วิเคราะห์เกมไทยลีก 1 นัดที่ 20 บีจี เปิดบ้านเฉือนท่าเรือ แบบมีดราม่าท้ายเกม 2-1

วิเคราะห์เกมไทยลีก 1 นัดที่ 20 บีจี เปิดบ้านเฉือนท่าเรือ แบบมีดราม่าท้ายเกม 2-1 - sportintrends

เกมไทยลีก 1 ในค่ำคืนวันพุธ มีลงเตะกันทั้งสิ้น 4 คู่ ซึ่งเกมบิ๊กแมตช์อยู่ที่ ลีโอ สเตเดี้ยม เพราะเป็นการโคจรมาพบกันของจ่าฝูงอย่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับรองจ่าฝูง การท่าเรือ เอฟซี โดยจะเป็นการชี้ชัดว่ากระต่ายน้ำเงินครามจะทำแต้มฉีกหนีออกไปอีกหรือไม่ สำหรับผังการเล่นของเจ้าบ้านมาในระบบเดิม คือ 3-5-2 ส่วนทีมเยือนวางผัง 4-1-4-1 มารับมือ  

10 นาที แรกของเกม ทั้ง 2 ทีม เปิดฉากแลกกันทันที แต่บีจีดูจะได้น้ำได้เนื้อกว่า เพราะเกมรับยืนตำแหน่งดี มีการบีบและเข้ารุม พร้อมกับต่อบอลไปข้างหน้าเพียงไม่กี่จังหวะ ทำให้การสวนกลับแต่ละครั้งถึงหน้าประตู แต่ขาดเพียงสกอร์เท่านั้น ส่วนการท่าเรือ เซตบอลจากหน้าประตูตัวเองค่อนข้างลำบาก เพราะถูกเจ้าบ้านเพรสซิ่งลูก ทำให้ต้องเล่นจังหวะแก้ไขบ่อยครั้ง โดยเมื่อพาบอลเข้ามาในแดนของบีจี ก็ถูกรุมกินโต๊ะได้หมด เพราะเน้นการใช้ความสามารถเฉพาะตัว แต่ขาดการผ่านบอลและขยับตัวไปพื้นที่ว่าง

จังหวะขึ้นนำของ การท่าเรือ จัดว่ามีโชคมีเล็กน้อย - sportintrends
จังหวะขึ้นนำของ การท่าเรือ จัดว่ามีโชคมีเล็กน้อย – sportintrends

จังหวะขึ้นนำของ การท่าเรือ จัดว่ามีโชคมีเล็กน้อย เพราะการที่บอลแฉลบแบบนั้นทำให้บอลมาตกที่หน้าเท้าของ โก ซุล กิ พอดี แถมเจ้าตัวยังยิงได้ดีมากๆ แต่ถึงกระนั้นสิงห์เจ้าท่าก็กุมความได้เปรียบไว้ไม่ได้ เพราะไล่หลังมา 2 นาที ก็โดนตีเสมอจากลูกเตะมุมแบบสุดปัญญาจะต้านทานไหว

ครึ่งหลัง รูปแบบการเล่นออกมาทรงเดิมกับครึ่งแรก พร้อมกับการเปลี่ยนตัวหลักออกทั้ง 2 ทีม โดยฝั่งบีจีอาจดูประหลาดใจมากกว่า เพราะถอดกองหน้าตัวหลักอย่าง ดิอาโก้ กับ ธีรศิลป์ ซึ่งการปรับหมากเช่นนี้อาจทำให้ใครหลายคนหวั่นว่าจะส่งผลต่อรูปเกมจนเปรียบคู่แข่งในช่วงเวลาที่เหลือ ส่วนการท่าเรือ จะเน้นการเปลี่ยนตัวเพื่อให้เกมรุกดีขึ้น รวมถึงเป็นการลดความเสี่ยงที่จะโดนใบเหลืองที่ 2

ไล่หลังมา 2 นาที ก็โดนตีเสมอจากลูกเตะมุม - sportintrends
ไล่หลังมา 2 นาที ก็โดนตีเสมอจากลูกเตะมุม – sportintrends

การได้ประตูขึ้นนำ 2-1 ของเจ้าถิ่นจัดว่าสมบูรณ์แบบและลงตัว โดยไม่สามารถโทษแนวรับการท่าเรือได้ จากนั้นจุดดราม่ามาอยู่ในช่วงทดเวลานาทีสุดท้าย เพราะซัวเรสกระดกบอลข้ามเข้าประตูไปแล้ว แต่ถูก VAR ริบคืน เนื่องจากบอลโดนแขนแบบผิดธรรมชาติ ซึ่งถือว่าตัดสินได้ถูกต้อง ส่วนในมุมของบีจี จะ 3 แต้ม หรือแต้มเดียว ยังไงก็ไม่เสียหาย แต่ในฝั่งการท่าเรือถือว่ามีผลพอสมควร เพราะนี่คือความพ่ายแพ้ 4 เกมติด และจะทำให้พวกเขาถูกตัดออกจากสารบบลุ้นแชมป์ทันที  

ประตูขึ้นนำ 2-1 ของเจ้าถิ่นจัดว่าสมบูรณ์แบบและลงตัว - sportintrends
ประตูขึ้นนำ 2-1 ของเจ้าถิ่นจัดว่าสมบูรณ์แบบและลงตัว – sportintrends

บทสรุปจากเกม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เล่นได้ตามมาตรฐานและไม่มีอะไรผิดพลาด นับจากนี้คงเหลือแต่เพียงว่าจะคว้าแชมป์นัดไหนและคว้าแชมป์แบบไร้พ่ายหรือไม่ ส่วน การท่าเรือ เอฟซี รูปแบบการเล่นเหมือนจะสู้ได้ดี แต่หากเจาะในรายละเอียดจะพบว่าพวกเขายังเป็นรองเจ้าถิ่นอยู่ ฉะนั้นความพ่ายแพ้ในนัดนี้จึงเป็นคำตอบที่ชัดเจนว่าพวกเขายังไม่คู่ควรกับการเป็นแชมป์ลีกในปี้นี้

#ฟุตบอลไทยลีก1, #บีจีปทุมยูไนเต็ด, #บีจี, #กระต่ายน้ำเงินคราม, #การท่าเรือเอฟซี, #ท่าเรือ, #สิงห์เจ้าท่า, #ข่าวกีฬา , #sportintrends.com,

Facebook
Twitter