วัตฟอร์ต ไม่เซฟโซลชา จัดการถล่ม แมนยู ไม่เหลือซาก 4-1

วัตฟอร์ต

“ยิงขาด จนเก้าอี้หัก” วัตฟอร์ต ไม่เซฟโซลชา จัดการถล่ม แมนยู ไม่เหลือซาก 4-1

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 12 ในโปรแกรมวันเสาร์ วัตฟอร์ต ที่อยู่ภายใต้การทำทีมของ รานิเอรี่ จะต้องพบกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ผลงานลูกผีลูกคน อีกทั้งเก้าอี้ของโซลชา อีกทั้งเก้าอี้ของโซลชา ก็กำลังร้อนระอุ เพราะหากยังพ่ายแพ้ในนัดนี้ ก็อาจถึงขั้นชะตาขาดได้เหมือนกัน สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ 4-5-1 ส่วนทางฝั่งทีมเยือนกลับมาใช้แผนเก่าอย่าง 4-2-3-1

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น วัตฟอร์ต ดูจะเหนือกว่านิดๆ แล้วไม่นานก็มาได้จุดโทษ จากที่ บรูโน่ หวดบอลลูกทุ่มไม่ดีและทิศทางมันย้อนไปหน้าประตูฝั่งตัวเอง ทำให้ แม็คโทมิเน่ย์ ต้องตัดสินใจทำฟาวล์ แต่ ซาร์ ดันยิงไปเซฟ เดเกอา ทำให้ยังรอดพ้นการเสียประตูอยู่ อย่างไรเสียรูปเกมของ แมนยู ก็ไม่ได้ดีขึ้น เพราะการเพรสซิ่งสูงของเจ้าถิ่น ทำให้ขึ้นบอลไม่ได้ จนสุดท้ายก็ไม่รอดกับการเสียประตูนำ 1-0 ให้กับแตนอาละวาด ซึ่งในจังหวะนี้ การเข้าทำเหมือนจะไม่ดีแล้ว แต่การถอยชิดของกองหลังที่ใกล้ประตูมากเกินไป มันได้กลายเป็นช่องให้ถูกโจมตีแบบง่ายๆ จากนั้นก่อนจบครึ่งแรก ปีศาจแดงมาโดนยิงทิ้งห่าง 2-0 จาก ซาร์ โดยแม้จะมีมุมไม่เยอะ แต่การยิงนั้นดีมากๆ    

ครึ่งหลัง แมนยู แก้เกมออกมาได้ดี กับการต่อบอลเร็วและพยายามพาบอลไปข้างหน้า ซึ่งวิธีการแบบนี้ใช้เวลาไม่นาน ก็มาได้ประตูตีตื้น 2-1 จากนั้น แมนยู ยังคงบุกต่อและมีโอกาสอยู่เรื่อย ๆ โดยการบุกใส่ซ้ำเช่นนี้ มันก็ได้เห็นถึงรูรั่วในแนวรับของเจ้าบ้านเหมือนกัน อย่างไรเสียโมเมนตัมที่กำลังเป็นบวก ก็ได้มลายหายไปกับการโดนใบแดงของ แม็กไกวร์ ที่ดันซุ่มซ่ามไปเลี้ยงบอลหน้าประตูและไปเข้าทางคู่แข่ง สุดท้ายตัวเองเลือกตัดฟาวล์และโดนคาดโทษอย่างที่กล่าวไป

การที่แมนยู เหลือผู้เล่น 10 ตัว อาจทำให้ความดุดันดูลดลงไป แต่พวกเขาก็ยังคงเดินหน้าบุกต่อ ซึ่งมันก็เกือบจะได้อยู่ แต่แล้วความผิดพลาดในแนวรับของปีศาจแดง ก็ได้ถูก วัตฟอร์ต ลงโทษ ถึง 2 ลูก ในช่วงทดเวลา จนจบเกมด้วยการพ่าย 4-1

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม วัตฟอร์ต มีเกมรุกที่ดี เพราะสามารถเพรสซิ่งและกดดันจนได้ประตู อีกทั้งการสวนกลับก็ใช้โอกาสไม่เปลื้อง อย่างไรเสียในเกมรับก็เห็นถึงข้อผิดพลาด เพราะมีหลายจังหวะที่ยืนหละหลวมจนเกือบจะโดนยิงตีเสมอ แต่ยังโชคดีที่รอดตัวไป ส่วนทางฝั่ง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครึ่งแรกเล่นได้ย่ำแย่ เพราะมีความเฉื่อยชาของผู้เล่นหลายคน อีกทั้งยังต้องมาเจอการเพรสซิ่ง มันจึงยิ่งไปกันใหญ่ แต่พอออกมาเล่นครึ่งหลัง ถือว่าแก้เกมมาได้ดีกับความพยายามในการพาบอลไปข้างหน้า อย่างไรเสียทุกอย่างก็พังเพราะความผิดพลาดส่วนบุคคลและการป้องกันของแนวรับ พร้อมกับได้รับผลสกอร์ที่มโหฬารถึง 4-1  

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter