เป็นทางการแล้ว คาริม เบนเซมา จะอยู่กับรีลมาดริดจนถึงปี 2023 เจ้าตัวฟุ้งรีลมาดริดไม่ใช่ทีมไร้พ่ายก็ใกล้เคียง

คาริม เบนเซมา

ศุกร์ที่ 20 สิงหาคม รีลมาดริดประกาศแล้วว่า คาริม เบนเซมา ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสได้ตกลงเซ็นต์สัญญาฉบับใหม่อยู่ต่อกับราชันชุดขาวไปจนถึง มิถุกนายน 2023

เดิมทีในสัญญาค้าแข้งฉบับเดิมของคาริม เบนเซมากับรีลมาดริดกำลังจะหมดอายุลงในปี 2022 แต่จากสัญญาฉบับใหม่นี้จึงทำให้เบนเซมาจะยังเล่นอยู่ในเสปนเพิ่มขึ้นอีกหนึ่งปี

ในตอนนี้เบนเซมาอายุ 33 ปี เขาย้ายมาจาก ลีออง จากลีกเอิงในฝรั่งเศษ มายังถิ่นซานเตียโก เบร์นาเบว ในปี 2009 ซึ่งเขามีอายุ 21 ปี เมื่อเซ็นต์สัญญาฉบับนี้เขาจะอยู่รับใช้รีลมาดริดจนถึงอายุ 35 ปี เรียกว่าถ้าอยู่จนครบเวลาไม่ถูกซื้อตัวไหนเขาจะสวมเสื้อราชันชุดขาวเป็นเวลาทั้งหมด 14 ปีของอาชีพค้าแข้งและอาจจะเป็นการแขวนสตั๊ดที่กรุงมาดริดไปเลยก็เป็นได้

คาริม เบนเซมาเป็นดาวยิงที่ยังคงทำผลงานสม่ำเสมอ สามฤดูกาลหลังสุดเขายิงได้เกินยี่สิบแปดลูกขึ้นไปต่อฤดูกาล โดยเปิดฤดูกาล 2021-2022 นัดแรกก็ยิงประเดิมไปแล้ว 2 ประตูในการบุกเยือนทีมอลาเบส ช่วยให้ทีมชนะไป 1 : 4 เรียกว่าโหดตั้งแต่นัดแรกเลย

หลังการต่อสัญญาฉบับใหม่ คาริม เบนเซมา ให้สัมภาษณ์อย่างมีความสุข

“รีลมาดริดจะเป็นทีมที่อยู่ในระดับดีที่สุดในโลกตลอดเวลา ในกลุ่มทีมที่อยู่ในระดับแชมเปี้ยนลีกส์ ผมอาจจะไม่สามารถพูดได้ว่าพวกเราเป็นทีมที่ไม่มีใครโค่นได้ แต่ก็นะ การชนะในแชมเปี้ยนลีกส์สี่หน ก็เป็นสิ่งที่บอกได้ว่าทีมเราพิเศษขนาดไหน”

เบนเซมากล่าวอย่างภาคภูมิใจ แชมป์สี่ครั้งเขาหมายถึงเฉพาะที่เขาร่วมทีม เพราะรีลมาดริดได้แชมป์มาทั้งหมด13ครั้ง

“การเอาชนะในระดับนั้นเป็นเรื่องยาก แต่เราก็ได้ทำมันติดๆกันถึงสามหน (2014-2016) เราได้สร้างยุคสมัยของรีลมาดริดด้วยชุดแชมป์ชัดนั้น และเราจะสร้างยุคแห่งรีลมาดริดในอนาคต”

เบนเซมาปรารภถึงอดีตเมื่อครั้งย้ายจาก โอลิมปิกส์ ลียอง มาค้าแข้งที่รีลมาดริดเมื่อปี 2009 ด้วยค่าตัว 40 ล้านยูโร

“ที่บ้านเรียกผมให้รีบกลับบ้าน เมื่อกลับไปก็พบกับ โฟลเรนติโน เปเรซ (ประธานสโมสร) ผู้ชายที่นำ ซีดาน โรนัลโด้ เข้าสู่ เดอะ กาลาติคอส ผมพูดอะไรไม่ออก พอเขาถามว่าผมจะมาเล่นให้กับรีลมาดริดมั้ย ผมตอบรับทันที่ว่า ตกลง และมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง ผมภูมิใจกับการเป็นส่วนหนึ่งของที่นี่”

แน่นอนว่าต่อจากนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น เบนเซม่า จะทุ่มเททุกอย่างให้กับรีลมาดริด ที่นี่คือที่ของเขาตลอดเวลาอันยาวนานและตลอดไป

เบนเซม่าทิ้งท้ายปลื้มปริ่ม

“รีลมาดริดคือทีมฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก มันเหมือนเป็นความฝัน และมันเป็นโชคดีสำหรับผมที่ได้ใช้ชิวีตทุกวันอยู่ในความฝันที่เป็นจริง”

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter