ผลกระทบโควิด LCS รอบ Final จะจัดขึ้นที่ LCS Arena

LCS Arena

หลังจากที่ประเทศสหรัฐอเมริกาเริ่มปูพรมฉีดวัคซีนให้กับประชาชนภายในประเทศ และประชากรส่วนใหญ่ก็เริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ กิจกรรมส่วนใหญ่ที่เป็นจุดรวมพลของคนส่วนใหญ่ก็เริ่มกลับมาจากกิจกรรมได้อย่างเต็มที่ แต่ดูเหมือนว่าประเทศสหรัฐอเมริกากำลังเผชิญหน้ากับการแพร่ระบาดของโรคโควิดอีกครั้ง ทำให้กิจกรรมที่ถูกจัดขึ้นในรูปแบบออฟไลน์บางส่วนจะต้องกลับไปจัดในรูปแบบออนไลน์อีกครั้งและหนึ่งในกิจกรรมที่ได้รับผลกระทบนั่นคือการแข่งขันกีฬา E-Sport

ในประเทศสหรัฐอเมริกามีการแข่งขันกีฬา E-Sport หลากหลายประเภทและหนึ่งในนั้นก็คือการแข่งขันเกม League of Legends โดยการแข่งขันระดับมืออาชีพจะใช้ชื่อว่า League of Legends Championship Series (LCS) ซึ่งการแข่งขันในช่วง Summer Split ก็ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาและการแข่งขันก็จัดมาในรูปแบบออฟไลน์มาโดยตลอดที่สนาม LCS Arena ในเมืองลอสแอนเจลิส จนกระทั่งการแข่งขันดังกล่าวได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดของโรคโควิดทำให้การแข่งขันในสัปดาห์ที่ 9 นั้นหรือว่าสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคมจำเป็นที่ต้องจัดในรูปแบบออนไลน์แทน ซึ่งการแข่งขันกำลังเต็มไปด้วยความดุเดือดและกำลังเข้าสู่ช่วงสุดท้ายของการแข่งขันนั่นก็คือการแข่งขันในรอบเพลย์ออฟ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันที่จะหา 2 ทีมสุดท้ายเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศหรือรอบ Final นั่นเอง

โดยปกติ LCS ในรอบชิงชนะเลิศหรือว่ารอบสุดท้ายนั้นจะจัดการแข่งขันคนละที่กับการแข่งขันในรอบปกติ และในการแข่งขัน Summer Split สนามที่ถูกรับเลือกให้จัดการแข่งขันในรอบชิงก็คือ Prudential Center รัฐนิวเจอร์ซีย์ เพราะว่าเป็นสนามที่สามารถบรรจุผู้ชมได้มากกว่าสนาม LCS Arena แต่หลังจากที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิดทำให้ทาง RIOT ผู้ที่เป็นฝ่ายจัดการแข่งขันนั้นตัดสินใจที่จะจัดการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศที่สนาม LCS Arena แทน

โดยทาง RIOT ได้บอกกับสื่อ The Verge ใน Email อีกด้วยว่าในการแข่งขันรอบชิงนั้นจะไม่มีการจัดจำหน่ายตั๋วใด ๆ ทั้งสิ้น ซึ่ง RIOT ก็ยังบอกอีกด้วยว่าพวกเขาหวังว่าจะสามารถรวมตัวแฟน ๆ ให้มาเฉลิมฉลองในการแข่งขันได้แต่ว่าด้วยการระบาดของโรคโควิดสายพันธุ์เดลต้านั้นที่แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็วทำให้แฟนๆ นั้นจะได้รับชมการแข่งขันจากหน้าจอที่มีคุณภาพสูงเพียงเท่านั้น

นอกจากการแข่งขันในลีกอเมริกาแล้วการแข่งขันเกม League of Legends ในลีกต่าง ๆ ทั่วโลกก็ได้เดินทางมาถึงช่วงสุดท้ายของการแข่งขันแล้วจะได้รู้กันว่าทีมไหนจะได้เป็นแชมป์ในลีกของตนเองในช่วงสิ้นเดือนนี้และจะได้รู้ด้วยว่ามีทีมไหนที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขัน League of Legends World Championship 2021 ที่จัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ แต่ก็ต้องติดตามดูกันว่าสุดท้ายแล้วในช่วงปลายปีการแข่งขันรายการใหญ่ของ RIOT นี้จะสามารถจัดขึ้นในรูปแบบออฟไลน์ได้หรือไม่หลังจากในตอนนี้การแพร่ระบาดของโรคโควิดนั้นยังไม่หยุดลง

ภาพจาก lol.Fandom

ข้อมูลจาก The Verge

ติดตามบทความเรื่อง ข่าวกีฬา ออกกำลังกาย และอุปกรณ์กีฬาได้ที่ ข่าวกีฬา
เวปไซด์ sportintrends.com

Facebook
Twitter