คูตี้ กับ ลิเวอร์พูล คือ เส้นขนานที่ไม่ควรมาบรรจบกันอีก

คูตี้

ลิเวอร์พูล กับชายหัวหยองที่ชื่อว่า ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ได้เข้ามาอยู่ในเส้นขนานเดียวกันเมื่อปี 2013 ด้วยการดึงตัวมาจาก อินเตอร์ มิลาน ในกัลโช่ซีเรียอา ซึ่งในเวลานั้น คูตี้ ไม่มีชื่อเสียงในกว้าง ก่อนที่จะอาศัยการอยู่ใต้ชายคาหงส์แดง พัฒนาตัวเองจนกลายเป็นยอดนักเตะของทัพหงส์แดง

ซึ่งด้วยฟอร์มการเล่นที่ก้าวกระโดดขึ้นมา จึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมยักษ์ใหญ่จะชายตาและอยากได้ตัวไปร่วมทีม แต่ที่ไม่ปกติก็คือ คูตี้ เกิดอาการงอแงทันที หลังถูกทาบทามจากบาร์เซโลน่า สุดท้าย คูตี้ กับ ลิเวอร์พูล ก็กลายเป็นเส้นขนานต่อกันในแบบที่มีรอยร้าว พร้อมกับค่าตัวแบบผ่อนจ่ายมูลค่า 142 ล้านปอนด์ 

การก้าวไปขึ้นยานของ คูตี้ ทุกคนต่างรับรู้ว่าเจ้าตัวมีความสุขมากขนาดไหนที่ได้ย้ายมาร่วมทีมยักษ์ใหญ่ของโลกมนุษย์อย่าง บาร์เซโลน่า แต่แล้วเมื่อ คูตี้ ได้ลงสนาม จากความฝันที่เคยวาดไว้ว่าจะสวยหรู กลับกลายเป็นความจริงที่ขมปี้ เพราะ คูตินโญ่ ไม่สามารถฉายฟอร์มเก่งได้เหมือนกับตอนที่อยู่ ลิเวอร์พูล เลย ทำให้เมื่อเวลาผ่านไป

กระแสจากแฟนบอลและสื่อจึงถาโถมไปที่ตัวเขาอย่างหนัก มิหนำซ้ำยังเจอปัญหานอกสนาม อาทิ โจรขึ้นบ้าน จนกระทั่งเมื่อฤดูกาลก่อน บาร์ซ่า ต้องปล่อย คูตินโญ่ ไปอยู่กับ บาเยิน มิวนิค เพื่อโอกาสในการลงสนาม แต่ถึงกระนั้นเจ้าตัวก็ไม่ได้มีฟอร์มที่ดีเท่าใดนัก นั่นจึงทำให้เสือใต้ส่งเจ้าตัวกลับต้นสังกัด โดยไม่พูดถึงการยืมต่อ หรือแสดงความต้องการที่จะซื้อขาด  

การกลับมาสู่ต้นสังกัดที่แท้จริงอย่าง บาร์เซโลน่า ของ คูตินโญ่ หากมองอีกมุมก็น่าจะเป็นนิมิตรหมายที่ดีอีกครั้งกับเริ่มต้นใหม่กับกุนซือใหม่ (โรนัลด์ คูมัน) แต่แล้วสิ่งปรากฏ คือ การที่เจ้าตัวโชว์ฟอร์มในระดับปานกลาง และมีอาการบาดเจ็บหนักรบกวนที่หัวเข่าด้านซ้าย ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัดถึง 2 ครั้ง แต่ก็ดันโชคร้ายซ้ำเติม เพราะมีน้ำไขข้อกระดูกรั่วไหลออกมา จนกล้ามเนื้อบริเวณหัวเข่าบวม ทำให้ ณ ขณะนี้ เจ้าตัวต้องพบแพทย์และบินไปที่กาตาร์ เพื่อเข้ารับการผ่าตัดรอบ 3 

จากฟอร์มการเล่นที่ไม่เคยโหดเหี้ยมอีกเลยนับแต่ก้าวเท้าออกจากแอนฟิลด์ ทำให้ บาร์ซ่า บอกกับ คูตี้ ให้หาต้นสังกัดใหม่ในฤดูกาลหน้าได้เลย เพราะแน่นอนว่าไม่ใครอยากแบกค่าเหนื่อย 380,000 ปอนด์/สัปดาห์ กับฟอร์มการเล่นแค่นี้ นั่นจึงทำให้มีข่าวว่า ลิเวอร์พูล คือ อีกทีมที่มีโอกาสดึงเจ้าตัวกลับ เพราะกำลังจะเสีย ไวจ์นัลดุม พอดี แต่หากเห็นจากข่าวที่กล่าวไปนี้ มันคงได้ไม่คุ้มเสียแน่ๆ กับการดึงนักเตะที่สภาพร่างกายไม่สมบูรณ์กลับมา แม้ว่าจะกลับมารับค่าเหนื่อยเท่าเดิม คือ 110,000 ปอนด์/สัปดาห์ ฉะนั้นโอกาสที่ คูตินโญ่ กับ ลิเวอร์พูล จะกลับมาบรรจบกันอีกคงเป็นศูนย์ และนับจากนี้ คูตี้ อาจต้องหาต้นสังกัดที่มีขนาดเล็กลงมา เพื่อพิสูจน์ตัวเองอีกครั้ง   

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter