อนาคตของ มูรินโญ่ กับ สเปอร์ส กำลังเดินมาถึงจุดแยกทางแล้วหรือยัง ?

สเปอร์

จากผลงานของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ส ที่ตกรอบ 16 ทีม ในศึกยูฟ่า ยูโรปาลีก ด้วยน้ำมือของทีมรองบ่อนอย่าง ดินาโม ซาเกร็บ ทำให้ถ้วยแห่งความหวังนี้หลุดลอยไป นับจากนี้จึงเหลือได้ลุ้นเพียงถ้วยคาราบาวคัพ เท่านั้น แต่ก็นับเป็นเรื่องที่ยากอยู่ไม่น้อย เพราะในรอบชิงต้องเจอกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งถ้าในปีนี้ไก่เดือยทองจบฤดูกาลด้วยมือเปล่า อนาคตของมูรินโญ่ กับ สเปอร์ส ก็คงเดินมาถึงจุดทางแยก

มูรินโญ่ จัดเป็นกุนซือประเภทมือปืนรับจ้าง เพราะทุกทีมที่เขาไปทำงานจะการันตีแชมป์อย่างน้อยสัก 1 รายการ เข้ามาประดับตู้โชว์ของสโมสร โดยกลยุทธ์ที่มูรินโญ่ใช้หากินมาโดยตลอด คือ การเล่นแบบรับลึกที่เคี้ยวรากดิน มีการโต้กลับที่เฉียบคม พร้อมกับทำทุกอย่างเพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ

แม้ว่ารูปเกมที่ปรากฏจะน่าเบื่อสักแค่ไหนก็ตาม นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังเป็นกุนซือที่อยู่ทีมไหนได้ไม่เกิน 3 ปี เพราะแนวทางของเขาไม่ใช่โค้ชสายพัฒนาทีม รวมถึงการมีปัญหากับบุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของทีม บอร์ดบริหาร หรือนักเตะ 

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คือ ทีมที่มักตกม้าตายและพลาดแชมป์อยู่เสมอ โดยก่อนหน้านี้ก็เคยลงหลักปักฐานเพื่อสร้างทีมในระยะยาวกับ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ แต่ผลที่ได้คือมือเปล่าทุกขวบปี จนสุดท้ายต้องแยกทาง ขณะเดียวกัน มูรินโญ่ ก็กำลังว่างงานพอดี หลังโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลด นั่นจึงทำให้ช่วงเดือนพฤศจิกายน ปี 2019

บอร์ดบริหารของไก่เดือยทองเลือกที่จะดึงกุนซือชาวโปรตุเกสเข้ามา เพื่ออย่างน้อยก็ให้เข้ามาช่วยทีมคว้าแชมป์สักรายการในระยะเวลาอันสั้น แต่จนถึงบัดนี้ มูรินโญ่ เข้ามาคุม สเปอร์ส เกือบ 2 ปี ครึ่ง แต่ก็มิอาจพาทีมไปถึงแชมป์ได้เลย จนมีการตั้งคำถามถึงวิธีการเล่นของเขาที่ใช้มุกเดิมๆมาตลอดว่ามันล้าหลังไปแล้วหรือไม่ กับฟุตบอลยุคปัจจุบัน 

ส่วนสุดท้าย มูรินโญ่ กับ นักเตะสเปอร์ส มันก็เริ่มส่อแววว่านักเตะไม่เอาโค้ชหรือไม่ เพราะในช่วงหลังๆนักเตะสเปอร์สค่อนข้างขาดความมุ่งมั่น รวมถึงการสัมภาษณ์หลังเกมที่แพ้ ดินาโม ซาเกร็บ ที่ตัวมูรินโญ่เองก็ยอมรับว่านักเตะไม่ได้เล่นตามคำสั่งของเขา ฉะนั้นด้วยเหตุต่างๆที่นำมาเล่าในวันนี้ มันชี้ชัดเหลือเกินว่าเวลาของ มูรินโญ่ กับ สเปอร์ส เหลือน้อยลงเต็มทนเต็มที และอาจต้องแยกทางกันเมื่อฤดูกาลนี้จบลง

TAG #โชเซ่ มูรินโญ่ #ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ #Tottenham Hotspur #สเปอร์ส #ไก่เดือยทอง #ข่าวกีฬา  #sportintrends.com

Facebook
Twitter