แมนยู เปลี่ยนระบบตบ สเปอร์ส ถึงถิ่น

แมนยู

“3 แต้ม ต่ออายุโซลชา” แมนยู ชนะ สเปอร์ส ถึงถิ่น 0-3  

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 10 ในส่วนของคู่ดึกสุดของคืนวันเสาร์ ท็อตแน่มฮ็อทสเปอร์ส ที่อยู่ในสถานการณ์ระส่ำสุดๆ ต้องเปิดรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เกมนี้จะเป็นฎีกาตัดสินอนาคตของโซลชา หากผลออกมาพ่ายแพ้ ฉะนั้นเกมนี้จึงจัดเป็นดาร์บี้แมตช์เผือกร้อน เพราะหากใครพ่ายแพ้ โอกาสตกงานจะสูงขึ้นเป็นเงาตามตัวทันที สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านมาในระบบ 4-2-3-1 ส่วนทางฝั่งทีมเยือนใช้ 3-5-2

ในช่วง 5 นาทีแรก สเปอร์ส ดูดีกว่า จากนั้น แมนยู เริ่มดีขึ้นมา จนกลายเป็นแลกกันคนละหมัด กระนั้นหากเทียบความหนักหน่วง ปีศาจแดงจะมีมากกว่า เพราะสามารถต่อบอลไปถึงแดนสุดท้ายของคู่แข่ง แต่จังหวะการเข้าทำยังมากครั้งไป ทำให้ไม่มีโอกาสยิง กระนั้นการเปิดของ บรูโน่ มาให้ โรนัลโด้ ที่ยืนอยู่เสาไกลและฉลาดยิงด้วยการหวดย้อนไปเสาแรกทันที จนกลายเป็นประตูขึ้นนำ 0-1 ซึ่งถ้าหากจังหวะนั้นเลือกเอาบอลลงและจับแต่งอีก เชื่อเหลือเกินว่าจะไม่ได้ยิงและไม่ได้ประตู 

ครึ่งหลัง สเปอร์ส พยายามจะบุกเพื่อทวงประตูคืน แต่การขึ้นบอลนับว่าไม่สร้างสรรค์ เพราะการลากบอลขึ้นไปขึ้นอยู่กับ ซอน เพียงคนเดียว ทำให้เมื่อใดที่ดาวเตะทีมชาติเกาหลีใต้โยกตัวไปอยู่ทางฝั่งขวาหรือซ้าย จะพอจับทางได้ทันทีว่าไก่เดือยทองจะขึ้นเกมรุกทางไหน โดยการพึ่งความสามารถของนักเตะไม่กี่คน ทำให้เกมรุกถูกบีบให้ไปเปิดจากทางริมเส้น กระทั่งไม่มีจังหวะจบที่เข้ากรอบเลย

ประตู 0-2 มาจากการจ่ายและจับบอลที่ผิดพลาดของผู้เล่นเจ้าบ้านเอง ทำให้ 3 ประสาน ของแมนยู เอาไปลงโทษด้วยฝีเท้าของ คาวานี่ ส่วนประตู 0-3 เป็นการต่อบอลที่เกือบจะไม่ดีแล้ว แต่แนวรับสเปอร์ส ยืนถ่างจากกันมากเกินไป ทำให้พื้นที่ตรงนั้นกลายเป็นทางที่ แรชฟอร์ด ลากเข้าไปยิงปิดกล่อง

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม สเปอร์ส ไม่ได้มีพัฒนาการอะไรที่ดีขึ้นเลย โดนในแผงเกมรับยืนได้ดีในครึ่งแรก ส่วนในครึ่งหลังมากำแพงแตกตั้งแต่ประตูที่ 2 ซึ่งไม่น่าเกิดขึ้นแบบติดๆกันอย่างนี้ ส่วนเกมรุกวันนี้ เอาแค่การเล่นเป็นทีมยังไม่มี เพราะพึ่งแต่ ซอน เพียงอย่างเดียว ฉะนั้นมันก็ไม่แปลกที่เมื่อเจอหลัง 3 ของทีมเยือน แล้วจะไปไม่เป็น ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด การปรับมาใช้ 3-5-2 ดูดีในแง่ของการแก้ไขปัญหาเกมรับที่เสียประตูง่าย แม้จะมีบ้างที่ดูเหมือนจะหลุด แต่ก็ยังช่วยกันไว้ได้ทัน ส่วนเกมรุก ยังมีให้เห็นกับจังหวะขาดๆเกินๆ เพราะการปรับระบบใหม่ มีผลให้การยืนตำแหน่งเปลี่ยนไปด้วย กระนั้นด้วยทักษะที่ยอดเยี่ยมของนักเตะ จึงช่วยให้ปีศาจแดงยบุกถล่มเจ้าบ้านยับแบบนี้  

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter