ช่วงย่ำแย่

เชลซี ย่ำแย่ แพ้ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ส 2-0

เชลซี ย่ำแย่ แพ้ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ส 2-0

เชลซี ลงทำการแข่งขันในฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเจอกับทีมท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ส โดยตอนนี้สิงห์สำอางอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่สุด ๆ สัปดาห์ที่แล้วพ่ายแพ้ทีมท้ายตารางอย่างเซาแธมป์ตันมา ในนัดนี้ก็ไม่สามารถการันตีได้ว่าจะชนะถึงแม้สถิติในช่วง 3-4 ปีให้หลังเชลซีจะมีผลงานที่ดีเมื่อเจอกับทีมท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์สก็ตาม

เริ่มต้นการแข่งขันเชลซีเป็นทีมเขี่ยบอลและเวลาผ่านไปในนาทีที่ 26 ปิแอร์-เอมิล ฮอยจ์เบียร์ได้ยิงไกลจากบริเวณหัวกะโหลกแต่บอลไปชนเสาและเด้งออก ต่อมานาทีที่ 40 ยังคงเป็นทีมเจ้าบ้านท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์สที่ได้บุก ฮาคิม ซีเย็คเสียบอลให้ริชาร์ลิซอน เขาเลี้ยงจี้กองหลังก่อนปั่นลูกแต่บอลเลยหลุดเสาใกล้ออกไป

ในนาทีที่ 42 เชลซีได้โอกาสขึ้นเกมมาบ้าง ราฮีม สเตอร์ลิงเลี้ยงจี้กองหลังก่อนเลือกยิงเอง บอลไม่ได้ห่างตัวของเฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ทำให้สามารถพุ่งปัดไว้ได้ ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรกฮาคิม ซีเย็คไปทำฟาวล์ริชาร์ลิซอนกรรมการให้ใบแดงแต่หลังจากดู VAR ก็ได้เปลี่ยนเป็นใบเหลือง จบเกมครึ่งแรกทั้งสองทีมเสมอกัน 0-0

การแข่งขันในช่วงครึ่งหลัง ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์สเปิดเกมบุกอย่างรวดเร็วเดยัน คูลูเซฟสกี้ไหลบอลให้เอเมอร์สันยิงแต่ติดมือของเกปา อาร์ริซาบาลากา กองหลังเชลซีช่วยกันสกัดบอลออกมาแต่บอลก็ดันไปเข้าทางโอลิเวอร์ สกิปป์ เขาได้โอกาสซัดไกลบอลเสียบใต้คานเข้าไปเป็นประตู หลังจากนั้นเชลซีไม่มีโอกาสได้บุกขึ้นไปยิงแบบเน้นๆ จนเวลาล่วงเลยไปถึงนาทีที่ 74 ริชาร์ลิซอนได้โอกาสยิงไกลแต่บอลก็ข้ามคานออกไป

ต่อมาในนาทีที่ 81 ยังคงเป็นทีมเจ้าบ้านได้โอกาสทำประตูเพิ่ม ซน ฮึง-มินเตะมุมเข้ามาที่กลางประตูและก็เป็นแฮร์รี่ เคนที่ยิงบอลเข้าไปทำให้ทีมท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ขึ้นนำ 2-0 และกลายเป็นประตูปิดกล่องให้กับทีมสเปอร์สสามารถเอาชนะทีมเชลซีไปได้ในศึกลอนดอนดาร์บีแมตช์

จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้ทีมไก่เดือยทองท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์สสามารถขึ้นไปอยู่ในอันดับ 4 ของตารางพรีเมียร์ลีกได้ด้วยคะแนน 45 คะแนนมากกว่านิวคาสเซิลอยู่ 4 แต้มแถมผลงานของทีมนั้นยังอยู่ในช่วงขาขึ้นจาก 5 นัดหลังสุดในพรีเมียร์ลีกแพ้เพียงแค่นัดเดียว ส่วน เชลซี ยังคงไม่ชนะใครตลอด 10 เกมหลัง ตอนนี้แกรห์ม

พอตเตอร์ก็ยังคงได้รับการไว้วางใจจากบอร์ดบริหารอยู่ แต่สำหรับแฟนบอลของทีมเชลซีแล้วทุกคนต่างพากันพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เขาควรออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมไปได้แล้ว ผลงานของทีมในตอนนี้เรียกได้ว่าไม่มีโอกาสติดท็อปโฟร์เลยด้วยซ้ำแถมจะเอนเอียงไปทางหนีตกชั้นมากกว่า ยิ่งไปกว่านั้นตอนนี้เขากลายเป็นผู้จัดการทีมที่มีสถิติคุมทีมเชลซีได้ย่ำแย่ที่สุด สุดท้ายก็คงต้องคอยดูบอร์ดบริหารและเจ้าของทีมว่าจะไว้ใจเขาได้อีกนานมากแค่ไหนเพราะตอนนี้กระแสต่อต้านแรงมาก

ชมไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ TrueID

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter