ปฐมพล ไม่ยิงตามฝัน ทำ ไทย พ่ายดวลเป้า อิรัก 4-5

คิงคัพ ครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พ่ายดวลเป้า อิรัก 4-5

คิงคัพ ครั้งที่ 49 ศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทาน รอบชิงชนะเลิศ

ศึกฟุตบอลถ้วยพระราชทาน คิงคัพ ครั้งที่ 49 ณ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เป็นเกมรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง ทีมชาติไทย ในฐานะเจ้าภาพและเอาชนะ เลบานอน มาได้ 2-1 กับ ทีมชาติอิรัก ที่ดวลเป้าชนะ อินเดีย มาได้ 5-4 ส่วนผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม ทัพช้างศึกใช้ระบบ 4-2-3-1 ขณะที่สิงโตแห่งเมโส วางผัง 3-4-2-1

การแข่งขันเริ่มมาได้ 6 นาที อิรัก เบียดแย่งบอลที่ถูกสกัดได้ ก่อนจะจ่ายให้ตัวในได้ยิงแบบเผาขน นั่นจึงทำให้ ไทย ต้องเป็นฝ่ายเร่งเกมบุก ซึ่งจังหวะที่เกิดขึ้นมักมาจากการเจาะทางริมเส้น แต่มักโดนสกัดเมื่อจ่ายทแยงเข้าเขตโทษ กระนั้นในนาทีที่ 37 การวางบอลจากฝั่งซ้ายสุดไปยังฝั่งขวาสุด นิโคลัส ได้โถมตัวเข้ามาโหม่ง จนบอลเสียบเสาแรกแบบสวยงาม

คิงคัพ ครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พ่ายดวลเป้า อิรัก 4-5

คิงคัพ ครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พ่ายดวลเป้า อิรัก 4-5

ในช่วง 45 นาทีแรก อิรัก ไม่สามารถครองบอลได้เกิน 4-5 จังหวะ นั่นจึงทำให้ครึ่งหลัง พวกเขาสั่งให้นักเตะเดินเข้าหาบอลเร็วและประกบแบบแนบชิด แล้วเมื่อบอลมาถึงแนวรุกของไทย ต้องตั้นให้อยู่หมัด จนเมื่อเกมผ่านไป 1 ชม อิรัก เริ่มผ่อนและรอไล่บีบในแดนตัวเอง กระทั่งมีเกมบุกขึ้นไปและได้ประตูนำ 1-2 อีกครั้ง โดยมีความผิดพลาดจากแนวรับของไทย ที่ไม่เข้าบีบตัวเปิดและประกบตัวตัวยิง

ไทย ยังติดปัญหาเดิมๆเหมือนครึ่งแรก คือการจ่ายบอลทแยงเข้ากรอบเขตโทษ ทำให้การเปิดบอลจากข้างหนึ่งไปอีกข้างหนึ่ง ได้ผลกว่าและเป็นที่มาของประตูตีเสมอ 2-2 โดยการโหม่งของ บดินทร์ ไม่ได้รุนแรงและต้องฝ่าผู้เล่นหลายคน แต่แนวรับอิรัก ดันผิดพลาดกันเอง ทำให้บอลกระดอนเข้าประตูไปและจบเกมด้วยสกอร์ 2-2 จนต้องดวลจุดโทษตัดสิน สุดท้าย สิงโตแห่งเมโสยิงเข้าทุกคน ทำให้เป็นฝ่ายชนะไป 4-5              

บทสรุปจากเกม ทีมชาติไทย เล่นได้ดีกว่าเกมแรก โดยเฉพาะการขึ้นบอลจากหลังสู่หน้า ที่แทบจะไม่เสียบอลกลางทางแบบง่ายๆ แต่เมื่อบอลไปถึงแดน 3-4 ไทยขาดตัวเชื่อมบอล ทำให้บอลถูกสกัดและไม่ได้จบสกอร์ สุดท้ายการเปิดบอลข้ามฟาก กลายเป็นจุดที่ทำให้ทีมได้ประตู อย่างไรเสีย เกมรับก็มีความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆและถูกลงโทษทันที ซึ่งตรงจุดนี้สื่อให้เห็นว่าการเล่นในระดับเอเชีย การใช้กองหลังอาชีพเป็นสิ่งที่จำเป็น ขณะที่การดวลจุดโทษ มันสะท้อนให้เห็นถึงศักยภาพว่าเรายังไม่แม่นยำพอ

ส่วนทางฝั่ง ทีมชาติอิรัก ครึ่งแรกแทบจะครองบอลไม่ได้ แต่สามารถเก็บตกบอลและจบสกอร์แบบเฉียบขาด ซึ่งรวมถึงประตูที่ 2 ในครึ่งหลังด้วย ขณะที่ในครึ่งหลัง การแก้เกมคือการเข้าหาบอลเร็วตั้งแต่แดนคู่แข่ง และตั้นให้อยู่หมัดเมื่อบอลเข้ามาถึงแดนตัวเอง โดยในแง่ของรูปเกมไม่ได้เหนือกว่าคู่แข่ง อีกทั้งมีความผิดพลาดในแนวรับเหมือนกัน แต่สิ่งที่ต่างออกไปและเป็นปัจจัยให้ชนะในวันนี้ คือการใช้สรีระร่างกายให้เป็นประโยชน์และจบสกอร์ได้เฉียบคม แม้จะมีโอกาสไม่มากมายนัก

คิงคัพ ครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พ่ายดวลเป้า อิรัก 4-5

คิงคัพครั้งที่ 49 รอบชิงชนะเลิศ ไทย พ่ายดวลเป้า อิรัก 4-5

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

spornsor by NBSBET.COM

Facebook
Twitter