โชต้า เบิ้ล 2 พา ลิเวอร์พูล เปิดรังชนะ เลสเตอร์ 2-0

พรีเมียร์ลีก

“จี้เหลือ 9 แต้ม” โชต้า เบิ้ล 2 พา ลิเวอร์พูล เปิดรังชนะ เลสเตอร์ 2-0

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 24 ในวันกลางสัปดาห์ ณ สนามแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล ที่ยังอยู่ในเส้นทางทั้ง 4 ถ้วย อีกทั้งวันนี้ได้ส่งนักเตะใหม่อย่าง ดิอาช ลงฟาดแข้งกับ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ผลงานในลีกดำดิ่งลงไปกลางตาราง แถมยังทำงามหน้าด้วยการตกรอบถ้วย FA CUP สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ 4-3-3 เหมือนเคย ขณะที่ทีมเยือนใช้ 4-2-3-1

การแข่งขันในช่วงครึ่งชั่วโมงแรก ลิเวอร์พูล เล่นไม่ค่อยดีเท่าที่ควร เพราะไม่สามารถครองเกม ต่อบอล หรือสร้างจังหวะทำประตูก็มีน้อยนิดและต้องลุ้นจากการยิงนอกกรอบเอา เช่นกันกับ เลสเตอร์ ที่มาในฐานะเป็นรอง แต่ไม่สามารถอาศัยการโต้กลับ หรือสร้างความอันตรายใดๆได้ กระทั่งนาทีที่ 33 ลิเวอร์พูล มาได้ประตูนำ 1-0 จากจังหวะเตะมุม ซึ่งแนวรับทีมเยือนพยามยืนคุมโซนและ ฟาน ไดค์ เหมือนจะโหม่งไม่ดีแล้ว แต่ ชไมเคิ่ล ปัดไม่ดีด้วยการปัดมาตรงกลาง ทำให้ โชต้า ที่ยืนอยู่ได้ยิงซ้ำง่ายๆ จากนั้น เลสเตอร์ พยายามจะตั้งเกมสู้ แต่ก็เสียบอลให้เจ้าถิ่นสวนกลับมาแบบมีเสียว

ครึ่งหลังยังเป็น ลิเวอร์พูล ที่ได้บุก แต่จะมาในลักษณะของการขึ้นและจบ ผ่านการเปิดแบบปาดไปหน้าประตู กับทำชิ่งสอดประสาน หรือฝ่าเข้าไป ทำให้ ชไมเคิ่ล ต้องเซฟค่อนข้างเยอะ แต่ก็ยังไม่ได้ประตูทิ้งห่าง ส่วนทางฝั่ง เลเสเตอร์ รูปเกมยังไม่ดีขึ้นและไม่สามารถสร้างจังหวะโต้กลับที่เป็นชิ้นเป็นอันได้ อีกทั้งยังเสียบอลง่ายๆหลายครั้ง กระทั่งความผิดพลาดลักษณะนี้ นำมาสู่การเสียประตู 2-0 แก่เจ้าบ้าน   

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม ลิเวอร์พูล มีฟอร์มที่ไม่ค่อยดีในครึ่งแรก เพราะไม่สามารถตั้งเกมบุกได้เลย กระนั้นยังดีที่มาได้ประตูนำ ทำให้คลายความกดดันและเล่นได้อย่างมั่นใจ แล้วมันก็ต่อมาสู่ครึ่งหลัง แต่มันก็เจอกับปัญหา คือ ความเฉียบคมไม่มีและกลายเป็นใช้โอกาสเปลื้อง ซึ่งประตู 2-0 ที่ได้มา ก็มาในช่วงท้ายเกม ขณะที่ เลสเตอร์ ซิตี้ มาในสภาพที่เป็นรอง แล้วการขาด วาร์ดี้ คือ การขาดอาวุธในการโต้กลับ ซึ่งในวันนี้มีให้เห็นน้อยมาก ส่วนฟอร์มโดยทั่วไป ไม่สามารถครองบอล เซตเกมรุก อีกทั้งยังเสียบอลง่ายมากเกินไปในหลายจังหวะ แล้วเกือบโดนลงโทษหลายหน โดยหาก ชไมเคิ่ล ไม่เหนียว มีสิทธิ์สกอร์ไหลถึง 4-5 ลูกได้เลย

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter