คะแนน มันช่างริบหรี่เหลือเกินสำหรับโอกาสลุ้นแชมป์ลีก
ซึ่งนับว่าเป็นความเสียหายอย่างยิ่ง เพราะปีนี้บอร์ดบริหารและมาดามแป้งได้ทุ่มเงินมูลค่ากว่าร้อยล้านบาท เพื่อกวาดซื้อตัวผู้เล่นดาวดังชาวไทยและต่างชาติมากองรวมกันที่แพท สเตเดี้ยม ทำให้ก่อนเปิดฤดูกาลใครๆก็ต่างคิดว่าปีนี้คงเป็นปีที่สมหวังของสิงห์เจ้าท่าสำหรับการคว้าแชมป์ลีกครั้งแรก เพราะเกรดนักเตะล้วนแต่อยู่ชั้นพรีเมี่ยมทั้งสิ้น 

 เฮแบร์ตี้ กับ โบนีญ่า คือดีลการซื้อตัวที่ทำให้หัวใจของแฟนบอลสิงห์เจ้าท่ายิ่งพองโต เพราะนักเตะทั้ง 2 รายนี้ ต่างเป็นดาวยิงที่สร้างความวิบัติแก่แนวรับทุกทีมในลีกไทย จนอดคิดไม่ได้ว่าถ้ามาผนึกกำลังกับซัวเรส แล้วจะเป็น 3 ประสาน ที่โหดเหี้ยมและอันตรายขนาดไหน กระทั่งไทยลีกเปิดฤดูกาลปัญหาก็เริ่มปรากฏให้เห็น เพราะตัวเฮแบร์ตี้ อายุมากขึ้น ฟอร์มการเล่นก็ไม่พีคเหมือนตอนอยู่กับเมืองทอง หรือโบนีญ่า ที่ถูกดองเค็มใต้ชายคาของบียู ก็โชว์ฟอร์มไม่สมกับเดือนเดือนหลักล้านแม้แต่น้อย จนกลายเป็นว่ากองหน้าคนไทยอย่าง อดิศักดิ์ ไกรษร ยังทำผลงานได้ดีกว่าเสียอีก 

เลกแรก การท่าเรือ เอฟซี จบอันดับที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ - sportintrends
เลกแรก การท่าเรือ เอฟซี จบอันดับที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ – sportintrends

ตำแหน่งกองหลังถูกมองว่าเป็นจุดอ่อนที่บอร์ดบริหารและมาดามแป้งต้องเสริมทัพ โดยหากใครสังเกต จะพบว่าส่วนผสมของทีมใหญ่ๆจะต้องมีตัวต่างชาติ หรือไม่ก็ตัวโควต้าเอเชีย ยืนประจำการในแนวรับสัก 1 ราย แล้วหาตัวผู้เล่นไทยมายืนคู่ แต่สุดท้ายบอร์ดบริหารและมาดามแป้งกลับฉีกแนวทางปฏิบัตินี้ไป ด้วยการดึงแนวรับชาวไทยพร้อมกับถอดโควตาต่างชาติในแนวรับอย่าง โรเชล่า ออก ซึ่งนับเป็นการเดิมพันที่ค่อนข้างเสี่ยงอย่างมาก เพราะทีมจะไม่มีปราการหลังที่คอยบัญชาเกม  

“การเป็นเจ้าบุญทุ่มที่ไม่ฉลาดลงทุน” กำลังจะให้บทเรียนกับทุกทีมทบทวนตัวเอง - sportintrends
“การเป็นเจ้าบุญทุ่มที่ไม่ฉลาดลงทุน” กำลังจะให้บทเรียนกับทุกทีมทบทวนตัวเอง – sportintrends

ผ่านครึ่งทางของเลกแรก การท่าเรือ เอฟซี จบอันดับที่ 2 ซึ่งถือว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจ จนหลายคนมองว่าบอร์ดบริหารและมาดามแป้ง จะใช้โอกาสทองในตลาดรอบพิเศษนี้ด้วยการเสริมทัพให้ตรงกับความต้องการทีมเสียที แต่สุดท้ายเมื่อตลาดปิดลง สิงห์เจ้าท่ากลับเสริมผู้เล่นต่างชาติในตำแหน่งแนวรุก โดยที่แนวรับไม่มีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เสียงวิจารณ์ดังขึ้นทันทีในสื่อโซเชียล อีกทั้งการแข่งขันในเลกที่ 2 ผ่านไปเพียง 4 นัด จากที่เคยตามจ่าฝูง 4 แต้ม ตอนนี้ถูกขยายเป็น 13 แต้ม แถมทีมที่ไล่หลังมาก็มีช่องว่างของคะแนนแคบลงเรื่อยๆ 

การสุ่มดูฟอร์มนักเตะเป้าหมายว่าเข้ากับทีมของเราหรือไม่ - sportintrends
การสุ่มดูฟอร์มนักเตะเป้าหมายว่าเข้ากับทีมของเราหรือไม่ – sportintrends

“การเป็นเจ้าบุญทุ่มที่ไม่ฉลาดลงทุน” กำลังจะให้บทเรียนกับทุกทีมในไทยได้ทบทวนตัวเอง ไล่ตั้งแต่การค้นหาจุดอ่อนของทีมตัวเองว่าขาดอะไร การสุ่มดูฟอร์มนักเตะเป้าหมายว่าเข้ากับทีมของเราหรือไม่ และการดึงตัวนักเตะเข้ามามีความจำเป็นขนาดไหน เพราะถ้าหากใช้เงินล่อใจและอาศัยการดึงตัวนักเตะจากชื่อเสียงเก่าๆ จุดจบของเรื่องมันก็จะเหมือนกับ การท่าเรือ เอฟซี ในตอนนี้     

#การท่าเรือเอฟซี , #นวลพรรณล่ำซำ , #มาดามแป้ง , #อดิศักดิ์ไกรษร , #เฮแบร์ตี้แฟร์นานเดส , #เนลสันโบนีญ่า

Facebook
Twitter