สรุปทีมผ่านเข้ารอบ-เพลย์ออฟ ฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม F-J

รอบคัดเลือก กลุ่ม F-J สรุปทีมผ่านเข้ารอบ-เพลย์ออฟ ฟุตบอลยูโร 2024

รอบคัดเลือก กลุ่ม F-J ศึกฟุตบอลยูโร 2024

ศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบคัดเลือก กลุ่ม F-J หลังจากสรุปและไล่เรียงทีมในกลุ่ม A-E ไปแล้ว ในส่วนที่ 2 นี้ จะเริ่มต้นที่กลุ่ม F จาก ทีมชาติเบลเยียม ที่เหมือนจะเป็นช่วงขาลง แต่ก็ยังไว้ลายและเข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม แบบไม่แพ้ใคร ส่วนทีมอันดับ 2 เป็น ทีมชาติออสเตรีย ตามคาด ซึ่งในช่วงต้นต้องขับเคี่ยวกับ ทีมชาติสวีเดน ก่อนจะทิ้งขาดเป็น 9 คะแนน ในช่วงท้าย ขณะที่ ทีมชาติเอสโตเนีย ได้รับสิทธิ์เพลย์ออฟ จากศึกยูฟ่าเนชั่นเนลลีก แต่มันก็ยากเมื่อต้องชนกับของแข็งอย่าง โปแลนด์ ที่น่าจะโดนหลายตุงเป็นแน่

 ขยับมาที่กลุ่ม G ทีมชาติฮังการี มี โซบอสไลน์ ช่วยแบกทีม จนสุดท้ายสามารถกรุยทางเป็นแชมป์กลุ่มแบบสวยงาม พร้อมกับการกลับไปเล่นรอบสุดท้ายอีกครั้ง หลังจากเคยไปเล่นครั้งล่าสุดเมื่อปี 2016  ทำให้ ทีมชาติเซอร์เบีย ที่ชื่อชั้นดีกว่า ต้องเข้ารอบมาเป็นอันดับ 2 ส่วนอีก 3 ทีมในกลุ่ม ตกรอบแบบไม่มีสิทธิ์เพลย์ออฟ

ขณะที่กลุ่ม H ทีมชาติเดนมาร์ก โชว์ฟอร์มสมราคา เมื่อเข้าป้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม แม้จะต้องเบียดกับ ทีมชาติสโลวีเนีย ที่แต้มเท่ากัน แล้วเฮดทูเฮดของทัพโคนมดีกว่า ส่วนทีมชาติฟินแลนด์ ได้โอกาสเพลย์ออฟใน กลุ่ม A กับ เวลส์ ซึ่งนับว่าสูสีและต้องไปลุ้นกันอีกที นอกจากนี้ ทีมชาติคาซัคสถาน ก็ได้สิทธิ์เพลย์ออฟเช่นกัน แต่งานหนักเมื่อต้องไปพบกับ ทีมชาติกรีซ ที่เป็นตัวเต็ง

กลุ่ม I มีเซอร์ไพรส์เล็กๆ เมื่อทีมชาติโรมาเนีย คว้าแชมป์กลุ่มแบบเบ็ดเสร็จและไม่แพ้ใครเลย ทำให้นี่เป็นการกลับไปเล่นฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายอีกครั้ง ส่วนทีมอันดับ 2 เป็น ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ที่การเล่นรอบคัดเลือกครั้งนี้มีสะดุดแบบถี่ๆ จนต้องลุ้นกันถึงนัดสุดท้าย ขณะที่ทีมชาติอิสราเอล ได้ไปเพลย์ออฟในสาย B ซึ่งไม่น่ารอดตั้งแต่นัดแรก   

สุดท้ายกับกลุ่ม J ทีมชาติโปรตุเกส เป็นแชมป์แบบนอนมา เมื่อเป็นทีมเดียวที่คว้าชัย 10 นัดรวด และเสียประตูไปแค่ 2 ลูก เท่านั้น ซึ่งก็ไม่ได้ผิดคาดอะไร เมื่อมองจากเพื่อนร่วมสายที่ไม่มีทีมแข็งเลย ส่วนอันดับ 2 อย่าง ทีมชาติสโลวาเกีย ตามมาห่างๆที่ 22 คะแนน  นอกจากนี้ยังมีทีมที่ได้เพลย์ออฟถึง 3 ทีม ได้แก่ ทีมชาติไอซ์แลนด์ ที่ต้องไปวัดกันอีกที ว่าจะดีพอไปรอบสุดท้ายอีกครั้งหรือไม่, ทีมชาติบอสเนีย ที่ก็ต้องลุ้นหนักเช่นกัน เมื่อต้องชนกับยูเครน และทีมชาติลักเซมเบิร์ก ที่น่าจะได้แค่สิทธิ์เพลย์ออฟ เพราะคู่แข่งเหนือกว่าหลายขุม

รอบคัดเลือก กลุ่ม F-J สรุปทีมผ่านเข้ารอบ-เพลย์ออฟ ฟุตบอลยูโร 2024

รอบคัดเลือก กลุ่ม F-J สรุปทีมผ่านเข้ารอบ-เพลย์ออฟ ฟุตบอลยูโร 2024

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

sponsor by ufa.cga.com
https://ufabet-cga.com/

Facebook
Twitter