ลิเวอร์พูล บุกชนะ อินเตอร์ 0-2  ทำสถิตชนะรวดเกมยุโรป

ลิเวอร์พูล

“แข่ง 7 ชนะ 7” ลิเวอร์พูล ฟอร์มตื้อ แต่ยังบุกชนะ อินเตอร์ 0-2  ทำสถิตชนะรวดเกมยุโรป

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมป์เปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ณ สนามซานซีโร่ อินเตอร์ มิลาน แชมป์กัลโช่ ซีเรียอา อิตาลี จับสลากมาเจอกับ ลิเวอร์พูล ที่จบอันดับ 3 ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สำหรับผังการเล่นของทั้ง 2 ทีม เจ้าบ้านใช้ 3-5-2 ส่วนทีมเยือนเป็น 4-3-3 เหมือนเดิม

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น อินเตอร์ มิลาน ยืนตำแหน่งในแดนหลังแบบแน่นๆ แล้วมีแดนกลางที่ค่อยบีบพื้นที่ ส่วนเกมรุกอาจจะขึ้นมาได้ไม่บ่อย เพราะสปีดบอลช้า แต่การเคาะและเคลื่อนที่น้อย ก็พอมีช่องให้ส่องและมีจังหวะที่บอลไปชนคาน 1 ครั้ง ขณะที่ ลิเวอร์พูล การส่ง โคนาเต้ ลงมายืนคู่กับ ฟานไดค์ ช่วยให้แผงเกมรับแน่น ต่างกับแดนกลาง 3 ตัว ที่จ่ายบอลขึ้นหน้าไม่ผ่านและถอยมาซ้อนเกมรับไม่ค่อยทัน กระนั้นโอกาสลุ้นประตูจากลูกตั้งเตะ ก็พอมีและใกลเคียง แต่แนวรุกหงส์แดงดันจบสกอร์ไม่ดีเอง

ครึ่งหลัง รูปเกมยังคงคล้ายๆกับครึ่งแรก คือ อินเตอร์ เหมือนจะเก็บบอลและตัดเกมรุกของคู่แข่งไว้ได้ แต่ขาดประตู กระทั่งเกมผ่าน 1 ชม. คล็อปป์ ตัดสินใจเปลี่ยนตัวถึง 3 รายโดยการเอา เฮนเดอร์สัน ลงมาเพื่อหวังถึงการวางบอลยาว เกอิต้า เพื่อหวังการคุมจังหวะบอล และ ดิอาช ที่หวังเพิ่มการลากเลื้อยทางริมเส้น ซึ่งการเปลี่ยนตัวตรงนี้อาจไม่ได้มีผลให้ทรงบอลเหนือกว่า แต่มันช่วยให้รูปเกมสูสีกับเจ้าถิ่นมากขึ้น  

ประตูนำ 0-1 ของ ลิเวอร์พูล มาจากลูกเตะมุมของ โรเบิร์ตสัน ที่เปิดมาเสาแรกให้ ฟีร์มิโน่ โหม่งเช็คไปเสาไกล ซึ่งมันเป็นการโขกที่ได้ทั้งน้ำหนักและทิศทาง และสุดปัญญาที่จะป้องกัน แม้จะตามมาประกบชิดแล้วก็ตาม จากนั้น อินเตอร์ พยายามจะบุกตอบโต้และแก้เกมด้วยการเปลี่ยนตัว แต่ด้วยกำลังที่ลดลงผสมกับศักยภาพของตัวสำรองที่ทดแทนไม่ได้ ทำให้รู้เกมยังทรงๆ แถมมาโดนยิงทิ้งห่างเป็น 0-2 จากการเปิดย้ำของ เทรนต์ ให้ฟานไดค์ โหม่งชง และ ซาลาห์ เข้ามายิงแบบหักข้อ

ภาพรวมของทั้ง 2 ทีม อินเตอร์ มิลาน วางแท็กติกเกมรับตั้งแต่กลางสนามได้ดีมาก จนทำให้คู่แข่งแทบพิการ กระนั้นการป้องกันลูกกลางอากาศ ถือเป็นจุดอ่อนและเป็นสาเหตุของการเสียประตู ส่วนเกมรุก ความเชื่องช้าและการขยับหาช่องที่ไม่มากพอ มันก็เป็นเรื่องธรรมดาที่จะสร้างโอกาสได้น้อย หากแนวรับฝ่าตรงข้ามยืนตำแหน่งดี ขณะที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี โดยเกมรับทำหน้าที่ได้ดีเยี่ยม ตรงข้ามกับเกมรุกที่จะแทบจะหมดพิษสง ซึ่งยังดีที่ลูกตั้งเตะยังมีทีเด็ด ทำให้เกิดความแตกต่างและเอาชนะไปได้ในเกมนี้

ติดตามบทความ ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter