ปืนโตสะดุด! อด 3 แต้ม

อาร์เซนอล สะดุด อด 3 แต้ม หลังแพ้ทีมบอลเปลี่ยนโค้ชเอฟเวอร์ตัน

หลังแพ้ทีมบอลเปลี่ยนโค้ชเอฟเวอร์ตัน

อาร์เซนอล ทีมจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกตอนนี้สะดุดเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันหลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาพ่ายแพ้ให้กับแมนเชสเตอร์ซิตี้ในฟุตบอลเอฟเอคัพ ในพรีเมียร์ลีกต้องมาเจอกับทีมเอฟเวอร์ตันทีมรองบ๊วยของตารางการแข่งขันพรีเมียร์ลีกซึ่งตอนนี้ได้มีการเปลี่ยนโค้ชจากแฟรง แลมพาร์ด เป็นชอน ไดช์ ทีมท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเล่นดีทันตาเห็นในเกมนี้เปิดบ้านเอาชนะจ่าฝูงได้ ทำให้อาร์เซนอลไร้แต้มกับบ้านไป

เริ่มต้นการแข่งขันมาในนาทีที่ 11 บูกาโย ซากาพาบอลขึ้นมาทางด้านขวาก่อนจะส่งให้แถว 2 ที่มีโธมัส พาร์เตย์รอสับไกลอยู่ ลูกนี้เป็นการยิงที่แรงแต่ก็ไม่ได้หนีตัวของจอร์แดน พิกฟอร์ด อาร์เซนอลยังไม่ได้ประตูขึ้นนำ ถัดมาในนาทีที่ 20 เอฟเวอร์ตันได้ลูกเตะมุม อเล็กซ์ อิโวบีเป็นคนเปิดไปที่เสาไกลแต่ทีมหลังของอาร์เซนอลก็ยังคงสกัดไว้ได้ หลังจากนั้นเอฟเวอร์ตันก็ได้ลูกตั้งเตะในนาทีที่ 25 พิกฟอร์ด เปิดบอลยาวมาที่ด้านขวาก่อนที่จะเป็นอิโวบีโหม่งชงต่อให้ดอมินิก แคลเวิร์ต-ลูอินเป็นคนยิงแต่ก็ติดเซฟของ กลับมาในนาทีที่ 29 เป็นอาร์เซนอลที่ได้บุกบ้างเบน ไวต์โยนบอลยาวมาถึงซากาก่อนที่เขาจะส่งให้กับเอ็ดดี เอ็นเคเทียห์เลี้ยงบอลผ่านคู่แข่งเข้าไปยิง

แต่บอลแรงจนข้ามคานออกไป ต่อมานาทีที่ 32 เป็นทีมเอฟเวอร์ตันที่มีโอกาสได้ลุ้นประตูขึ้นนำอมาโด โอนานาเลี้ยงบอลขึ้นมาทางด้านซ้ายก่อนที่จะเปิดบอลมาหน้าประตูให้เพื่อนร่วมทีมเข้าฮอร์ส แคลเวิร์ต-ลูอินวิ่งเข้ามาช้าเพียงแค่ก้าวเดียวบอลไหลผ่านหน้าปากประตูออกไปด้านข้างของสนาม เรียกได้ว่าจังหวะนี้เป็นจังหวะที่ใกล้เคียงมากที่สุดของเอฟเวอร์ตันตั้งแต่เริ่มต้นการแข่งขันมา เอฟเวอร์ตันยังคงโหมบุกหนัก นาทีที่ 33 อับดูลาย ดูกูเร่โขกบอลจากลูกเปิด บอลกระดอนพื้นหลุดออกข้างไป นาทีที่ 38 บอลกลับมาเป็นฝั่งของอาร์เซนอลอีกครั้งโดยคราวนี้บูกาโย ซากายิงเอง บอลพุ่งผ่านพิกฟอร์ด ก่อนจะเป็นคอเนอร์ โคอาดีที่เป็นคนเข้ามาสกัดบอลจากหน้าปากประตู ช่วยไม่ให้เอฟเวอร์ตันเสียประตูขึ้นนำ จบครึ่งแรกเสมอกัน 0-0

เปิดมาครึ่งหลังเอฟเวอร์ตันยังคงคึกคักสร้างโอกาสการทำประตูได้และในนาทีที่ 59 จากลูกเตะมุมที่เปิดมาที่เสาไกลเจมส์ ทาร์คอฟสกีกระโดดขึ้นโหม่งเปลี่ยนทางบอลให้ย้อนไปที่เสาแรกเข้าไปเป็นประตูเอฟเวอร์ตันขึ้นนำ 1-0 ต่อมานาทีที่ 77 อาร์เซนอล พยายามทวงประตูคืน เลอันโดร ทรอสซาร์ดพาบอลขึ้นมาก่อนที่จะยิงด้วยตัวเอง พิกฟอร์ดปัดบอลกระเด็นออกมาและก็เป็นกองหลังของเอฟเวอร์ตันที่ช่วยกันเคลียร์บอลลูกนี้ให้รอดพ้นจากอันตราย หลังจากนั้นอาร์เซนอล ก็พยายามสร้างสรรค์โอกาสเพื่อการทำประตูแต่แล้วการแข่งขันก็จบลงด้วยชัยชนะของท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน

อาร์เซนอล พ่ายแพ้เป็นนัดที่ 2 ซึ่งกลายเป็นเกมที่เปิดตัวจอร์จินโญ่กองกลางตัวใหม่ที่พึ่งคว้าตัวมาจากเชลซีได้ไม่ดีเท่าไหร่ หลังจากการแข่งขันอาร์เซนอลยังคงมี 50 แต้มเปิดโอกาสให้กับทีมอันดับที่ 2 อย่างแมนซิตี้และอันดับที่ 3 อย่างแมนยูมีแต้มไล่ขึ้นมา ทำให้การไล่ล่าแชมป์ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้สนุกมากยิ่งขึ้น

ชมไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ TrueID

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter