บีจี บุกเชือด อุทัย 0-2 ปลดล็อค 3 แต้ม เซ่น ชนาธิปบาดเจ็บท้ายเกม

ศึกรีโว่ไทยลีก นัดที่ 2 โปรแกรมวันจันทร์ อุทัยธานี ปะทะ บีจี

ศึกรีโว่ไทยลีก นัดที่ 2 ในโปรแกรมวันจันทร์

ศึกรีโว่ไทยลีก นัดที่ 2 ในโปรแกรมวันจันทร์ อุทัยธานี เอฟซี ที่แพ้รวด 2 นัด จะต้องเปิดบ้านรับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ในเกมลีกยังไม่ชนะใคร แต่สามารถบุกไปโค่น เซี่ยงไฮ้ ในรอบเพลย์ออฟ ACL แบบหน้าตาเฉย ส่วนผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ระบบ 4-3-3 และทีมเยือนใน 3-5-2 อีกนัด

การแข่งขันเริ่มมาได้ 8 นาที บีจี ปทุม ขึ้นนำ 0-1 จากการทำชิ่ง 1-2 จนสุดเส้น แล้วทำการเปิดมาหน้าประตูให้ อีกอร์ ได้โหม่งตุงตาข่าย จากนั้นพวกเขาก็ถอยไปตั้งรับและรอสวนกลับ แต่การสวนกลับไม่ค่อยมีประสิทธิภาพ เพราะตัวรุกมีน้อยและมีแค่ เจ ชนาธิป คนเดียว นั่นจึงทำให้เกมสวนมักถูกรุมและบอลไปไม่ถึงกองหน้าทั้ง 2 คน ส่วน อุทัยธานี สถานการณ์ที่บีบบังคับให้เปิดเกมบุกตั้งแต่ต้นเกม พวกเขาไม่สามารถทำอะไรได้เลย นอกจากเสียจากวางบอลให้ ริคาโด้ แล้วถูกสกัด ไม่ก็ล้นออกหลัง

ศึกรีโว่ไทยลีก นัดที่ 2 โปรแกรมวันจันทร์ อุทัยธานี ปะทะ บีจี

ศึกรีโว่ไทยลีก นัดที่ 2 โปรแกรมวันจันทร์ อุทัยธานี ปะทะ บีจี

ครึ่งหลัง อุทัยธานี ปรับแท็กติกให้เล่นกับพื้นมากขึ้น ทำให้บอลไปถึงแดน 3 แต่พอจะจบสกอร์ ต้องยิงไกลเพียงอย่างเดียว ส่วนทางฝั่ง บีจี ปทุม ตั้งรับและรอสวนกลับเหมือนครึ่งแรก กระนั้นพวกเขามักจ่ายบอลเสียตรงกลางสนาม ทำให้การสวนกลับไม่เกิดขึ้น อย่างไรเสียในนาทีที่ 60 การต่อบอลขึ้นมาและ ชนาธิป เหลือบไปเห็น บุญยะเกียรติ ออกมานอกเส้นเยอะ จึงตัดสินใจชิพข้ามหัวจนตุงตาข่ายที่เสาไกล แล้วช่วงเวลาที่เหลือ ช้างป่าก็หมดแรงจูงใจ กระทั่งจบเกมด้วยสกอร์ 0-2

บทสรุปจากเกม อุทัยธานี เอฟซี เหมือนคนที่เสียความมั่นใจไปเรื่อยๆ เพราะจากนัดแรกที่ต่อบอลกับพื้นที่แบบมี passion ตอนนี้ทำอะไรก็ไม่ได้ผล โดยเฉพาะเกมรุกที่สร้างความกดดันให้คู่แข่งไม่ได้เลย ส่วนเกมรับก็พร้อมจะเสียประตูตลอดเวลา ซึ่งสภาพโดยรวมตอนนี้ ถือว่าน่าเป็นห่วงอย่างยิ่งว่า ช้างป่า จะเก็บแต้มแรกได้เมื่อไร เพราะทุกเกมที่ลงเล่น ณ ตอนนี้ พวกเขาเป็นรองคู่แข่งทุกนัด ขณะที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด การจบสกอร์ที่เฉียบคม คือปัจจัยที่ทำให้คว้า 3 แต้ม แต่รูปเกมโดยรวมยังต้องปรับปรุงอีกเยอะ โดยเฉพาะการเปลี่ยนจากรับเป็นรุก ที่ยังเสียบอลกลางทางแบบง่ายๆ ซึ่งยังดีที่คู่แข่งไม่ใช่ทีมใหญ่ มิเช่นนั้นได้เสียประตูไปแล้ว ขณะที่จังหวะการเข้าทำแบบมีส่วนร่วมจากผู้เล่นหลายๆคน ก็ยังไม่ปรากฏให้เห็น ฉะนั้นในสภาพทีมแบบนี้ กระต่ายแก้วยังดูห่างไกลที่จะลุ้นแชมป์ได้

ศึกรีโว่ไทยลีก นัดที่ 2 โปรแกรมวันจันทร์ อุทัยธานี ปะทะ บีจี

ศึกรีโว่ไทยลีกนัดที่ 2 โปรแกรมวันจันทร์ อุทัยธานี ปะทะ บีจี

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

sponsor by NBSBET.COM

Facebook
Twitter