ศึกยูโร 2020 “สมาชิกทั้ง 4 ทีม ในกลุ่ม A เล่นบอลแบบไหนและอย่างไร”

กลุ่ม A

ศึกฟุตบอลยูโร 2020 รูดม่านปิดฉากไปแล้ว แต่กระนั้นก็ยังมีควันหลงไว้ให้ได้พูดถึง โดยในส่วนนี้จะพาไปดูถึงภาพรวมของทั้ง 4 ทีม ในกลุ่ม A ว่าพวกเขาเล่นแบบไหนและอย่างไร

ทีมชาติอิตาลี

          นี่คือจ่าฝูงของกลุ่มที่เก็บได้ 9 คะแนนเต็ม ก่อนจะเดินหน้าไปถึงตำแหน่งแชมป์ โดยระบบเก่งของพวกเขา คือ 4-3-3 พร้อมกับการเล่นแบบเพรสซิ่งและบุกทะลุทะลวง ซึ่งนี่นับเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่เห็นได้จากทัพอัสซูรี่ นอกเหนือจากเกมรับเหนียวแน่นที่เคยเป็นของขึ้นชื่อมาตลอด นอกจากนี้พวกเขายังมีทีเด็ดในการยิงไกล การโหม่งประตู จนอาจเรียกได้ว่า ทีมชาติอิตาลี ชุดนี้ครบเครื่องทุกท่วงท่าลีลาสำหรับตำแหน่งแชมป์  

ทีมชาติเวลส์

          ในยูโรครั้งก่อน มังกรแดง สร้างผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการไปถึงรอบรองชนะเลิศ ขณะที่ในครั้งนี้ พวกเขาไปได้ไกลสุดเพียงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ถัดมาในเรื่องระบบการเล่นมีการเปลี่ยนแปลงไปสถานการณ์ระหว่าง 4-3-3 กับ 4-2-3-1 ส่วนวิธีการเล่นจะชำนาญการตั้งรับแล้วแล้วสาดบอลยาวไปให้กองหน้าด้านซ้ายและขวาใช้ความเร็วพาบอลไปส่งก้นตาข่ายคู่แข่ง แต่กระนั้นหากวันใดโดนขึ้นนำไปก่อน แล้วต้องบุกใส่ในสภาพที่คู่แข่งถอยไปรับ วันนั้นก็แทบจะเป็นงานหยาบของพวกเขา เพราะขุนพลมังกรแดงไม่มีความถนัดในการจ่ายบอลนัก    

 ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์

          นี่คือชาติขาประจำในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ โดยในการแข่งขันยูโร 2020 ครั้งนี้ พวกเขายึดมั่นในระบบ 3-4-1-2 ซึ่งการเจอกับทีมที่ตั้งรับใส่ พวกเขามักไม่ถนัดในการขึงบุกแบบอดทน แต่ถ้าหากเจอกับทีมที่เหนือกว่า หรือทีมที่มาเปิดหน้าแลก พวกเขาก็มักจะทำได้ดี สำหรับเกมในความทรงจำของพวกขุนพลแดนนาฬิกา คงหนีไม่พ้นการโค่น ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งพวกเขาถูกตราไก่นำไป 3-1 แต่ช่วง 10 นาทีสุดท้าย มายิง 2 ลูก ไล่ตีเสมอ 3-3 แล้วยื้อไปถึงจุดโทษจนชนะ แม้ในรอบต่อมาจะดวลเป้าแพ้ สเปน แต่การเข้าถึงรอบ 8 ทีม ก็ถือว่าเป็นการมาได้ไกลที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว 

ทีมชาติตุรกี

ขุนพลยังเติรก์ มาในสภาพทีมที่พึ่งถ่ายเลือดใหม่ เพราะมีตัวผู้เล่นอายุน้อยหลายรายในระบบ 4-1-4-1 อย่างไรเสียเราก็ได้เห็นรอบตำหนิหลายจุด เช่น เกมรับที่ป้องกันลูกโต้กลับได้ไม่ดี หรือปัญหาใหญ่ที่สุดเห็นจะเป็นการขึ้นเกมรุกที่ไม่มีรูปแบบเลยตลอด 3 นัด อีกทั้ง 1 ประตูที่ทำได้ก็มาจากการยิงไกล  

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter