แมนยู เฉือน พาเลช 1-0

แมนยู

“เฟร็ดกดสูตร” แมนยู ส่อแววจะแบ่งแต้ม แต่สุดท้ายได้ เฟร็ด กดลูกยิงไกล เฉือน พาเลช 1-0

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 15 ในส่วนของโปรแกรมวันอาทิตย์ ณ สนามโอลด์แทฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ได้ ราฟล์ รังนิก เข้ามาคุมทีมอย่างเป็นทางการนัดแรก จะต้องพบกับ คริสตัล พาเลช ที่ผลงานช่วงหลังเริ่มจะดรอปลงอีกครั้ง สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ 4-2-3-1 ขณะที่ทีมเยือนยังเป็น 4-3-3

           การแข่งขันในครึ่งแรก แมนยู ดูดีกว่าค่อนข้างชัดเจน โดยสิ่งที่เห็นชัดจากโค้ชใหม่ คือ การเพรสซิ่งสูง จากนั้นเมื่อมีบอลอยู่กับตัว ก็จะใช้วิธีการวนหาช่องและต่อบอลไปเรื่อย ๆ กระนั้นในเรื่องของจังหวะการเข้าทำดันมีไม่มาก หรือต่อให้มีก็ยังอยู่ในวิสัยที่ประตูจะป้องกันได้ ส่วนทางฝั่ง พาเลช เกมรับมีความผิดพลาด เพราะเมื่อไรที่โดนเพรสซิ่งก็จะคืนหลังและเสียไปตลอด อีกทั้งการยืนป้องกันก็ดูหละหลวม ซึ่งนับว่าเป็นโชคอย่างหนึ่งที่ไม่โดนยิงในครึ่งแรก  

ครึ่งหลัง พาเลช ปรับเกมด้วยเข้าหาบอลเร็วบริเวณกลางสนาม อีกทั้งไม่มีภาพของการถ่ายบอลคืนหลังจนเสียบอลง่ายๆอีกแล้ว เพราะเมื่อไรที่จะจ่ายคืน ก็จ่ายแค่ 1-2 จังหวะ แล้วตบบอลไปข้างหน้า ส่วนทางฝั่ง แมนยู พอเจอการเข้าหาบอลเร็วบริเวณกลางสนาม ก็เริ่มจะไปไม่เป็น จนกระทั่งขึ้นเกมไม่ดุดันอีกเลย อีกทั้งยังมีจังหวะที่เกือบโดนยิงนำ แต่ยังดีที่ เฟร็ด มายิงไกลแบบสุดสวยให้ขึ้นนำ 1-0 จากนั้นก็เล่นแบบประคองตัวจนจบเกม

          ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกมรับดูนิ่ง ส่วนเกมรุก คือ แผนกที่ต้องออกแรงเยอะ โดยในครึ่งแรกดูดุดันและมีทรงอย่างไม่น่าเชื่อ แต่ขาดประตูเท่านั้น ตรงข้ามกับครึ่งหลังที่ยิ่งเล่นยิ่งดรอปและไม่โอกาสปั้นเกมสวยๆ เพราะคู่แข่งมาบีบสู้เหมือนกัน กระนั้นยังดีที่มีลูกยิงไกลช่วยให้เป็น 3 แต้ม ขณะที่ คริสตัส พาเลช ครึ่งแรกเล่นไม่ค่อยดี โดยเฉพาะเกมรับที่พลาดเองบ่อยกับการจ่ายบอลเสีย และยืนเชฟเกมรับไม่ค่อยดี แต่พอออกมาเล่นในครึ่งหลัง ถือว่าแก้เกมมาดีจนเจ้าบ้านมีตื้อไปพักใหญ่ กระนั้นดันโชคร้ายที่เสียประตูจากลูกยิงไกล ส่วนเกมรุก การต่อบอลด้วยเท้าเหมือนจะเป็นไอเดียที่ดี แต่พอแนวรุกที่มีความเร็วดันไม่ได้ใช้ประโยชน์จากตรงนี้ มันก็เสมือนกับรีดศักยภาพออกมาได้ไม่เต็มที่เท่าไร ซึ่งตรงจุดนี้คงเป็นงานที่ผู้จัดการทีมต้องกลับไปแก้ให้ได้ในสักวัน     

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter