วิเคราะห์เกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 “ผีรอดตาย ไล่เจ๊านักบุญ แบบสุดเซ็ง 1-1”

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดที่ 2 คู่วันอาทิตย์ ณ สนามเซนท์แมร์รี่ เซาแธมป์ตัน ที่เปิดหัวไม่ดีเท่าไรต้องพบกับศึกหนัก เพราะทีมที่มาเยือน คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เปิดหัวได้อย่างร้อนแรง สำหรับผังการเล่น เจ้าบ้านมาในระบบ 4-4-2 ส่วนทีมเยือนใช้แผน 4-2-3-1  

เกมในครึ่งแรกจะเป็นในลักษณะผลัดกันดี เริ่มจากเซาแธมป์ตัน ที่จะดูดีในช่วง 5 นาทีแรก แต่พอหลังจากนั้นจนถึงช่วงนาทีที่ 25 แมนยู ครองเกมและบุกใส่ มีการงัดบอลเปลี่ยนแกนหากโดนเพรส มีจังหวะจบเสียวๆ ขาดเพียงประตูขึ้นนำ จากนั้นจนจบครึ่งแรก เกมแดนกลางของปีศาจแดง เริ่มคิดช้าทำช้าจนโดนรุมและเพรสซิ่ง กระทั่งเริ่มเป็นฝ่ายโดนกดจากเจ้าบ้าน แล้วดันมาเสียประตูจากความโชคร้ายอีก

ครึ่งหลัง เซาแธมป์ตัน เลือกถอดตัวรุกอย่าง ธีโอ วัลคอตต์ ออก แล้วส่งตัวรับลงไป เพื่อเล่นหลัง 5 ตัว นั่นจึงเท่ากับว่าพวกเขาเลือกจะซื้อเกมรับตั้งแต่ต้นครึ่งหลังเลย แต่กระนั้นแผนก็ต้องพังอย่างรวดเร็ว เพราะโดนตีเสมอ 1-1 ตั้งแต่นาทีที่ 55 แถมโมเมนตัมก็เหวี่ยงไปทางลูกทีมของโซลชา เพราะสามารถเค้นฟอร์มออกได้เหมือนช่วงต้นเกม อีกทั้งยังส่งอาวุธหนักลงมาช่วยโจมตี แต่แล้วสิ่งที่แฟนบอลปีศาจแดงคิดไว้ก็ไม่เป็นไปตามนั้น เพราะเมื่อนักเตะเซาแธมป์ตัน ตั้งสติจนเพรสซิ่งและบีบได้ แมนยู ก็จ่ายบอลสั้นพลาดบรรลัย จนทำให้เกมบุกขาดความต่อเนื่องไป นอกจากนี้เวลาขุนพลนักบุญ ครองบอล พวกเขาจะครองไว้เพื่อมิให้นักเตะปีศาจแดงเอาบอลไปบุกได้ ซึ่งตรงนี้มันช่วยให้ไม่เหนื่อยในการวิ่งไล่บอลและตั้งโซนรับ อีกทั้งยังได้ส้มหล่นจากเท้า แม็กไกวร์ แต่น่าเสียดายที่ เชน ลอง ยิงไปติดเซฟ เด เกอา 

บทสรุปจากเกม เซาแธมป์ตัน ไม่ได้ฟอร์มดีจัดจ้านอะไร แต่องค์ประกอบหลายๆอย่างเป็นใจให้ ไล่ตั้งแต่เกมรับที่ไม่ได้ยอดเยี่ยม แต่ไม่โดนยิงไปก่อน เกมแดนกลางไม่ได้มีการต่อบอล จะมีเพียงสาดไปข้างหน้า ขณะที่การเข้าทำก็ไม่มีให้เห็นแบบชัดแจ้ง แถมยังมีดวงเสียอีกกับจังหวะขึ้นนำ อย่างไรเสียสิ่งดีๆที่ยังพอเห็น คือ การเพรสซิ่งและบีบที่ทำได้ดี จนคู่แข่งออกบอลลำบาก แต่กระนั้นก็ต้องกลับไปปรับทีมอีกเยอะ ส่วนทางฟาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จริงๆฟอร์มเหนือกว่าทุกกระบวนท่า แต่ดันดวงซวยเสียประตูก่อน อย่างไรเสียนั่นไม่ใช่ข้ออ้าง เพราะเกมนี้มีข้อผิดพลาดเยอะกับการขึ้นบอลจากหลัง ทำให้เกมบุกไม่สามารถกดดันคู่แข่งอย่างต่อเนื่องได้ อีกทั้งยังโชคดีมากแล้วที่คู่แข่งยิงไม่คม ไม่อย่างนั้นเกมนี้ได้ออกแบบมือเปล่าแน่

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter