ไมค์ แอชลี่ย์ ไม่ใช่ปลิง แต่เป็นพยาธิสำหรับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด

new

หากกล่าวถึงนายทุนทอม ฮิคส์ และ จอร์จ ยิลเล็ตต์ ที่เข้ามาซื้อสโมสรลิเวอร์พูล เมื่อปี 2007 แฟนบอลทั่วไปคงรู้วีรกรรมที่ทั้ง 2 ทำไว้กับหงส์แดง จนถึงขั้นได้ฉายาว่า “คู่ปลิงมะกัน” เพราะเข้ามาสูบเลือดสูบเนื้อ แถมยังสร้างความวิบัติกับทีมเป็นของตอบแทน

แต่ถึงกระนั้นหากชายตามองไปที่ทีมในกลุ่มท้ายตารางอย่าง นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด จะพบว่า ไมค์ แอชลี่ย์ ก็มีพฤติกรรมคล้ายๆกัน อีกทั้งเผลอๆจะหนักกว่าคู่ปลิงมะกันด้วย

ไมค์ แอชลี่ย์ เข้ามาซื้อทีมตั้งแต่ปี 2007 ซึ่งในช่วงแรกๆเขาก็ทำในสิ่งที่ได้ใจแฟนบอลสาลิกาดง ด้วยการเข้ามาใช้หนี้เก่าของทีม มีการทุ่มเงินซื้อนักเตะ และยังสวมเสื้อแข่งไปในนั่งเชียร์ทีมกับแฟนบอล ก่อนที่ปี 2009 เป็นต้นมา เจ้าตัวเริ่มถอดหน้ากาก พร้อมกับแสดงสันดานดิบออกมาด้วยการทุ่มงบประมาณที่น้อยลง และตั้งเป้าหมายขอแค่อยู่รอดในลีกสูงสุดเป็นพอ

ก่อนจะตบท้ายด้วยการดูดกำไรจากสโมสรในทุกปี ซึ่งพฤติกรรมเช่นนี้ทำให้แฟนๆเดอะทูนจงเกลียดจงชัง และสาปแช่งไล่หลัง ซึ่งหากถามว่า ไมค์ แอชลี่ย์ รู้ตัวหรือไม่ คำตอบคือรู้แก่ใจดี และพยายามขายทีมแล้วหลายครั้งในรอบ 10 ปีหลัง

แต่มันเหมือนกับว่า “ยิ่งเกลียด ยิ่งเจอ” เพราะทุกครั้งที่มีข่าวการขายทีม ดีลการเจรจาจะล่มทุกครั้งไป ฉะนั้นหากเปรียบ ไมค์ แอชลี่ย์ เป็นพยาธิที่ค่อยแทรกซึมและดูดเลือดนิวคาสเซิ่ล มันคงจะไม่ผิดแปลกนัก 

การเข้ามาซื้อทีมของ ไมค์ แอชลี่ย์ เขาทำให้ทีมต้องตกชั้นไปแล้วถึง 2 รอบ อีกทั้งปีนี้ หรือปีถัดไป ก็มีแววเหลือเกินว่า นิวคาสเซิ่ล จะต้องตกชั้นอีกครั้งเป็นคำรบที่ 3 เพราะการเอา สตีฟ บรูซ มาคุมทีมคือการทำให้ทีมทรงตัวกับถอยหลัง เนื่องจากกุนซือผู้นี้อยู่ในเกรดระดับลีกรอง อีกทั้ง ไมค์ แอชลี่ย์ ยังได้เลือกกุนซือผู้นี้จากเรตค่าจ้างอันแสนถูกเพียง 40,000 ปอนด์/เดือน 

ทั้งหมดนี้จึงนับว่าเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะทีมใหญ่อย่าง นิวคาสเซิ่ล ไม่ควรต้องมาตกระกำลำบากอย่างนี้ โดยหากเทียบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตอนที่ยังไม่มีนายทุนจากอาหรับ เดอะทูน ยังดูมีมนต์เสน่ห์ ประวัติศาสตร์ ซึ่งเหมาะอย่างยิ่งที่จะสร้างทีมให้ยิ่งใหญ่และมีมูลค่ามหาศาล ทำให้ตอนนี้และนับจากนี้ จึงทำได้เพียงส่งกำลังใจให้กับสาวกเดอะทูน เพื่อหวังให้มีนายทุนหน้าใหม่เข้ามาซื้อทีมโดยเร็ว พร้อมกับพาสโมสร นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ให้หลุดพ้นจากปลิงที่ชื่อว่า ไมค์ แอชลี่ย์ เสียที 

#ไมค์ แอชลี่ย์ , #นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด , #สาลิกาดง , #เดอะทูน , #ข่าวกีฬา  ,#sportintrends.com

Facebook
Twitter