แมนยู หลัง 3 พ่าย แมนซิตี้ คาบ้าน 0-2

แมนซิตี้

“หลัง 3 กำแพงแตกยับ” แมนยู หลัง 3 พ่าย แมนซิตี้ คาบ้าน 0-2 ส่งเรือใบรั้งรองฝูงชั่วคราว 

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก นัดที่ 11 ในส่วนของคู่เปิดหัววันเสาร์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะทำศึกเมืองแมนเชสเตอร์ดาร์บี้แมตช์ กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ณ รังโอลด์แทฟฟอร์ด สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านยังคงติดใจในระบบ 3-5-2 ส่วนทางฝั่งทีมเยือนรักมั่นคงกับ 4-3-3

ในช่วงต้นเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ครองบอลเหนือกว่าตามสไตล์ด้วยการเซตบอลจากหลัง และค่อยๆผ่านไปทีละแดน เพื่อไปให้ถึงหน้าประตูของคู่แข่ง แต่ยังไม่ทันจะได้สับไกยิง ไบยี่ ดันสกัดบอลด้วยแข้ง ทำให้บอลเหินข้ามหัว เคเกอา เข้าไปเป็น 0-1 จากนั้นยังคงเป็น แมนซิตี้ ที่ได้ครองบอลและบุกใส่ จนเริ่มเห็นถึงวิธีการเข้าทำที่เน้นการโจมตีทางปีก โดยเฉพาะทางฝั่งซ้าย ที่เมื่อผ่าน วานบิสซาก้า ไป ก็จะเหลือแค่ใส่สกอร์เท่านั้น เพราะหลัง 3 ตัว ของเจ้าถิ่นยืนกันได้หละหลวม จน เดเกอา ต้องเซฟหลายจังหวะ กระทั่งโดนลูก 0-2 จากการสื่อสารที่ผิดพลาดระหว่าง แม็กไกวร์ กับ ชอว์

เกมรุกของ แมนยู แทบจะขึ้นไม่ได้ เพราะตัวรุกที่มีแค่ บรูโน่ คนเดียว ทำให้เมื่อมาถึงกลางสนามก็จะถูกรุมจนเสียบอล โดยการขึ้นบอลไปถึงแดน 3-4 ของคู่แข่ง จะมาจากการเติมเกมริมเส้น แล้วสุดท้ายก็เคาะไปมาจนเสีย กระทั่งจังหวะยิงประตูเหน่งๆต้องมาจากการทำอย่างไรก็ได้ให้บอลถึง โรนัลโด้ แล้วจากนั้น CR7 ก็จะใช้ทักษะที่มีฉายเดี่ยวหรือยิงวอลเลย์ทันที   

ครึ่งหลัง แมนยู เปลี่ยนตัวเพื่อปรับมายืนหลัง 4 โดยในช่วงต้นสามารถครองบอลได้เข้าไปแดนคู่แข่งได้ แต่ก็ได้เพียงถ่ายบอลไปมาจนเสีย จากนั้นเมื่อเวลาผ่านไป แมนซิตี้ ก็กลับมาครองบอลด้วยการถ่ายบอลไปในที่ด้านกว้าง กระทั่งจบเกม

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด วางหลัง 3 เพื่อหวังจะรัดกุม แต่แผนดันแตกและเล่นหลุดฟอร์ม โดยจากภาพที่ปรากฏ คือ กลางรับกับปีกเจอสถานการณ์โดนรุม ทำให้การชิ่ง 1-2 หรือเลี้ยงกระชากจะโดนสลัดจนหลุดง่าย ขณะที่แนวรับ 3 ตัว เห็นได้ชัดว่ายังไม่มีความเข้าใจในตำแหน่ง เพราะเมื่อใดที่ถูกคู่แข่งกดหัว ก็จะรวนเสมอ สุดท้ายเกมรุกคงไม่ต้องพูดถึง เพราะการโดนล้อม 4-5 คน ในทุกจังหวะ มันแทบเป็นศูนย์ที่จะพาบอลไปให้ถึงแดนสุดท้าย ส่วนทาฝั่ง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยังไม่ทันไรก็ได้โชคก่อน ทำให้เล่นสบาย แต่กระนั้นก็ยังเล่นเกมบุกไปเรื่อย ๆ จนมาได้ลูก 0-2 จากนั้นครึ่งหลังก็แค่เล่นประคองจนจบเกม เสมือนกับการเจอทีมเล็กๆ

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter