โกม็อง ยิงทีมเก่า

บาเยิร์น มิวนิค โกม็อง ยิงทีมเก่า พาเก็บชัยนัดแรก UCL

พา บาเยิร์นมิวนิค เก็บชัยนัดแรก UCL

ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกกลับมาแข่งขันกันอีกครั้งในคืนวาเลนไทน์ โดยเป็นการเจอกันระหว่างทีมยักษ์ใหญ่แห่งประเทศฝรั่งเศสปารีสแซงต์แชร์กแมงเปิดบ้านรับการมาเยือนทีมอันดับ 1 ของเยอรมัน บาเยิร์น มิวนิค เกมนี้ทีมเปแอสเชให้เอ็มบัปเป้เป็นผู้เล่นตัวสำรองเนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ โดยคู่หน้าของทีมเป็นเนย์มาร์ยืนคู่กับเมสซี่

เริ่มต้นครึ่งแรกทีมบาเยิร์น มิวนิคเป็นฝ่ายเขี่ยบอล การแข่งขันเริ่มต้นไม่ถึง 1 นาทีเอริก มักซิม ชูโป-โมติงกองหน้าของทีมบาเยิร์น ก็ได้ซัดทักทายทีมเจ้าบ้านเปแอสเชก่อนแต่บอลแรงหลุดกรอบออกไป ทีมเยือนยังคงขึงเกมบุกอยู่หน้าปากประตูของทีมเจ้าบ้าน ในนาทีที่ 24 โยซูอา คิมมิชโยนบอลยาวไปที่ด้านซ้ายของสนามให้คิงส์ลีย์ โกม็องยิง แต่บอลไม่มีน้ำหนัก

ดอนนารุมมาผู้รักษาประตูของทีมปารีสสามารถรับได้ง่ายดาย ต่อมานาทีที่ 29 ชูโป-โมติงได้มีโอกาสโหม่งจากลูกโยนแต่บอลก็ยังคงไม่เข้ากรอบ ช่วงท้ายครึ่งแรกนาทีที่ 42 โยซูอา คิมมิชยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษแต่ดอนนารุมมาก็ยังคงพุ่งรับลูกยิงไว้ได้ จบครึ่งแรกทั้ง 2 ทีมยังคงเสมอกันอยู่ที่ 0-0

ครึ่งหลังเริ่มต้นมาก็ยังคงเป็นทีมบาเยิร์นมิวนิคที่ได้บุกนาทีที่ 52 อัลฟอนโซ่ เดวีส์โยนบอลจากด้านซ้ายข้ามไปขวาให้คิงส์ลีย์ โกม็องที่ยืนอยู่โล่ง ๆ แปวอลเลย์บอลผ่านมือดอนนารุมมาเข้าไปเป็นประตูทีมบาเยิร์นมิวนิคขึ้นนำ 1-0 โกม็องหลังจากที่ยิงได้ก็ไม่แสดงอาการดีใจเพราะเขาเคยเป็นผู้เล่นของทีมปารีสแซงต์แชร์กแมงมาก่อน หลังจากโดนขึ้นนำทีมเปแอสเชต้องการเอาประตูคืนจึงได้เริ่มมีการเปลี่ยนตัวให้การ์โลส โซเลร์ออกและให้คีเลียน เอ็มบัปเป้ลงมาเล่น รวมถึงมีการเปลี่ยนตัวในตำแหน่งอื่นด้วยเพื่อแก้เกม

ต่อมานาทีที่ 61 ยังคงเป็นทีมเยือนอย่างบาเยิร์นมิวนิคที่ลุ้นประตูที่ 2 โกม็องเปิดบอลจากด้านขวาให้ชูโป-โมติงกระโดดยิงแต่ดอนนารุมมายังคงช่วยทีมเปแอสเชไวได้ ถัดมาในนาทีที่ 62 ชูโป-โมติงได้ยิงอีกครั้งดอนนารุมมาปัดไว้ได้ บอลไปชนเสาและออกหลังกลายเป็นลูกเตะมุมโยซูอา คิมมิชโยนบอลเข้ามา แบงฌาแม็ง ปาวาร์กระโดดโหม่ง ดอนนารุมมายังคงเหนียวแล้วปัดไว้ได้ ชูโป-โมติง ได้มีโอกาสซ้ำแต่กองหลังของทีมเปแอสเชเข้ามาช่วยสกัดไว้ได้ทัน ปารีสแซงต์แชร์กแมงกินยังไงกินไก่กับโจ๊กไม่ที่อยู่ฝั่งนู้นน่ะก็ขี้รออยู่ที่พื้นไงคือยังคงไม่เสียประตูที่ 2 ให้กับทีมบาเยิร์นมิวนิค แต่ก็เป็นช่วงเวลา 20 นาทีของครึ่งหลังที่ผู้รักษาประตูของทีมเปแอสเชงานชุกมากเลยทีเดียว

ต่อมานาทีที่ 72 เป็นทีของเจ้าบ้านเปแอสเชบ้างที่มีโอกาสได้ตั้งเกมขึ้นมาเอ็มบัปเป้รับบอลยาวจากเพื่อนก่อนจะใช้ความเร็ววิ่งหนีกองหลังทีมบาเยิร์นเข้าไปยิงประตู ยานน์ ซอมเมอร์ผู้รักษาประตูบาเยิร์นสามารถเซฟลูกนี้ไว้ได้ เนย์มาร์ยิงซ้ำ ซอมเมอร์ ก็ยังคงปั่นไว้ได้จนสุดท้ายเอ็มบัปเป้ ยิงเข้าประตูไปแต่ก็กลายเป็นลูกล้ำหน้า

ปารีสแซงต์แชร์กแมงพยายามอีกครั้ง นาทีที่ 81 เอ็มบัปเป้ยิงบอลเข้าไปเป็นประตูแต่หลังจากกรรมการดู VAR ก็ยึดประตูคืนเนื่องจากนูโน เมนเดสผู้ที่ทำแอสซิสในประตูนี้อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า จบการแข่งขันปารีสแซงต์แชร์กแมงพ่ายคาบ้านต่อทีม บาเยิร์น มิวนิค 0-1 โดยทั้ง 2 ทีมจะกลับมาแข่งขันนัดที่ 2 ในวันที่ 9 มีนาคม

ชมไฮไลท์การแข่งขันได้ที่ BeIN Sports Thailand

ติดตาม ข่าวกีฬา ในทุกสัปดาห์ได้ที่ sportintrends.com

FB : Sport lover

Facebook
Twitter