แมนยู เปิดรังพ่ายถล่ม ลิเวอร์พูล 0-5

แมนยู

“ยิงเยอะจนปวดเท้า” แมนยู เปิดรังพ่ายถล่ม ลิเวอร์พูล 0-5 ส่งเก้าอี้โซลชาร้อนฉ่าอีกหน

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 9 ของฤดูกาล เกมแดงเดือดยกแรกอยู่ที่โอลด์แทฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ผลงานลุ่มๆดอนๆ จะต้องพบกับ ลิเวอร์พูล ที่ฟอร์มแรงดุจดั่งสายฟ้า สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม ก็ตามคาด คือ 4-2-3-1 ของเจ้าบ้าน และ 4-3-3 ของทีมเยือน

เกมการแข่งขันเริ่มต้นขึ้น สปีดของบอลรวดเร็วตามจังหวะเสียงเชียร์ แต่ผ่านไปไม่ถึง 5 นาที แมนยู เปิดแผลในเกมรับด้วยการยืนกับดักล้ำหน้าพลาด ทำให้แนวรุกลิเวอร์พูล ได้หลุดขึ้นมายิงโล่งๆ จากนั้น ชอว์ ไม่สื่อสารกับ แมกไกวร์ ทำให้ชนกันและกลายเป็น โชต้า ยิงหนีเป็น 0-2

หลัง 20 นาทีผ่าน แมนยู ขึ้นเกมบุกและขึงได้ แต่ไม่สามารถเจาะพื้นที่กรอบเขตโทษได้ ทำให้ต้องอาศัยการโยนและเลี้ยงฝ่าเท่านั้น แต่ไม่นาน ลิเวอร์พูล ก็กลับมาขึงบุกและได้ประตูหนีห่าง 0-3 จากการต่อบอลขึ้นมา แต่จังหวะฟุตบอลก็เป็นใจด้วย จากนั้นก่อนจบครึ่งแรกก็มาโดนประตู 0-4 จาการต่อบอลธรรมดาๆ แล้วแนวรับปีศาจแดงไปล้อม ฟีร์มีโน่ ทำให้เมื่อปาดมาทางซ้ายให้ ซาลาห์ จึงได้ยิงโล่งๆ   

ครึ่งหลัง แมนยู เปลี่ยน ป็อกบา ลงมา แต่เจ้าตัวดันก่อความผิดพลาดด้วยการเลี้ยงวนจนโดนฉกบอล ก่อนจบด้วย ซาลาห์ ลากไปยิงหนีเป็น 0-5 จากนั้นดาวเตะชาวฝรั่งเศสเข้าปะทะแบบเปิดปุ่ม ทำให้โดนใบแดงออกไป หลังจากอยู่ในสนามได้เพียง 15 นาที ส่วนในช่วงเวลาที่เหลือ ลิเวอร์พูล ถ่ายบอลไปมาเพื่อเพลย์เซฟจนหมดเวลา

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรองอยู่แล้วตามศักยภาพ แต่วันนี้ดันเล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐาน อีกทั้งยังก่อความผิดพลาด เริ่มจากกองหลังที่สับสนในการยืน จนถูกคู่แข่งต่อบอลและยิงประตู กองกลางขึ้นบอลไม่ได้ นอกเสียจากโยนหรือใช้ความเร็วของปีก และแน่นอนว่าเมื่อบอลขึ้นไม่ได้ กองหน้าก็ไม่มีทางจะได้บอล นอกเสียจากลงมาล้วงแล้วเลี้ยงฝ่าเอา ส่วนเกมในครึ่งหลัง เจอสถานการณ์ที่ย่ำแย่ด้วยการเหลือนักเตะ 10 คน กระนั้นยังมีบุญหนุนนำที่คู่แข่งผ่อนคันเร่ง ไม่อย่างนั้นมีสิทธิ์โดนมากกว่านี้แน่นอน ขณะที่ ลิเวอร์พูล วันนี้มีจังหวะขาดๆเกินๆและจ่ายบอลเสียง่าย แต่การขึ้นบอลที่ดี แล้วคู่แข่งดันมีความผิดพลาดพอดี ซึ่งทั้ง 2 ปัจจัยนี้ ส่งผลให้หงส์แดงยิงได้ถึง 5 ประตู แล้วปิดเกมอย่างรวดเร็ว     

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter