วิเคราะห์เกมยูโร 2021 กลุ่ม D “อังกฤษ เฉือน โครเอเชีย แบบหืดจับ 1-0”

ยูโร 2021

เกมคู่เปิดหัวในวันนี้โยกไปที่กลุ่ม D ณ สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทีมชาติอังกฤษ ที่เปรียบได้กับลงเล่นในบ้าน พบกับ ทีมชาติโครเอเชีย รองแชมป์ฟุตบอลโลก 2018 โดยเกมนี้ สิงโตคำรามมาในระบบ 4-2-3-1 ขณะที่ทางฝั่งตราหมากรุก ใช้แผน 4-5-1

ในช่วงต้นเกม ทีมชาติอังกฤษ ออกสตาร์ทได้อย่างออกรสออกชาติ เพราะมีการต่อบอลที่รวดเร็ว พร้อมกับสามารถหาโอกาสจบสกอร์ได้ หากคู่แข่งประมาทหรือถอยหลังแม้แต่นิดเดียว ซึ่งมีจังหวะจาก โฟเด้น ที่ยิงไปชนเสาอย่างจัง

จากนั้นเมื่อเกมผ่านไป 15 นาที การต่อบอลของผู้เล่นสิงโตคำราม ดูมีปัญหา โดยเฉพาะเมื่อเข้าแดน 3-4 ของคู่แข่ง จนต้องพึ่งพาความเร็วของปีกทั้ง 2 ข้างเป็นหลัก ส่วนทางฝั่งของ ทีมชาติโครเอเชีย ต่อบอลจากแดนตัวเองไม่ค่อยผ่าน หรือหากผ่านไปได้ ก็จะทำได้เพียงโยนยาวเท่านั้น

เกมในครึ่งหลัง ทีมชาติอังกฤษ ยังเล่นทรงเดิม กระทั่งนาทีที่ 59 มาได้ประตูนำ 1-0 โดยจังหวะดังกล่าวเริ่มจาก วอล์คเกอร์ ไหลบอลให้ ฟิลิปส์ จากนั้นมิดฟิลด์ของ ลีดส์ ยูไนเต็ด เลือกที่จะลากบอลไปยังพื้นที่ว่าง แล้วแทงให้ ราฮีม ที่วิ่งมาเข้าไลน์พอดี ซึ่งแม้ว่าการจบสกอร์จะไม่ค่อยดี เพราะยิงกลางประตู แต่ก็นับว่ามีโชคที่บอลผ่านมือผู้รักษาประตูแบบหวุดหวิด

เกมในช่วง 30 นาทีที่เหลือ ทีมชาติอังกฤษ ผ่อนเกมลงไป จนทำให้ ทีมชาติโครเอเชีย ได้บอลมากขึ้น แต่เพราะศักยภาพที่ด้อยกว่าและเกือบค่อนทีมอยู่ในช่วงอายุเลขสามนำหน้า อีกทั้งเมื่อมีโอกาสจากความผิดพลาดเล็กๆน้อยของแนวรับสิงโตคำราม แต่ก็ฉกฉวยไว้ไม่ได้ ทำให้จบเกมด้วยชัยชนะของ ทีมชาติอังกฤษ 1-0   

บทสรุปจากเกมนี้ ทีมชาติอังกฤษ เก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมาย แต่หลายสิ่งหลายอย่างต้องปรับปรุง เริ่มจากแนวรับที่แม้จะไม่มีงานหนัก แต่ก็จะเห็นจังหวะที่ยืนประกบหลวมให้เห็น ขณะที่แนวรุกต้องกลับไปแก้อย่างขนานใหญ่ เพราะการสอดประสานไม่ลงตัว จนทำให้วันนี้ เคน เล่นไม่ออก ส่วนทางฝั่ง ทีมชาติโครเอเชีย ศักยภาพด้อยกว่าปีที่คว้ารองแชมป์โลกค่อนข้างมาก ทำให้เกมรับและเกมรุกไม่ไหลลื่น ฉะนั้นจึงเชื่อว่าหลังจากนี้คงจะมีการถ่ายเลือดใหม่

#ทีมชาติอังกฤษ #สิงโตคำราม #ทีมชาติโครเอเชีย #ตราหมากรุก #ยูโร 2021 #ข่าวกีฬา #sportintrends.com

Facebook
Twitter