ลิเวอร์พูล โดน ไบร์ทตัน ตามตีเสมอ

ลิเวอร์พูล

“นำ 2 แต่ไม่ชนะ” ลิเวอร์พูล นำ 2 ลูกตั้งแต่ครึ่งชั่วโมง สุดท้ายโดน ไบร์ทตัน ตามตีเสมอ 2-2

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 10 ในส่วนของคืนวันเสาร์ เวลาสามทุ่ม ลิเวอร์พูล ที่พึ่งโชว์อันสุดยอดใส่ แมนยู วันนี้กลับมาเปิดแอนฟิลด์ รับ ไบร์ทตัน ที่ผลงานเริ่มดรอปลงเรื่อย ๆ สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านมาในระบบเดิม คือ 4-3-3 ส่วนทางฝั่งทีมเยือนใช้ 3-5-2  

เกมเริ่มต้นได้แค่ 3 นาที ลิเวอร์พูล ก็ออกนำไปก่อน 1-0 จากการเจาะทางฝั่ง ซาลาห์ แล้วตบกลับมาให้ เฮนเดอร์สัน ที่วิ่งมาดี ซึ่งการยิงทันทีในจังหวะแรกนับเป็นการตัดสินใจที่ถูก เพราะกำลังจะถูกบล็อก อีกทั้งน้ำหนักและทิศทางมันพอดีไปหมด จากนั้นเจ้าถิ่นก็ยังคงได้บุกอยู่ แต่เป็นลักษณะการขึ้นบอลจากหลัง ซึ่งในวันนี้ขึ้นค่อนข้างลำบาก เพราะ เกอิต้า เจ็บตั้งแต่ 20 นาทีแรก ขณะที่เคอติส โจนส์ เล่นผิดพลาดบ่อย หรือตัวที่ลงมาแทนอย่าง แชมเบอร์เลนด์ ก็ไม่ได้โดดเด่น ส่วนแดนกลางของ ไบร์ทตัน ยืนตำแหน่งและเข้าบีบได้ดี 

ลิเวอร์พูล มาได้ประตูทิ้งห่าง 2-0 จากการเปิดและโหม่งที่ดีของ มาเน่ กระนั้นแนวรับทีมเยือนก็ผิดพลาดที่ประกบห่างไปหน่อย จากนั้นหงส์แดงมีโอกาสบวกประตูเพิ่ม แต่ถูกริบคืน กระนั้นจุดเปลี่ยนสำคัญของเกมมาเกิดขึ้นท้ายครึ่งแรก จากการยิงแล้วบอลติดไซร์เสียบใต้คาน ไล่มา 2-1   

ครึ่งหลัง ไบร์ทตัน แก้เกมได้ดีเยี่ยม เพราะเลือกที่จะแลกเพื่อเอาประตูตีเสมอ ซึ่งแท็กติกที่ฝากฝังลงมา คือ การบีบบอลตั้งแต่แดนกลาง แล้วทำชิ่งเปิดพื้นที่หน้ากรอบเขตโทษคู่แข่ง จากนั้นอาศัยการแทงบอลเข้าเขตโทษ โดยการเล่นลักษณะช่วยให้จังหวะบุกของเจ้านกนางนวล มีความหวดเสียว ส่วนทางฝั่ง ลิเวอร์พูล เกมรุกเกือบบวกประตูได้ แต่ถูกริบคืนเหมือนเดิม กระนั้นด้วยแผงกองลางที่ยวบ มีผลให้เสียบอลง่าย สุดท้ายโดนทีมเยือนตามตีเสมอ 2-2 จากนั้นเวลาที่เหลือ เกมบุกพิการไปเลย

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม ลิเวอร์พูล เปิดฉากได้สวยหรู แต่พอมีความโชคร้ายด้วยการเสียประตูแบบสุดปัญญา กับยิงประตูเพิ่มแต่โดนริบคืน แล้วดันมาผสมกับแดนกลางยวบจนโดนเจาะ ทำให้ท้ายที่สุดไม่ได้ 3 แต้ม ส่วนทางฝั่ง ไบร์ทตัน วางแผนการเล่นมาได้ดี คือ บีบบอลตั้งแต่กลางสนาม ซึ่งในตอนแรกเหมือนจะไม่ได้ผล เพราะเสียไปก่อน 2 ลูก แต่พอได้ประตูตีตื้น แล้วครึ่งหลังแก้เกมได้ถูกจุด กับการเลือกเดินเกมรุกโดยไม่ต้องเสียเวลามารัดกุม ทำให้ท้ายที่สุดได้ 1 แต้ม กลับออกมา   

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter