ผลบอลโลกวันที่ 29 พฤศจิกายน

ฟุตบอลโลก 2022 เจ้าบ้านตกรอบ อังกฤษครองแชมป์กลุ่มผ่านรอบแรก

เจ้าบ้านตกรอบ อังกฤษครองแชมป์กลุ่มผ่านรอบแรก

การแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2022 ประจำปี 2022 ที่ประเทศกาตาร์ได้เดินทางเข้าสู่การแข่งขันล่าสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่มของกลุ่ม A และกลุ่ม B แล้ว

ทีมชาติกาตาร์ vs ทีมชาติเนเธอร์แลนด์

ทีมชาติกาตาร์เจ้าภาพฟุตบอลโลกในปีนี้หลังจากพ่ายแพ้ในเกมนัดแรกและนัดที่ 2 ก็ตกรอบเป็นที่แน่นอนและในเกมนัดสุดท้ายก็ต้องมาเจอกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ก็ตกรอบเป็นที่แน่นอนและในเกมนัดสุดท้ายก็ต้องมาเจอกับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ โดยทีมอัศวินสีส้มมีรูปเกมที่เหนือกว่าทีมเจ้าภาพมากมีโอกาสยิงมากถึง 13 ครั้งและเข้ากรอบไปถึง 4 ลูกด้วยกัน โดยทีมชาติกาตาร์มีโอกาสยิงเพียงแค่ 5 ครั้งแต่มีเปอร์เซ็นต์การเข้ากรอบที่สูงมากโดยยิงเข้ากรอบไปถึง 3 ลูก และถ้าเทียบในเรื่องของการครองบอลทีมชาติเนเธอร์แลนด์ก็ยังมีอัตราการครองบอลที่สูงกว่า โดยประตู 2 ประตูที่เกิดขึ้นในเกมนัดนี้เกิดขึ้นในนาทีที่ 26 โดยลูกยิงของ โคดี้ ฆัคโป และ แฟร็งกี เดอ โยง ในนาทีที่ 49 ต่อมาและในนาทีที่ 69 ทีมชาติเนเธอร์แลนด์มีโอกาสทำประตูที่ 3 แต่ว่าเมื่อผู้ตัดสินดู VAR ก็พบว่ามีการแฮนด์บอลจึงไม่ให้ประตู ทำให้เกมนี้จบลงด้วยทีมชาติเนเธอร์แลนด์เอาชนะทีมชาติกาตาร์ไปได้ 2-0

สามารถดูไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ TrueID

ทีมชาติเซเนกัล vs ทีมชาติเอกวาดอร์

การแข่งขันนัดนี้เป็นนัดชี้ชะตาว่าใครจะได้ผ่านเข้ารอบตามทีมชาติเนเธอร์แลนด์ไปโดยทีมที่แพ้จะต้องตกรอบต่างประเทศกาตาร์ไป การแข่งขันเริ่มต้นขึ้นด้วยการบุกของทีมชาติเซเนกัล และมีโอกาสยิงหลายต่อหลายครั้งแต่ก็มีความแม่นยำไม่เท่าที่ควรทำให้ลูกกินส่วนใหญ่หลุดกรอบไป แต่ด้วยการบุกอย่างหนักหน่วงทำให้ทีมชาติเซเนกัล ได้ลูกจุดโทษในนาทีที่ 44 และก็เป็นอิสไมลา ซาร์ สังหารจุดโทษลูกนี้ไป จบครึ่งแรกด้วยผลเสมอกัน

หลังจากเริ่มครึ่งหลังทีมชาติเอกวาดอร์สามารถทำประตูตีเสมอได้ในนาทีที่ 66 โดยลูกยิงของมอยเซส ไกเซโด แต่ก็ไม่สามารถรักษาสกอร์ไว้ได้นานหลังจากนั้นเพียงแค่ 3 นาที คาลิดู คูลิบาลี่ก็สามารถยิงลูกค้าใช้ให้กับทีมชาติเซเนกัลไปได้ทำให้ผลสกอร์จบลงด้วยการที่ทีมชาติเซเนกัลสามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 2 ประตูต่อ 1

สามารถดูไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ TrueID

ผลการแข่งขันทำให้ทีมชาติเนเธอร์แลนด์เข้ารอบไปเป็นแชมป์กลุ่มด้วยคะแนนรวม 7 คะแนนและทีมชาติเซเนกัลเข้ารอบไปเป็นอันดับที่ 2 ด้วยคะแนนรวม 6 คะแนน

ทีมชาติอังกฤษ vs ทีมชาติเวลส์

เกมในนัดนี้ทีมชาติเวลส์มีเงื่อนไขในการผ่านเข้ารอบดังนี้ ต้องชนะทีมชาติอังกฤษมากกว่า 3 ประตู แล้วต้องลุ้นให้การแข่งขันอีกคู่จบลงด้วยผลเสมอ ซึ่งเป็นเรื่องที่ยากมาก ในเกมนัดนี้ทีมชาติอังกฤษมีภาษีที่ดีกว่า ผู้เล่นที่ดีกว่า ทำให้มีอัตราการครองบอลที่สูงกว่ารวมถึงโอกาสการยิงประตูที่มากกว่า อยู่ในเกมการแข่งขันนัดนี้อังกฤษสามารถถล่มทีมชาติเวลส์ไปได้ถึง 3-0 โดยลูกยิงของมาร์คัส แรชฟอร์ด ในนาทีที่ 50 และ 68 ส่วนอีก 1 ประตูมาจากฟิล โฟเดนในนาทีที่ 51

สามารถดูไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ TrueID

ทีมชาติสหรัฐอเมริกา vs ทีมชาติอิหร่าน

หลังจากทีมชาติอิหร่านสามารถเอาชนะทีมชาติเวลส์มาได้ในเกมนัดที่ 2 ทำให้ในเกมนัดนี้มีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นแต่ทีมชาติอเมริกาก็เป็นทีมที่มีมาตรฐานในการเล่นสูงไม่แพ้กันโดยสามารถเอาเสมอทีมชาติอังกฤษมาได้ในเกมนัดที่ 2 เกมสำคัญอีกเกมที่ผู้ชนะจะได้ผ่านเข้ารอบไป เกมของคู่เป็นเกมที่สูสีกันอย่างมากโอกาสการครองบอลใกล้เคียงกันแต่ทีมชาติสหรัฐอเมริกามีโอกาสยิงประตูมากกว่า และก็เป็นคริสเตียน พูลิซิช ที่สามารถทำประตูพาทีมอเมริกาผ่านเข้ารอบถัดไปได้ในนาทีที่ 38

สามารถดูไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ TrueID

ผลการแข่งขันของทั้งสองนัดทำให้ทีมชาติอเมริกาและทีมชาติอังกฤษกอดคอกันเข้ารอบส่วนทีมชาติเวลส์ต้องตกรอบไปพร้อม ๆ กับทีมชาติอิหร่าน ในตอนนี้ทีมจากทวีปเอเชียได้ตกรอบไป 2 ทีม

ติดตาม ข่าวกีฬา ฟุตบอลโลก 2022 ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter