โหดไปไหน เบรเมอร์ เอสวี โดน บาเยิร์นมิวนิค เป่าคาบ้าน 0-12 ในคึกเดเอ็ฟเบ-โพคาลบอลถ้วยเยอรมัน

บาเยิร์นมิวนิค

ศึกเดเอ็ฟเบ-โพคาลนัดแรก เบรเมอร์ เอสวี เปิดบ้านรับการมาเยือนของ บาเยิร์นมิวนิคที่เป็นแชมป์ไปหมาดๆในฤดูกาลที่ผ่านมา ซี่งต้องนับว่าเป็นงานหนักถึงหนักมากของทีมจากลีกลำดับที่ห้าของเยอรมันอย่าง เบรเมอร์ เอสวี แต่พวกเขาก็ไม่ได้หวั่นเกรงแม้ว่าห่างชั้นกันอย่างเห็นได้ชัด

ไม่มีใครคิดว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างอื่น อยู่ที่ว่าบาเยิร์นมิวนิคจะชนะเท่าไหร่เท่านั้นเอง โดยแต้มต่อที่มากกว่ามากทำให้บาเยิร์นดร็อปผู้เล่นตัวหลักไปมากกว่าครึ่ง และให้โอกาสผู้เล่นสำรองได้ลงสนาม

แต่เพียงนาทีที่ 8 เอริค-มักซิม ชูโป-โมติง ก็ซัดเปิดลูกแรกให้กับบาร์เยิร์น จากนั้นนาทีที่ 16 จามาล มูเซียอาลา ดาวรุ่งวัย18ปีของบาร์เยิร์นก็เพิ่มสกอร์ที่สองให้จากการยิงแบบเฉียบคม นาทีที่27 ยานลูกา วอมม์ของเบรเมอร์เข้าสกัดลูกยิงของมูเซียอาลาแต่มันคับขันจนเกินไปกลายเป็นทำเข้าประตูตัวเองไป

หลังจากนั้นหนึ่งนาทีให้หลังกองหลังของเบรเมอร์ที่ยังตั้งสติไม่อยู่ก็พลาดท่า นาทีที่ 28 ชูโป-โมติง ก็ทำประตูที่สองของเขาได้ บาร์เยิร์นนำ 0-4

ตั้งแต่ลูกแรกจนถึงลูกที่สี่เบรเมอร์ยังมีใจสู้พยายามโต้กลับและสกัดได้ลูกยิงได้หลายครั้ง แต่นาทีที่ 36 ก็มาเสียประตูที่ห้าจากการโขกของ ชูโป-โมติง ในระยะเผาขนจากลูกชลุกชลิกโขกกันไปมาหน้าประตูเบรเมอร์

จบครี่งแรกด้วยสกอร์ห่าง 0-5

เริ่มเกมมาไม่เท่าไหร่ นาทีที่ 47 มาลีค ทีลล์มัน กองกลางดาวรุ่งวัย 19 ปีที่ลงมาแทนมุลเลอร์ในช่วงก่อนหมดครึ่งแรก ทำประตูจากการส่งให้แบบยิงเองก็ได้ของ ชูโป-โมติง และนาทีที่ 48 มูเซียอาลา ก็ทำประตูที่สองของเขาจากการยิงสุดสวยจากบริเวณเส้นกรอบเขตโทษทางขวา  นำห่างออกไปเป็น  0-7

เบรเมอร์พยายามเปิดเกมแลกแต่ก็เกือบถูกขึ้นนำเพิ่มอีก ชูโป-โมติง ที่ยิงชนคานสนั่น

หลังจากนั้นห่างออกไปถึงนาทีที่ 65 เลรอย ซาเน่ กองกลางบาร์เยิร์นซัดลูกมุมแคบจากด้านซ้ายเฉียงเข้าทางขวาอย่างสวยงามแม้ว่าจะถูกบีบจนแทบไม่มีช่อง

นาที่ที่ 70 เบรเมอร์เปลี่ยนตัวผู้รักษาประตู มอลเต้ ซีมานน์ ที่ทำงานหนักมาตลอด

และนาที่80 มิคาเอล กุยซองส์ที่ลงมาแทนคิมมิชช่วงครึ่งเวลาทำประตูให้บาร์เยิน์นนำ  0-9 โดยแปลอดหว่างขาของ โอเล่ บารร์ ผู้รักษาประตูสำรองของเบรเมอร์แบบน่าเจ็บใจ

นาทีที่ 82 ชูโป-โมติง ยิงลูกที่สี่ของเขาด้วยการซัดผ่านกองหลังและผู้รักษาประตูเข้าไปแบบง่ายๆ และนาทีที่ 86 บูน่า ซาร์กองหลังเติมขึ้นมายิงห่างออกไป 0-11

ปิดท้ายในนาทีที่ 88 โกร็องแต็ง โตลิสโซ่ วอลเล่ย์บอลข้างเสาประตูเบรเมนทางซ้าย ที่เปิดเลียดมาจากทางกรอบเขตโทษทางขวาของ เซอร์เก้ นาบรีย์ จบเกมด้วยสกอร์รวม 0-12

หลังจากชนะเกินห้าลูกแล้วฝั่งผู้เล่นของบาร์เยิร์นก็ไม่ได้แสดงความดีใจจนเกินไปแล้วเพราะชนะแบบไม่มีทางพลิก แต่ก็ยังทำหน้าที่ของตนเองกันอย่างเต็มที่  และวันนี้ดันเป็นวันที่ผีเข้าอีกวันหนึ่งของบาร์เยิร์นเพราะแต่ละลูกที่ลูกทีมบาร์เยิร์นยิงเข้าในช่วงครึ่งเวลาแรกนั้น ต่อให้ไม่ใช่เบรเมอร์ก็น่าจะต้องเสียประตูเหมือนกัน ทำให้ผลลัพธ์ออกมาห่างกันถึง 0-12

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter