หนีแมนซิตี้ 8 แต้ม

อาร์เซนอลหนีแมนซิตี้ 8 แต้ม อาร์เซนอล ถล่มพาเลซ 4-1

อาร์เซนอล ถล่มพาเลซ 4-1

ปืนใหญ่ อาร์เซนอล เป็นทีมเดียวที่ลงทำการแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมาโดยเปิดบ้านรับการมาเยือนของทีมคริสตัลพาเลซในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก โดยในนัดนี้เป็นโอกาสที่อาร์เซนอลจะทำคะแนนทิ้งห่างทีมแมนซิตี้เนื่องจากว่าเรือใบสีฟ้ามีโปรแกรมที่ต้องลงเตะฟุตบอลเอฟเคคัพ

เริ่มเกมการแข่งขันมาได้เพียง 10 นาทีทีมเยือนคริสตัลพาเลซได้โอกาสทักทายทีมปืนใหญ่อาร์เซนอลก่อนโดยวีลฟรีด ซาอากองหน้าตัวเก่งของทีมเลี้ยงบอลตัดเข้าในก่อนจะยิงไปที่เสาแรกแต่ว่าบอลชนเสาและเด้งโดนตัวแอรอน แรมส์เดลออกหลังไป  ปืนใหญ่ก็ชิงความได้เปรียบได้ก่อนโดยกาเบรียล มาร์ติเนลลี่เป็นคนทำประตูขึ้นนำให้กับทีมในนาทีที่ 27 แล้วต่อมาในช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 บูกาโย ซากาก็ยิงประตูทิ้งห่าง จบครึ่งแรกอาร์เซนอลนำ 2-0

ในครึ่งหลังยังคงเป็นทีมอาร์เซนอลที่บุกใส่ทีมเยือนไม่หยุดยั้งและก็ได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 54 โดยกรานิต ชาก้าเป็นคนยิงบอลผ่านผู้รักษาประตูของทีมคริสตัลพาเลซเข้าไปทำไมอาร์เซนอลขึ้นนำ 3-0 แต่คริสตัลพาเลซก็ไม่ยอมแพ้ และได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 62 จากลูกเตะมุมเจฟฟรีย์ ชลุปป์เป็นคนยิงเข้าไปทำให้คริสตัลพาเลซไล่มาเป็น 3-1 และคริสตัลพาเลซก็ได้ขึ้นเกมบุกมาอีกครั้งในนาทีที่ 71 และก็เป็นวีลฟรีด ซาอาที่ได้ยิงจากด้านซ้ายแต่บอลหลุดเสาไกลออกไปเพียงแค่นิดเดียวเท่านั้นทำให้สกอร์ยังตามอยู่ 2 ประตู หลังจากไม่ได้ประตูตีตื้นเป็นอาร์เซนอลที่ยิงประตูทิ้งห่างออกไปอีกครั้งโดยคราวนี้บูกาโย ซากาซัดบอลด้วยซ้าย บอลเสียบเสาเข้าไปเป็นประตู จบเกมอาร์เซนอลสามารถเอาชนะคริสตัลพาเลซไปได้ด้วยสกอร์รวม 4-1

หลังจากที่ได้รับชัยชนะในนัดนี้ทีม อาร์เซนอล สามารถสร้างความได้เปรียบโดยมีคะแนนทิ้งห่างแมนซิตี้ในอันดับที่ 2 ถึง 8 คะแนนด้วยกัน โดยมีคะแนนรวมอยู่ที่ 69 คะแนน สำหรับโปรแกรมใหญ่ที่สุดของอาร์เซนอลจะอยู่ในเดือนเมษายนโดยต้องออกไปเยือนลิเวอร์พูลที่แอนฟิลด์ และในช่วงสิ้นเดือนจะต้องออกไปเยือนแมนซิตี้และกลับมาเล่นในบ้านกับเชลซี ถ้าผ่านโปรแกรมหนักๆ เหล่านี้ไปได้โดยที่มีคะแนนเก็บกลับมา ทีมปืนใหญ่สามารถการันตีได้ว่าจะเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน

ชมไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ TrueID

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sprot lover

Facebook
Twitter