ผลฟุตบอล วันอาทิตย์

ผลฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ประจำคืนวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก ประจำคืนวันที่ 16 เมษายน

ในวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายนที่ผ่านมาฟุตบอล พรีเมียร์ลีก มีการแข่งขันทั้งหมด 2 คู่ด้วยกันซึ่งเป็นการลงสนามของทีมอาร์เซนอลและแมนยู โดยอาร์เซนอลนั้นต้องการแต้มเพื่อที่จะเพิ่มช่องว่างคะแนนระหว่างแมนซิตี้ ส่วนทีมแมนยูก็ต้องการการันตีอันดับที่ 3 โดยผลของการแข่งขันจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกัน

เวสต์แฮม vs อาร์เซนอล

การแข่งขันพรีเมียร์ลีกแมตช์นี้อาร์เซนอลต้องการแต้ม แม้จะเป็นเกมเยือนก็ตาม เพราะในคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาแมนซิตี้นั้นก็สามารถเก็บ 3 แต้มได้ดังนั้นถ้าอาร์เซนอลไม่สามารถเก็บ 3 แต้มในเกมนี้ก็จะเป็นการเปิดโอกาสให้แมนซิตี้นั้นไล่ที่ขึ้นมานั่นเอง ส่วนเวสต์แฮมก็ยังสุ่มเสี่ยงที่จะตกชั้นตอนนี้ก็ต้องการแต้มเช่นเดียวกัน

การแข่งขันในครึ่งแรกเป็นอาร์เซนอลที่บุกใส่เวสต์แฮมจนได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากกาเบรียล เจซุสในนาทีที่ 7 และถัดมาไม่นานในนาทีที่ 10 มาร์ติน โอเดการ์ด ก็ยิงให้อาร์เซนอลทิ้งห่าง เวสต์แฮม 0-2 หลังจากนำ 2 ลูกอาร์เซนอลก็กลายเป็นทีมที่สามารถคุมเกมได้ แต่ก็มาทำพลาดเสียจุดโทษให้กับทีมเวสต์แฮม ซาอิด เบนราห์ม่าเป็นคนสังหารจุดโทษและทำประตูตีไข่แตกให้กับทีมขุนค้อน ทำให้จบครึ่งแรกอาร์เซนอลนำเวสต์แฮม 1-2

เริ่มต้นครึ่งหลังมาปืนใหญ่ได้โอกาสยงประตูทิ้งห่างอีกครั้งแต่ว่าบูกาโย ซากายิงจุดโทษไม่เข้าทำให้สกอร์ไม่เพิ่ม การไม่เสียลูกจุดโทษทำให้เวสต์แฮมยังสามารถรักษาโมเมนตัมของเกมไว้ได้จนที่สุดก็ไม่ได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 54 จากกองหน้าตัวเก่งของทีมจาร์ร็อด โบเวน ซึ่งก็เป็นประตูสุดท้ายของเกมนี้จบเกมอาร์เซนอลทำได้แค่เพียงเสมอเวสต์แฮม 2-2

เป็นอีกหนึ่งเกมการแข่งขันที่อาร์เซนอลทำแต้มหลุดมือหลังจากที่สามารถขึ้นนำคู่ต่อสู้ได้ก่อน ตอนนี้อาร์เซนอลมีแต้มทิ้งห่างแมนซิตี้เพียงแค่ 4 แต้มเท่านั้นและทั้งคู่มีโปรแกรมที่จะต้องแข่งกัน ถ้าหากทีมปืนใหญ่ต้องการแชมป์พรีเมียร์ลีก หลังจากนี้จะพลาดไม่ได้แล้ว

น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ vs แมนยู

การออกไปเยือนน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ของทีมผีแดงแมนยูใน พรีเมียร์ลีก เกมที่ 30 ถือว่าไม่ใช่เรื่องยากเย็นนัก ซึ่งทีมผีแดงก็สามารถเก็บแต้มกลับออกมาจากสนามซิตีกราวด์ได้

ครึ่งแรกแมนยูเป็นฝ่ายโหมบุกใส่น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ส่วนทางทีมเจ้าป่าก็อาศัยลูกตั้งเตะเพื่อสร้างสรรค์โอกาสการทำประตู ซึ่งในช่วง 30 นาทีแรกเกมยังคงเสมอกันจนกระทั่งแมนยูสามารถตัดบอลจากแนวรับของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ได้แล้วสวนกลับจนเป็นประตู ในนาทีที่ 31 จากการยิงของแอนโทนี หลังจากได้ประตูขึ้นนำแมนยูก็บุกเพื่อหาโอกาสทำประตูที่ 2 แต่ก็ไม่สามารถทำได้จบครึ่งแรกแมนยูนำน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-1

ครึ่งหลังยังคงเป็นเป็นทีมแมนยูที่พยายามบุกใส่เพื่อเอาประตูที่ 2 ส่วนทีมน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ก็ได้แต่ตั้งรับแล้วรอโอกาสสวนกลับ ซึ่งแนวรับของน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ก็ไม่สามารถต้านทานเกมลูกของแมนยูได้จนมาเสียประตูในช่วงนาทีที่ 76 จากการหลุดเข้าไปยิงของดิโอโก ดาโลต์ ทำให้จบเกม แมนยูสามารถเอาชนะน็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-2

จากชัยชนะในนัดนี้ทำให้แมนยูนั้นสามารถเก็บเพิ่ม 3 แต้มและมีคะแนนรวม 59 แต้มยึดอันดับที่ 3 ได้ในสัปดาห์นี้เนื่องจากนิวคาสเซิลดันไปพลาดท่าพ่ายให้กับแอสตัน วิลล่าเมื่อคืนวันเสาร์

ชมไฮไลท์ของการแข่งขันได้ที่ ทรูวิชั่น

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter