แมนยู ยังทรงไม่ดี แต่เปิดรังชนะ ไบรท์ตัน 2-0

แมนยู

“ฟอร์มไม่แจ่ม แต่ชนะ” แมนยู ยังทรงไม่ดี แต่เปิดรังชนะ ไบรท์ตัน 2-0

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดตกค้างกลางสัปดาห์ ณ สนามโอลด์แทฟฟอร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่แม้ผลงานจะไม่ค่อยดี แต่ก็ยังมีลุ้นติดท็อปโฟร์ เพราะทีมที่อยู่ในข่ายก็สะดุดเหมือนกัน โดยวันนี้ต้องพบกับ ไบรท์ตัน ทีมกลางตารางที่ทรงบอลสวย สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ 4-2-3-1 ส่วนทีมเยือนเป็น 4-4-2

ไบรท์ตัน เป็นฝ่ายที่ดูดีกว่า เพราะสามารถต่อบอลใส่เจ้าบ้านได้ รวมถึงมีการดักและโต้แบบทันที ซึ่งก็มีโอกาสแบบเหน่งๆ แต่ความเฉียบคมไม่มี ตรงข้ามกันในแผงเกมรับ ก็มีจังหวะที่ผิดพลาดจนเกือบถูกลงโทษ ส่วนทางฝั่ง แมนยู ต้องตั้งรับเป็นส่วนใหญ่ โดยการตั้งรับตรงนี้มักมีช่องว่างให้คู่แข่งโจมตีเสมอ ขณะที่เกมรุกวางบอลไม่แม่นและต้องรอโอกาสจากความผิดพลาดของคู่แข่งเท่านั้น

ครึ่งหลัง ไบรท์ตัน ยังเป็นฝ่ายที่ดูดีกว่า แต่ความผิดพลาดในแผงเกมรับที่เลี้ยงไปเข้าทางการยืนดักสูงของเจ้าบ้าน มันก็มีผลให้โดนสวนและถูกยิงนำ 1-0 โดย โรนัลโด้ ซึ่งในจังหวะป้องกันระยะ 18 หลา พยายามจะปิดแล้ว แต่ CR7 ยิงได้ดีทีเดียว จากนั้นกลายเป็นแนวรับของนกนางนวลเสียมาธิจนเล่นผิดพลาดและโดนใบแดงเหลือ 10 คน

แมนยู ที่ตัวผู้เล่นมากกว่า กลายเป็นฝ่ายบุกใส่ด้วยระดมโยนบอลกับยิงไกล แต่ก็ยังไม่ใกล้เคียง ส่วนทางฝั่ง ไบรท์ตัน ใช้เวลาเกือบ 20 นาที กว่าจะตั้งเกมและเซตบอลบุกขึ้นมาได้ ซึ่งการยิงไกลหรือเปิดจากริมเส้น ยังได้เสียวทุกครั้ง เพราะแนวรับเจ้าถิ่นประกบไม่ชิด แต่ก็ยังไม่ได้ประตูเพราะตัวเองไม่เฉียบคม กระทั่งท้ายนาทีสุดท้ายของการทดเวลา ปีศาจแดงกดดบอลเล่นเร็วและลากขึ้นมายิงปิดกล่อง 2-0

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่นในบ้านแต่ก็ยังเป็นรองคู่แข่ง โดยเฉพาะในครึ่งแรก ซึ่งในแผงเกมรับพร้อมจะมีความผิดพลาดตลอดเวลา แต่แนวรุกคู่แข่งลงโทษไม่ได้เท่านั้น ส่วนเกมรุกต้องรอเก็บตกจากความผิดพลาดของคู่แข่งเอา เพราะตัวเองขึ้นบอลไม่ได้เลย อีกทั้งประตูแรกที่ได้ก็ต้องชื่นชม โรนัลโด้ ที่ยิงได้ดีและช่วยพลิกสถานการณ์ในเกมนี้ ขณะที่ ไบรท์ตัน เกมรุกต่อบอลได้ดีและมีความหลากหลาย แต่ความเฉียบคมและเด็ดขาดไม่มี ทำให้คู่แข่งยังอยู่ในเกม แล้วกลับกันในแผงเกมรับก็มีความผิดพลาดให้เห็นเรื่อยๆ ทำให้สุดท้ายโดนลงโทษจนเสียประตู ฉะนั้นความพ่ายแพ้ของนกนางนวลในวันนี้ คือ หลังไม่นิ่ง หน้าจบไม่คม แม้ในภาพรวมจะดีก็ตาม

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter