เฟอร์นันโด ตอร์เรส นั่งแท่นโค้ชทีมตราหมีชุดอคาเดมี่

เฟอร์นันโด ตอร์เรส

เฟอร์นันโด ตอร์เรสผู้เล่นกองหน้าชาวสเปนได้กลับมาบ้านเก่าอีกครั้งหลังจากที่แขวนสตั๊ดไปเมื่อปี 2018 โดยคราวนี้ต้นสังกัดเก่าอย่างทีมแอตเลติโกมาดริดได้เรียกตัวเขาให้กลับมาเป็นโค้ชให้ทีมแอตติโก มาดริดชุดอคาเดมี่

เฟอร์นันโด ตอร์เรสเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าโดยเริ่มเล่นให้กับทีมแอตติโก มาดริดตั้งแต่ชุดเยาวชนและในปี 2001 เขาก็ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกและกลายเป็นกำลังหลักสำคัญที่ทำให้ทีมตราหมีแอตเลติโก มาดริดประสบความสำเร็จในลีกลาลีกาสเปน และในปี 2007 เขาก็ได้เดินทางออกจากสเปนและไปร่วมทีมหงส์แดงลิเวอร์พูลในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษและก็สามารถทำประตูได้เป็นกอบเป็นกำและก็ประสบความสำเร็จกับทีมเชลซีโดยการคว้าแชมป์มากมาย และหนึ่งในรูปลิงที่เป็นที่จดจำของเฟอร์นันโด ตอร์เรสกับทีมเชลซีก็คือการยิงใส่ทีมบาร์เซโลน่าซึ่งทำให้เชลซีสามารถทะลุถึงรอบชิงยูฟ่าแชมป์เปียนลีกและคว้าแชมป์เป็นสมัยแรกได้ในที่สุด

หลังจากเขาประสบความสำเร็จกับการเล่นในพรีเมียร์ลีกอังกฤษเขาก็ได้เดินทางไปเล่นให้กับทีมเอซีมิลานและหวนกลับมาที่ทีมแอตเลติโก้มาดริดอีกครั้ง ก่อนที่จะเข้ามาเล่นให้กับทีมในประเทศญี่ปุ่นและแขวนสตั๊ดในที่สุด

หลังจากช่วงเวลาผ่านไป 3 ปี เฟอร์นันโด ตอร์เรสก็ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของทีมแอตติโก มาดริดอีกครั้ง ซึ่งก่อนหน้านี้เขาเคยรับตำแหน่งนี้มาแล้ว และก็ขอลาพักไปเป็นเวลา 1 เดือนด้วยเหตุผลส่วนตัว และก็ได้กลับมารับตำแหน่งเดิมอีกครั้งโดยคราวนี้ก็ได้มีประกาศออกมาจากทีมแอตเลติโก มาดริดอย่างเป็นทางการแล้ว

ก็ต้องมาติดตามดูว่าสโมสรแอตเลติโก้ มาดริดชุดอคาเดมี่เฟอร์นันโด ตอร์เรสจะไปได้ไกลขนาดไหน จะสามารถนำทีมไปคว้าแชมป์ได้หรือไม่ แต่ไม่ว่าอย่างไรทีมแอตติโก มาดริดก็ถือว่าเป็นทีมชั้นนำของลีกสเปน ซึ่งมันก็สามารถการันตีความสำเร็จได้ในระดับหนึ่งเลยทีเดียว

ภาพจาก Wallpapercave

ข้อมูลจาก Siamsport

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter