“เพราะคมกว่า ถึงชนะ” ไบร์ทตัน แพ้ความคม พ่ายเอฟเวอร์ตัน คาถิ่น 0-2

เอฟเวอร์ตัน

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 3 ในส่วนนี้ขอไปดูเกมที่ เอแม็กช์ สเตเดี้ยม ซึ่งเป็นการพบกันระหว่าง ไบรท์ตัน ที่โชว์ฟอร์มหรูด้วยการคว้าชัย 2 นัดรวด กับ เอฟเวอร์ตัน ที่ออกสตาร์ท 2 นัด มี 4 แต้ม สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม มาในระบบเดียวกัน คือ 4-4-1-1

เกมเริ่มต้นขึ้นมายังไม่ค่อยออกรสออกชาติเท่าใด กระทั่งผ่านไปเรื่อยๆ ไบร์ทตัน พยายามจะต่อบอลจากหลังขึ้นมา แต่ก็มันดันมาตายในแดนของคู่ต่อสู้ ซึ่งการต่อบอลช้าและไม่มีการมาสอดประสานที่รวดเร็ว คือ ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เสียบอล ส่วนทางฝั่งเอฟเวอร์ตัน ดักบอลได้หลายครั้ง แต่ไม่สามารถทำเกมบุกเพื่อเอาไปจบสกอร์ได้ เพราะแนวรับคู่แข่งก็ถอยไปตั้งรับได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ในช่วงท้ายครึ่งแรก ลูกทีมของเบนิเตช จึงพยายามดันสูงไม่ให้คู่แข่งออกบอลง่าย อีกทั้งถ้าฉกได้จากหน้ากกรอบเขตโทษ การเผด็จศึกก็จะง่ายขึ้น ซึ่งก็มีจังหวะที่ดักบอลได้แต่ดันยิงไม่คมเอง ส่วนประตูขึ้นนำ 0-1 ของท็อฟฟี่สีน้ำเงิน มาจากเกมโต้กลับแล้วอาศัยการเลี้ยงจี้และยิง โดยหากดูดีๆผู้รักษาประตูของเจ้าบ้านมีส่วนผิดพลาด เพราะบอลไม่ห่างตัวแต่ดันล้มช้าและใช้ขายื่นเซฟ

ครึ่งหลัง ไบรท์ตัน แก้เกมบุกมาได้ดี เพราะสามารถต่อบอล ทำชิ่ง และสอดประสาน จนสามารถเข้าถึงแดน 3-4 ของคู่แข่งได้ ขาดเพียงการจบสกอร์ที่ดีและการยิงในระยะที่เหมาะสม ที่ยังไม่ปรากฏให้เห็นมากนัก ส่วนทางฝั่งเอฟเวอร์ตัน ครึ่งหลังพยายามรับแล้วโต้ กระทั่งมาได้ประตู 0-2 จากจุดโทษ ซึ่งในจังหวะดังกล่าวถือเป็นการเล่นที่ฉลาด เพราะเข้าเขตโทษแล้วหันหลังให้คู่ต่อสู้กระแทรกหลังทันที ขณะที่การสังหารเข้าไปถือยอดเยี่ยม เพราะยิงได้มุมและแรง จนสุดปัญญาที่ผู้รักษาประตูจะรับ โดยหลังจากสกอร์ทิ้งห่างออกไป เจ้าบ้านพยายามโหมบุก แต่ก็ไม่อันตราย มิหนำซ้ำยังโดนโต้เกือบเป็น 0-3 แต่ก็รอดไป

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม ไบร์ทตัน จากทีมที่เล่นได้ดีแบบน่าประทับใจ แต่พอมาเจอกับคู่ต่อสู้ที่เหนือและเคี่ยวกว่า ดันทำอะไรไม่เป็นชิ้นเป็นอัน แต่ก็ต้องชื่นชมที่ระหว่างเกมมีการแก้ลำ จนสามารถยกระดับตัวเองได้ แต่ดันมาเสียเพิ่มจนไล่คืนยาก ส่วนทางฝั่งเอฟเวอร์ตัน เกมรับทำได้ดีอย่างสม่ำเสมอ ขณะที่เกมรุก เริ่มดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะสามารถเซตบอลจากจังหวะโต้กลับขึ้นมาได้หลายครั้ง แล้วมันกลายเป็นประตูเสียด้วย

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter