วิเคราะห์เกมไทยลีก 1 นัดที่ 20 ราชบุรี เปิดรังถล่ม เทโร 4-0

วิเคราะห์เกมไทยลีก 1 นัดที่ 20 ราชบุรี เปิดรังถล่ม เทโร 4-0 - sportintrends

ศึกมังกรชนมังกร ระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี มีขึ้นที่สนามมิตรผล สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา โดยฝั่งราชันมังกรจะเป็นการเล่นในบ้านครั้งแรกหลังรีสตาร์ทรอบ 2 ซึ่งก่อนหน้านี้ออกไปเยือน 3 นัด แพ้รวด ส่วนมังกรโล่เงินมาด้วยสถานการณ์ที่ไม่กดดัน เพราะคว้าชัยได้ถึง 2 นัด ทำให้เบาใจกับการหนีโซนแดงได้มากโข สำหรับผังการเล่นของเจ้าบ้านและทีมเยือนมาในระบบ 4-3-3 ทั้งคู่

ราชบุรีส่งบอลไปกองที่ก้นตาข่ายในนาทีที่-14-sportintrends
ราชบุรีส่งบอลไปกองที่ก้นตาข่ายในนาทีที่-14-sportintrends

              ราชบุรี ครองเกมไว้ได้ด้วยการเซตบอล กระทั่งมีการทำชิ่งและลากบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามา แล้วจบด้วยการส่งบอลไปกองที่ก้นตาข่ายในนาทีที่ 14 หลังจากนั้นเทโรพยายามเปิดเกมแลก แต่ก็เป็นในลักษณะการโยนยาวไปให้ชูลาปา แล้วโดนแนวรับเจ้าถิ่นรุมสกัด

            ช่วง 10 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก เทโรพยายามจะแลกเพื่อทวงประตูคืน แต่ดันมาเสียสมาธิในการป้องกันเกมรับ โดยเฉพาะในฝั่งแบ็คซ้ายที่ประกบห่าง หลวม และเชื่องช้า ทำให้ถูกยิงทิ้งห่างออกไปอีก 2 ประตู ในช่วง 2 นาที ซึ่งเมื่อรวมกับของเก่าเป็น 3-0 ทำให้เกมแทบจะจบลงตั้งแต่ตรงนี้

เทโรพยายามจะเปิดเกมบุกแต่ไม่สามารถพาบอลเข้ารอบเขตโทษได้-sportintrends
เทโรพยายามจะเปิดเกมบุกแต่ไม่สามารถพาบอลเข้ารอบเขตโทษได้-sportintrends

            ครึ่งหลัง เทโรพยายามจะเปิดเกมบุกและต่อบอลด้วยเท้า แต่ไม่สามารถพาบอลเข้ารอบเขตโทษได้ ทำให้ต้องใช้วิธีการโยนเข้าไปแต่ก็ไม่เข้าเป้าเลย แม้จะส่งกีรติ เขียวสมบัติ ลงมาโขกโดยเฉพาะ นอกจากนี้การต่อบอลด้วยเท้าของผู้เล่นมังกรโล่เงิน ยังมีจังหวะจ่ายพลาดง่ายๆหลายครั้ง ทำให้ราชบุรีได้สวนกลับแบบสุดทาง บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่คมพอที่จะบวกประตู กระทั่งมาได้ประตูปิดท้ายในนาทีที่ 87

            ความพ่ายแพ้ของเทโร หากเจาะลึกลงไปจะพบว่า ประสิทธิ์ ผดุงโชค มีส่วนทำให้ทีมเสียประตูแบบง่ายๆถึง 3 ลูก ไล่ตั้งแต่ลูกแรกกับลูกที่ 3 ที่ปัดไม่เต็มมือ ส่วนลูกสุดท้ายโดนยิงเสยหัว ทั้งหมดนี้จึงทำให้เห็นได้ว่าเจ้ายีราฟดำมีปัญหาในล้มตัวเซฟ ที่ต้องมีการกะจังหวะให้แม่นยำกว่านี้

ราชบุรี-มิตรผล-เอฟซี-เอาชนะด้วยการเล่นตามมาตรฐาน-sportintrends
ราชบุรี-มิตรผล-เอฟซี-เอาชนะด้วยการเล่นตามมาตรฐาน-sportintrends

            บทสรุปจากเกม ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เอาชนะด้วยการเล่นตามมาตรฐานของตัวเอง ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะตามสถิติมีจุดแข็งยามเล่นในบ้านอยู่แล้ว แต่ปัญหาใหญ่อยู่ที่เกมเยือนที่มักไม่มีแต้ม ส่วนโปลิศ เทโร เอฟซี ผลงานในเกมนี้ค่อนข้างต่างกับ 2 เกมก่อน ที่แนวรุกดูอันตรายกว่านี้ ฉะนั้นปัญหาอาจอยู่ที่ความสม่ำเสมอ นอกจากนี้เกมรับต้องกลับไปปรับแก้มาให้ดี เพราะเกมนี้มีความผิดพลาดในการประกบตัวบ่อยครั้ง

#ฟุตบอลไทยลีก1, #ราชบุรีมิตรผลเอฟซี, #ราชันมังกร, #โปลิศเทโรเอฟซี, #มังกรโล่เงิน, #ข่าวกีฬา , #sportintrends.com,

Facebook
Twitter